ธุรกิจการตลาด

ธุรกิจมะม่วงน้ำปลาหวานฮอต รับกระแส “โรเซ่ BLACKPINK ” 

9 ม.ค. 66
ธุรกิจมะม่วงน้ำปลาหวานฮอต รับกระแส “โรเซ่ BLACKPINK ” 

 

มะม่วงน้ำปลาหวานกลับมาโด่งดังอีกครั้ง หลังจากที่ “โรเซ่ BLACKPINK ” เกิร์ลกรุ๊ปชื่อดังจากแดนโสมขาว ได้โพสต์ Instagram ส่วนตัวว่า เมนูโปรดมะม่วงน้ำปลาหวาน ที่มาไทยต้องได้กิน ซึ่งการมาไทยในครั้งนี้คือการมาทัวร์คอนเสิร์ตในประเทศไทยเรื่องดังกล่าวทำให้เกิดกระแสคนหันมารับประทานมะม่วงน้ำปลาหวานมากขึ้น ซึ่งส่งผลดีมากต่อธุรกิจมะม่วงน้ำปลาหวาน

 

ธุรกิจมะม่วงน้ำปลาหวานคืนชีพหลัง “โรเซ่ BLACKPINK ” โพสต์

เดิมก่อนหน้านี้มะม่วงน้ำปลาหวานมีกระแสโด่งดังฮอตฮิตมาแล้วครั้งหนึ่งจากออเจ้าในละครดังเรื่อง“บุพเพสันนิวาส” ซึ่งในละครดังกล่าวมีการทำมะม่วงน้ำปลาหวานรับประทานกันในละคร สุดท้ายฮิตกันทั่วบ้านทั่วเมืองทำให้ช่วงนั้นมะม่วงน้ำปลาหวานในท้องตลาดขายดีมากๆ ส่งผลดีทำให้ธุรกิจนี้คึกคักมาก ทั้งแบรนด์เก่าแบรนด์ใหม่ต่างงัดไม้เด็ดมาช่วงชิงลูกค้ากันในท้องตลาด บางรายจำหน่ายตามตลาดทั่วไป บางรายขายผ่านออนไลน์ บางรายสามารถขึ้นห้างสรรพสินค้า ,ขายผ่านคอนวีเนียนสโตร์ (Convenience Store) ได้

 

หลังจากกระแสออเจ้าเริ่มซาๆไปสักพักใหญ่ก็มี “โรเซ่ BLACKPINK” มาจุดพลุกระแสอีกครั้งแฟนคลับต่างไปหามะม่วงน้ำปลาหวานมารับประทานตาม จนทำให้บางตลาดสินค้าขายหมดเกลี้ยง ส่งผลดีต่อตลาดมะม่วงน้ำปลาหวานอย่างมาก ล่าสุดทีม “Spotlight” ได้สำรวจ 2 แบรนด์ดังมะม่วงน้ำปลาหวาน รับกระแสโรเซ่ แบล็กพิงก์

471797

 

เปิดใจ 2 แบรนด์ดังรับกระแสลูกค้าทะลัก

โดย “วรพงษ์ ปลอดมูสิก" เจ้าของแบรนด์น้ำปลาหวานสูตรย่าใหญ่ เปิดเผยกับ “Spotlight” ว่า จากระแสโรเซ่ BLACKPINK เกิร์ลกรุ๊ปชื่อดังจากเกาหลีใต้ เผยว่าเมนูโปรด มะม่วงน้ำปลาหวาน ที่มาไทยต้องได้กิน ทำให้เกิดกระแสคนหันมารับประทานมะม่วงน้ำปลาหวานมากขึ้นส่งผลดีต่อธุรกิจมะม่วงน้ำปลาหวานมียอดคำสั่งซื้อสูงขึ้น สำหรับแบรนด์น้ำปลาหวานสูตรย่าใหญ่จำหน่ายมาแล้ว 3 ปี ไม่มีสาขา เน้นช่องทางจำหน่าย ผ่านออนไลน์เฟซบุ๊กแฟนเพจน้ำปลาหวานสูตรย่าใหญ่ ราคากระปุก 120 บาท 

 

