ธุรกิจการตลาด

เอาใจสายมินิมอล! MUJI X HONDA เปิดตัวจักรยานไฟฟ้า ราคาเบาๆ 27,000

7 ก.ค. 65
เอาใจสายมินิมอล! MUJI X HONDA เปิดตัวจักรยานไฟฟ้า ราคาเบาๆ 27,000

MUJI คอลแลปกับ Honda เปิดตัวรถจักรยานไฟฟ้า MS01 เน้นคลีนๆ ดีไซน์เรียบง่าย ถูกหลักสรีรศาสตร์ ราคาเบาๆ เกือบ 27,000 บาท!

ถึงเวลาที่แฟนพันธุ์แท้สายมินิมอล จะได้ลอง EV Bike สายคลีนกันแล้ว! เมื่อแบรนด์สินค้าไลฟ์ไสตล์สัญชาติญี่ปุ่น อย่าง MUJI จับมือกับบริษัทรถยนต์จากบ้านเดียวกันอย่าง Honda ผลิตรถจักรยานไฟฟ้ารุ่นใหม่ ในชื่อ MS01

MUJI MS01

จักรยานอีวีตัวนี้ ได้แรงบันดาลใจจาก รถจักรยานมูจิ H-type โดยอาศัยแนวทางการออกแบบที่เรียบง่าย อิงกับหลักสรีระศาสตร์ โดยสเปกของ MS01 จะเป็นอีวีไบค์ไซส์กระทัดรัด ขี่ได้คนเดียว นั่งซ้อนไม่ได้ ขนาดล้อ 17 นิ้ว สตาร์ทโดยไม่ใช่กุญแจ แฮนด์จับใช้อลูมิเนียม อัลลอยด์ มีแผง panel เป็นจอ LCD ด้านหน้าติดตั้งไฟ LED


ส่วนความจุของแบตเตอรี่ลิเธี่ยมอยู่ที่ 48V กำลัง 400 วัตต์ ซึ่งบริษัทเคลมว่าชาร์จแบตแค่อาทิตย์ละ 1-2 ครั้งเท่านั้น ถ้าหากว่าใช้งานทุกวัน โดยมีความเร็วสูงสุด 25 กิโลเมตรต่อชั่วโมง วิ่งได้นานสูงสุด 65 กิโลเมตร


สำหรับสนนราคาของ MS01 ซึ่งจำหน่ายล็อตแรกในจำนวนจำกัดเพียง 5,000 คันเท่านั้น อยู่ที่ 744 เหรียญ หรือเกือบ 27,000 บาท! แต่ด้วยงานนี้ด้วยความที่เปิดตัวในประเทศจีน ซึ่งมีลูกค้าเงินหนาและเป็นสาวกสายมินิมอลของ MUJI อยู่ไม่น้อย ราคานี้จึงไม่ใช่ประเด็น


ส่วนถ้าใครที่ไม่ใช่สายคลีน ไม่ได้ตามข่าวของ MUJI ก็ไม่ต้องแปลกใจที่เห็นแบรนด์ไลฟ์สไตล์ทำเครื่องเขียน เสื้อผ้า ของใช้ในบ้าน หันมาจับเรื่องรถกับเขาด้วย เพราะนี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่ MUJI หันมาคอลแลปด้านรถ

รถบัสไร้คนขับ Gacha


นอกจากรถจักรยาน H-type แล้ว ก่อนหน้านี้ MUJI ยังเคยคอลแลปกับสตาร์ทอัพในประเทศฟินแลนด์ Sensible 4 เปิดตัว Gacha "รถบัสไร้คนขับ" มาแล้ว และยังเคยจับมือกับค่าย Nissan จับเอามินิคาร์รุ่นดัง นิสสัน มาร์ช (March) จับมาดีไซน์แปลงโฉมใหม่เป็นสไตล์มินิมอลแบบมูจิในชื่อ "MUJI Car 1000" มาแล้วในปี 2001 ด้วย


muji-car-1000-4


ชมคลิปได้ที่นี่








advertisement

Relate Post

SPOTLIGHT