ธุรกิจการตลาด

เซเว่น ได้“แจ็คสัน หวัง” โปรโมท SME ไทย1,000 รายการ ปั้นดังไกลระดับโลก

19 เม.ย. 66
เซเว่น ได้“แจ็คสัน หวัง” โปรโมท SME ไทย1,000 รายการ ปั้นดังไกลระดับโลก

เซเว่น อีเลฟเว่น ได้นำ “แจ็คสันหวัง” ศิลปินระดับโลด มาโปรโมทสินค้า SME ไทย ทั้งอาหารไทย-ขนมไทย-เครื่องดื่ม-ของใช้ กว่า 1,000 รายการ เพื่อเป็น Soft Power ของเมืองไทย 

พร้อมต่อยอดแคมเปญ “เสน่ห์อาหารไทย ที่ใครๆ ก็หลงรัก” ช่วยส่งเสริมสินค้า SME ไทยดังไกลไปทั่วโลก และกระตุ้นและรองรับนักท่องเที่ยวต่างชาติที่เดินทางมาไทยให้อุดหนุนสินค้า SME ไทย

ธุรกิจ SME ของไทย ถือว่าเป็นตัวขับเคลื่อนเศรษฐกิจสำคัญของประเทศ โดยสินค้า SME ไทยเป็นสินค้าที่มีคุณภาพและมีเอกลักษณ์ ไม่แพ้ชาติใดในโลก ถือเป็น Soft Power ที่แข็งแกร่งของประเทศ 

สิ่งสำคัญที่จะทำให้สินค้า SME ไทยไปต่อได้ คือ โอกาสในการได้รับการมองเห็นจากทั้งคนไทยและคนทั่วโลก

 “ เซเว่นสนับสนุนและส่งเสริมผู้ประกอบการ SME ได้ดึง แจ็คสัน หวัง ศิลปินระดับโลกที่มีแฟนคลับเหนียวแน่น มียอดผู้ติดตาม Instagram มากกว่า 31 ล้านคนทั่วโลก และชื่นชอบอาหารไทยมาเป็นพรีเซ็นเตอร์ให้กับสินค้า SME ช่วยทำให้สินค้า SME ไทยเป็นที่รู้จักต่อสายตาชาวโลกเพิ่มขึ้นอย่างก้าวกระโดด รองรับโอกาสนักท่องเที่ยวเดินทางกลับมาเที่ยวไทยอย่างเต็มรูปแบบในปีนี้” นายยุทธศักดิ์ ภูมิสุรกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) ผู้บริหารเซเว่น อีเลฟเว่น และเซเว่น เดลิเวอรี่ กล่าว

โดยเซเว่น สนับสนุนให้ “SME โตไกลไปด้วยกัน” ด้วย 3 กลยุทธ์ คือ 1.ให้ช่องทางขาย 2.ให้ความรู้ และ 3.ให้การเชื่อมโยงเครือข่าย โดยสินค้า SME ไทยกว่า 1,000 รายการ ภายใต้ 4 กลุ่ม ประกอบด้วย 1.อาหารไทย 2.ขนมไทย 3.เครื่องดื่ม และ 4.ของใช้ ให้เป็นที่รู้จักในระดับโลก

ทั้งนี้ เชื่อว่าเป็นอีกหนึ่งเครื่องมือสำคัญที่ช่วยขับเคลื่อน SME ด้านช่องทางขาย ช่วยทำให้ยอดขายของ SME เพิ่มขึ้น เพื่อสร้างรายได้กลับสู่ชุมชน 

005.smeshelf

โดยเบื้องต้นได้จะมีการดำเนินการ 4 ด้านภายใต้แคมเปญใหม่นี้ ได้แก่ 

1.การติดตั้งป้ายรูปแจ็คสัน หวัง พร้อมข้อความสั้นๆ โปรโมทสินค้า SME เช่น อร่อยมาก, ต้องลอง ตามจุดขายของสินค้า และสื่อสนับสนุนสินค้า SME ที่บริเวณ 7-Eleven SME Shelf ชั้นวางสินค้า SME โดยเฉพาะภายในร้านเซเว่น อีเลฟเว่น 

2.เพิ่มจำนวน 7-Eleven SME Shelf อย่างต่อเนื่องเป็น 7,500 สาขา จาก 5,800 สาขาในปัจจุบัน พร้อมทั้งพัฒนา SME Shelf ในบางสาขาให้เหมาะกับแต่ละพื้นที่ เช่น สาขา Flagship สาขาสนามบินต่างๆ ให้อยู่ในรูปแบบของ Shelf SME ของฝากและของที่ระลึก 

