ธุรกิจการตลาด

Cafe Amazon ส่งกาแฟขวด ขาย 7-Eleven เริ่ม เม.ย.นี้ ประเดิม 3 รสชาติ

30 มี.ค. 66
Cafe Amazon ส่งกาแฟขวด ขาย 7-Eleven เริ่ม เม.ย.นี้  ประเดิม 3 รสชาติ

กระแสจากกระแสในโซเชียลที่มีการโพสต์ภาพ 7-11 และมีรูปนกเกาะสายไฟ ว่า นกอะไร ทำไมหน้าคุ้นๆ โดยในโซเซียล มีการพูดถึงนก หน้าตาเหมือน นก ของแบรนด์คาร์เฟอเมซอน

จนกลายเป็นไวรัลในโซเซียล ที่ต่างจับตาดูความร่วมมือใหม่ของ 7-11 กับ คาร์เฟ์ อะเมซอน ถือว่าเป็นความร่วมมือของ 2 บริษัทยักษ์ใหญ่ อย่าง 7-ELEVEN บริษัทในเครือ ซี.พี.กับ บริษัท ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) หรือ OR บริษัทในเครือปตท.

ล่าสุด ทุกอย่างก็เปิดเผย เมื่อเพจ  Café Amazon ออกมาเฉลยว่า “ ภาพที่กำลังเป็นกระแส จริง ๆ แล้วเป็นแคมเปญของ Café Amazon เอง ที่กำลังจะเปิดตัวกาแฟพร้อมดื่ม Café Amazon แล้วพบกันที่ 7-11 ทุกสาขา เร็ว ๆ นี้น้าาาาา

aw_amazon_a3_horizonta_1

ในช่วงกลางปี 2565 ที่ผ่านมา บริษัท ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) หรือ OR จัดตั้งบริษัทร่วมทุน (Joint Venture) กับบริษัท บุญรอดเทรดดิ้ง จำกัด (บุญรอดฯ) หรือค่ายสิงห์ ด้วยวงเงินลงทุนจัดตั้งบริษัทกว่า 400 ล้านบาท

“ ถือเป็นการเพิ่มความแข็งแกร่งของธุรกิจค้าปลีกอาหารและเครื่องดื่ม      (กลุ่ม Lifestyle) ซึ่งเป็นหนึ่งในกลยุทธ์ของ OR ในการสร้างพันธมิตรเพื่อหาโอกาสขยายธุรกิจ (Strategic Alliance) เพื่อตอบโจทย์ความต้องการเครื่องดื่มของผู้บริโภคได้อย่างครบถ้วนและครอบคลุมยิ่งขึ้น (All Lifestyle)” นายดิษทัต ปันยารชุน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) หรือ OR กล่าว

 อีกทั้ง ยังสอดคล้องกับการสร้างอนาคตที่ยั่งยืนผ่าน SDG ในแบบฉบับของ OR หรือ OR SDG ในด้านการสร้างโอกาสเพื่อการเติบโตทุกรูปแบบ (D – DIVERSIFIED) ผ่านศักยภาพของ OR ที่จะเป็น Platform ในการกระจายโอกาสทางธุรกิจที่หลากหลายและครอบคลุม พร้อมเติบโตไปด้วยกันอย่างยั่งยืน

ล่าสุดได้ออก 2 ผลิตภัณฑ์ คือ ชาเขียวพร้อมดื่ม “ฮารุ โคลด์บรูว์ กรีนที” และ กาแฟพร้อมดื่ม “คาเฟ่อเมซอน” เสิร์ฟกลุ่มเป้าหมาย 

s__20054143

สำหรับผลิตภัณฑ์ชาเขียวพร้อมดื่ม “ฮารุ” นำความเชี่ยวชาญของสิงห์ ที่เป็นหนึ่งในผู้ผลิตชา ครบวงจรชั้นนำของเมืองไทยมาต่อยอดสู่เครื่องดื่มชาเขียวระดับพรีเมียม ที่มีกระบวนการสกัดชาผ่านกรรมวิธี Cold Brew ซึ่งให้ความสำคัญด้านอุณหภูมิและเวลาสกัดที่นานกว่าชาทั่วไป 2 เท่า สร้างความแตกต่างในตลาดและทำให้ได้เอกลักษณ์ของชาเขียวอย่างเต็มรสชาติ