โดยจะเน้นกลยุทธ์การสร้างยอดขายแบบปากต่อปาก (Word of Mouth) ซึ่งได้ผลดีมาก ชูจุดขายเครื่องแน่นๆ รสชาติเป็นเอกลักษณ์ พร้อมนำอัตลักษณ์ท้องถิ่นของจ.สุราษฎร์ธานี มาเป็นจุดขายเรื่องวัตถุดิบจากชุมชน เช่น กุ้ง กะปิ  ถือว่าเป็นการส่งเสริมชุมชนให้มีรายได้  เป็นการต่อยอดภูมิปัญญาชาวบ้านก่อให้เกิดมูลค่าเพิ่ม ด้วยความมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ส่งเสริมชุมชน ทำให้แบรนด์น้ำปลาหวานสูตรย่าใหญ่มีคำสั่งซื้อจากคนไทยที่อยู่อังกฤษ และคนอังกฤษก็เริ่มรู้จักมากขึ้น แต่หากจะตีตลาดต่างประเทศในอนาคต แนะนำว่าจะต้องมีการปรับรสชาติให้เผ็ดลดลงให้ตรงกับพฤติกรรมผู้บริโภค

 

ด้าน “เก่งกิจ โชคพงศ์พัชร์” เจ้าของธุรกิจมะม่วงน้ำปลาหวานเพลินลิ้น เผยว่า กระแสโรเซ่ BLACKPINK ส่งผลดีอย่างมากต่อธุรกิจมะม่วงน้ำปลาหวาน ลูกค้ามีความต้องการสูงขึ้น โดยแบรนด์เพลินลิ้นเปิดมาแล้ว 5 ปี ปัจจุบันมีประมาณ 10  สาขา ในพื้นที่ จ.สมุทรปราการ ,หนองคาย ,นครราชสีมา , และอื่นๆ รวมทั้งที่เป็นการจำหน่ายในรูปแบบแฟรนไชส์ในราคา 2.5หมื่นบาท/1สาขา สำหรับช่องทางจำหน่าย มีทั้งหน้าร้าน ผ่านไลน์แมน ขายแฟรนไชส์  โดยราคาน้ำปลาหวานจะอยู่ที่ขนาดเล็ก 20 บาท กลาง 60 บาท  ใหญ่ 90 บาท ตามลำดับ

 

ทั้งนี้จุดเด่นของแบรนด์คือ เครื่องแน่น รสชาติกลมกล่อม มีให้เลือกหลากหลาย เช่น น้ำปลาหวาน , กะปิหวาน , ปลาร้าหวาน , กะปิแห้ง เรียกได้ว่าใครชื่นชอบแบบไหนก็สั่งได้ตามใจชอบ สามารถรับประทานได้ทุกเพศ ทุกวัย แต่สูตรน้ำปลาหวานจะขายดีสุด นอกจากนี้ที่สำคัญจุดแข็งอีกอย่างหนึ่งคือ มะม่วงต้องสด กรอบ น่ารับประทาน ใช้ทั้งมะม่วงแก้วขมิ้น  และมะม่วงเบาที่สั่งมาจากภาคใต้ 

 

นอกจากนี้ ยังมองอีกว่า กระแสโรเซ่ BLACKPINK เป็นเรื่องที่ดีที่จะทำให้คนต่างชาติรู้จักกับมะม่วงน้ำปลาหวานไทย เหมือนกับข้าวเหนียวมะม่วงที่โด่งดังไปทั่วโลก เชื่อว่าในอนาคตมะม่วงน้ำปลาหวานจะเปิดตลาดในต่างประเทศได้กว้างขึ้น คาดว่าสูตรน้ำปลาหวานจะถูกปากลูกค้าต่างชาติที่สุด แต่อาจต้องลดความเผ็ดร้อนลง อย่างไรก็ตามจากความสำเร็จของแบรนด์ที่การันตีสร้างรายได้งามขายมะม่วงน้ำปลาหวาน 5 ปีสามารถซื้อบ้านราคากว่า 4 ล้านบาท ได้ “เก่งกิจ” แนะนำว่าสำหรับคนที่อยากทำธุรกิจให้สำรวจสิ่งใกล้ตัวเราก่อนว่าเรามีดีอะไร จากนั้นค่อยมาต่อยอดสิ่งที่อยู่ใกล้ตัวเรา ตั้งใจทำเชื่อว่าสักวันจะประสบความสำเร็จเหมือนเขา  

 

advertisement

Relate Post

SPOTLIGHT