3.ดึงสินค้า SME มาร่วมโปรโมทในโฆษณาชุดต่างๆ อย่างต่อเนื่อง 

4.สนับสนุนและส่งเสริม SME ในทุกมิติ ผ่านศูนย์ 7-Eleven สนับสนุน SME ช่วยให้ผู้ประกอบการ SME เข้าถึงแหล่งข้อมูล ความรู้ งานวิจัย ตลอดจนเป็นสื่อกลางในการเชื่อมโยงเครือข่ายพันธมิตรทั้งภาครัฐและเอกชนในการสร้างการเติบโตให้ SME ไทยเปี่ยมศักยภาพเติบโตในเวทีการค้าโลกได้อย่างแข็งแกร่งและยั่งยืน

อย่างไรก็ตาม มีสินค้า SME ไทยที่วางจำหน่ายในร้านเซเว่น อาทิเช่น แบรนด์ EZY SWEET แบรนด์ “บ้านทองหยอด” 

โดยนายก้องปพัฒน์ เรืองจินดาชัยกิจ รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท เจ เอช แอนด์ สโนว์ กรุ๊ป จำกัด SME คู่ค้าสำคัญของเซเว่น อีเลฟเว่น มากว่า 10 ปี ที่เติบโตจากแบรนด์ “แม่สุนีย์ ขนมไทย” ปัจจุบันผันตัวมาผลิตสินค้าภายใต้แบรนด์ EZY SWEET กล่าวว่า ปัจจุบันผลิตสินค้าขนมถ้วย ขนมตาล กล้วยปิ้ง วางจำหน่ายใน 7-Eleven และเชื่อมั่นว่าผู้ประกอบการที่ได้เข้าร่วมแคมเปญจะได้รับประโยชน์อย่างแน่นอน เพราะแจ็คสัน หวัง เป็นศิลปินที่มีชื่อเสียง และชื่นชอบในขนมไทย ขณะที่ขนมไทยเองก็มีเอกลักษณ์ในความเป็นไทย ดังนั้นการได้พรีเซ็นเตอร์ระดับโลกมาช่วยโปรโมตสินค้าไทยจะทำให้ SME ที่ผลิตสินค้าจำหน่ายในเซเว่นฯ มีโอกาสการขายที่ยั่งยืน และพร้อมส่งต่อความยั่งยืนสู่ชุมชน

“สินค้าของเราเป็นสินค้าที่ใช้วัตถุดิบท้องถิ่นเป็นหลัก และนำมาผ่านกระบวนการต่างๆ เพื่อให้ได้รสชาติดั้งเดิม ตามมาตรฐานของเซเว่นฯ เพราะการจะนำสินค้าเข้าจำหน่ายในร้านเซเว่นฯได้นั้น จะต้องผ่านกระบวนการตรวจสอบคุณภาพและมาตรฐานอย่างเข้มงวดในระดับสากล ดังนั้นการได้ขายสินค้าในร้านเซเว่นฯ จึงเป็นเครื่องช่วยการันตีถึงคุณภาพสินค้าของเราว่าเป็นสินค้าที่มีคุณภาพได้มาตรฐาน” นายก้องปพัฒน์ กล่าว

ขณะที่นายภาณุวัฒก์ เงินศรีสุข กรรมการผู้จัดการ บริษัท บีทีวาย ฟู้ด จำกัด SME ผู้ผลิตขนมไทย ภายใต้แบรนด์ “บ้านทองหยอด” และเป็นที่รู้จักมากว่า 40 ปี กล่าวว่า แคมเปญนี้เป็นแคมเปญใหญ่ที่มีพรีเซนเตอร์ระดับโลกมาช่วยโปรโมตให้ SME ที่เข้าร่วมแคมเปญ และเซเว่นก็มีช่องทางการจำหน่ายทั่วประเทศ ที่ช่วยกระจายสินค้าเอสเอ็มอีไปทั่วทุกชุมชน ทำให้หาซื้อได้ง่าย จึงเชื่อว่าจะเป็นช่องทางที่ช่วยให้เอสเอ็มอีเติบโตได้อย่างยั่งยืน 

advertisement

SPOTLIGHT