โดย OR มีแผนขยายธุรกิจ Cafe Amazon ตั้งแต่ต้นน้ำไปจนถึงปลายน้ำ รวมทั้งการเพิ่มความหลากหลายของสินค้าและช่องทางการจำหน่ายสินค้า ตั้งเป้าออกผลิตภัณฑ์เครื่องดื่ม RTD ตอบโจทย์ผู้บริโภคที่ต้องการความสะดวกในการซื้อเครื่องดื่มได้ทุกที่ ทุกเวลา นอกจากร้าน Cafe Amazon ที่มีอยู่ 3,895 สาขาทั่วประเทศในปัจจุบัน โดยกลุ่มเครื่องดื่ม RTD กาแฟ Cafe Amazon วางแผนขายในทุกช่องทางค้าปลีก รวมทั้งร้านสะดวกซื้อ 7-Eleven ที่มีสาขาทั่วประเทศราว 13,000 สาขา โดยบุญรอดฯ ที่มีความเชี่ยวชาญในอุตสาหกรรมเครื่องดื่มครบวงจร ทำหน้าที่กระจายสินค้าผ่านทุกช่องทางการจำหน่ายทั่วประเทศ

สำหรับตลาดกาแฟสำเร็จรูป หรือตลาดกาแฟในบ้าน มีมูลค่ากว่า 30,000 ล้านบาท แบ่งเป็นกาแฟปรุงสำเร็จ 3 in 1 มูลค่าตลาดกว่า 16,000 ล้านบาท, กาแฟพร้อมดื่ม (RTD) ส่วนใหญ่เป็นรูปแบบกระป๋อง มูลค่าตลาด 12,000 ล้านบาท และกาแฟผงสำเร็จรูป มูลค่ากว่า 5,000 ล้านบาท  และอีกตลาดกาแฟสำเร็จรูปมาแรง คือ กาแฟแคปซูล ซึ่งการเปิดตัวเครื่องดื่ม RTD กาแฟ Cafe Amazon ในไตรมาส 2 ปีนี้ ถือเป็นอีกโปรดักท์ที่ออกมาชิงตลาดกาแฟมูลค่า 60,000 ล้านบาท ทั้งกาแฟนอกบ้านและกาแฟในบ้าน

นายภูริต ภิรมย์ภักดี กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท บุญรอดบริวเวอรี่ จำกัด และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บุญรอดเทรดดิ้ง จำกัด กล่าวว่า บุญรอดฯ มีประสบการณ์และความชำนาญในการทำตลาดผลิตภัณฑ์เครื่องดื่มยาวนานก้าวสู่ปีที่ 90 ไม่เคยหยุดพัฒนาผลิตภัณฑ์คุณภาพตอบสนองผู้บริโภค   โดยบริษัทบุญรอดฯ มีแบรนด์สินค้าคุณภาพที่ครองใจผู้บริโภคอันดับ 1 หลากหลายรายการ ไม่ว่าจะเป็นน้ำดื่มสิงห์, น้ำแร่เพอร์ร่า, โซดาสิงห์, สิงห์ เลมอน โซดา ฯลฯ และในปี 2565 ที่ผ่านมา 

นับเป็นอีกก้าวสำคัญของบริษัทในการมุ่งมั่นพัฒนาสินค้า ด้วยการร่วมมือกับ ปตท.ค้าปลีกและน้ำมันหรือ OR นำความเชี่ยวชาญ จุดแข็งของทั้ง 2 ฝ่ายสร้างการเติบโตไปด้วยกัน และในปีนี้ได้ออก 2 ผลิตภัณฑ์ คือ ชาเขียวพร้อมดื่ม “ฮารุ โคลด์บรูว์ กรีนที” และ กาแฟพร้อมดื่ม “คาเฟ่อเมซอน” เสิร์ฟกลุ่มเป้าหมาย

advertisement

Relate Post

SPOTLIGHT