ธุรกิจการตลาด

เศรษฐีไทยซื้อบ้าน 20ล้านขึ้นไปด้วย 'เงินสด' แถมดีมานด์บ้านหรูยังพุ่ง

18 ม.ค. 66
เศรษฐีไทยซื้อบ้าน 20ล้านขึ้นไปด้วย 'เงินสด'  แถมดีมานด์บ้านหรูยังพุ่ง

เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้  โฮม (ประเทศไทย) เผยภาพรวมอสังหาฯไทย ปี’66 ฟื้นตัวต่อเนื่อง พร้อมอินไซต์ข้อมูลพบเศรษฐีประเทศไทยซื้อบ้าน ในราคา 20ล้านขึ้นไปด้วย'เงินสด' ขณะที่บริษัทลุยเปิด 11 โครงการใหม่ รองรับดีมานด์บ้านหรูที่ยังพุ่ง

เศรษฐกิจไทยปี 2566 ยังขยายตัวได้ดี 

นายแสนผิน สุขี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ โฮม (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า ภาพรวมเศรษฐกิจไทยปี 2566 มีแนวโน้มฟื้นตัวอย่างต่อเนื่อง ปัจจัยหลักมาจากการฟื้นตัวของภาคการท่องเที่ยว คาดการณ์ว่า GDP ไทยปี 2566 จะอยู่ที่ 3-4%


ตลาดบ้านหรูยังมีดีมานด์ พบส่วนใหญ่ซื้อด้วย ‘เงินสด’


เฟรเซอร์สฯ ระบุถึงพฤติกรรมของลูกค้าระดับไฮเอนด์ด้วยว่า ในระดับราคาบ้านเดี่ยว 20 ล้านขึ้นไป จะมีการซื้อด้วยเงินสดถึง 67% และด้วยสินเชื่อ 33 %  ซึ่งการแข่งขันในธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ในปีนี้พบว่า โครงการแนวราบยังมีการแข่งขันสูง โดยเฉพาะกลุ่มบ้านเดี่ยวมีราคาสูง ส่วนคอนโดมีแนวโน้มทิศทางที่เติบโตดีขึ้น โดยเฉพาะคอนโดราคาต่ำกว่า 3 ล้านบาท เริ่มกลับมาขยายตัว

สำหรับโครงการเปิดใหม่ แนวราบมีโครงการเปิดใหม่เพิ่มขึ้น 5 % หากเทียบกับปี2565  ส่วนคอนโดลดลง5% หากเทียบกับปี2565 ด้านราคาบ้านเดี่ยวในปี2566 เฉลี่ยปรับตัวสูงขึ้น 3 % บ้านแฝดราคาเฉลี่ยลดลง 4 % คอนโดราคาเฉลี่ยลดลง34% ส่วนทาวน์โฮมราคายังทรงตัว ด้านการโอนกรรมสิทธิ์ที่อยู่อาศัยปี2566 คอนโดการโอนกรรมสิทธิ์เพิ่มขึ้น 1% จากปี2565 ส่วนแนวราบมีการโอนกรรมสิทธิ์ลดลง 1% หากเทียบกับปี2565

สรุปปัจจัยบวกที่สนับสนันให้ธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ปี2566 เติบโต


-การท่องเที่ยวที่เติบโตหลังเปิดประเทศ  

-การเมืองที่ชัดเจนขึ้น

- GDP ไทยขยายตัว

-จีนประเทศ

เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้  โฮม (ประเทศไทย)

เฟรเซอร์ส ลุยเปิดโครงการใหม่ 11  โครงการ

จากผลสำรวจดังกล่าวจะเห็นได้ว่าธุรกิจอสังหาริมทรัพย์มีโอกาสขยายตัวดีขึ้น จึงบริษัทจะได้เดินหน้าเปิดโครงการใหม่11 โครงการ รวมมูลค่ากว่า 17,500 ล้านบาท ทั้งนี้เพื่อเพิ่มพอร์ตพัฒนาโครงการแนวราบครบทุกเซกเมนต์ทั่วทุกมุมเมืองรองรับดีมานด์ตลาดบ้านเดี่ยวที่เติบโต ตั้งเป้าเจาะกลุ่มลูกค้าที่มีรายได้ประจำในจังหวัดที่มีการขยายตัวของเมืองและแหล่งงาน ในขณะเดียวกันยังเสริมทัพด้วยแผนพัฒนาโครงการคอนโด Low Rise บนทำเล  กลางเมือง อีกทั้งยังขยายพอร์ตโครงการบ้านเดี่ยวระดับลักชัวรี่อีก 1 แบรนด์ใหม่ อย่างไรก็ตามตั้งเป้าสิ้นปี’66 บริษัทจะมียอดรับรู้รายได้ 13,000 ล้านบาท เติบโต 14% จากปี2565 

บริษัท เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้  โฮม (ประเทศไทย)

 

 

advertisement

Relate Post

SPOTLIGHT