ศิลปินวาดภาพชื่อดัง แถลงปมเก็บกระดูก อ.ถวัลย์ ขอโทษทายาทที่ทำให้ไม่สบายใจ

17 ก.ย. 64

เจ้าของร้านอาหารเกาะลันตารีสอร์ท แถลงชี้แจงนำกระดูกของ อาจารย์ถวัลย์ ดัชนี ศิลปินแห่งชาติ ที่เสียชีวิตไปเมื่อปี 2557 มาห้อยคอ ยืนยันให้ความเคารพอย่างสูงสุด พร้อมแสดงความเสียใจที่ทำให้ทายาทอาจารย์ต้องเข้าใจผิด

กำลังเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ในสังคมกรณี ดร.สุขุม มีพันแสน นักธุรกิจเจ้าของร้านอาหารและรีสอร์ทเกาะลันตารีสอร์ท และยังเป็นศิลปินวาดภาพชื่อดังได้เก็บกระดูกส่วนนิ้วของอาจารย์ถวัลย์ ดัชนี ศิลปินแห่งชาติผู้ล่วงลับ มาห้อยคอจนทำให้วาดรูปได้ เชื่อว่าเป็นการเสริมพลังให้รังสรรค์ผลงานออกมาได้สวยงาม และสร้างมูลค่าให้กับการขายภาพถึงหลักล้านบาท โดยเรื่องดังกล่าวถูกเปิดเผยขึ้นหลัง ดร.สุขุม ไปออกรายการหนึ่ง ต่อมา ดร.ดอยธิเบศร์ ดัชนี ลูกชายของอาจารย์ถวัลย์ออกมาเรียกร้องถึงพฤติกรรมดังกล่าวในการเอาเถ้ากระดูกไปบูชาและแอบอ้าง ทำให้ชื่อเสียงอาจารย์ถวัลย์ต้องมัวหมอง

170311

ล่าสุด ดร.สุขุม ตั้งโต๊ะแถลงข่าวชี้แจงถึงกรณีการนำเถ้ากระดูกมาบูชาพร้อมกับนำหลักฐานการส่งคืนเถ้ากระดูกให้กับ ดร.ดอยธิเบศร์ ได้ชี้แจงว่าส่วนตัวเคารพรักอาจารย์ถวัลย์ในฐานะศิลปินรุ่นพี่เรียนเพาะช่างด้วยกันมา ตนเองยอมรับว่านำเถ้ากระดูกของอาจารย์ถวัลย์มาจริงโดยได้รับมาจากผู้ที่เคยทำงานร่วมกับทีมงานของอาจารย์ถวัลย์ชื่อว่า "มินนา" ตนเองก็เต็มใจรับไว้เพราะให้ความเคารพอาจารย์ถวัลย์เป็นทุนเดิมอยู่แล้ว จึงนำมาบูชาเก็บเพื่อสร้างสรรค์ผลงานทางศิลปะ มีการเซ็นเอกสารรับมอบวันที่ 9 พฤษภาคม 2562

1631872742750

แต่หลังจากเกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ มินนาก็กลับมาเอาเถ้ากระดูกแล้วนำไปคืนให้กับคุณดอยธิเบศร์ บุตรชายของอาจารย์ถวัลย์ทันที ตนเองไม่สบายใจเป็นอย่างมากที่ถูกโจมตีว่านำเถ้ากระดูกไปแอบอ้างเพื่องานศิลปะ จึงอยากขอโทษครอบครัวและทายาทของอาจารย์ถวัลย์ ดัชนี มา ณ โอกาสนี้ด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง
- ลูก “ถวัลย์ ดัชนี” จ่อฟ้องศิลปินดังแขวนอัฐิพ่อ เปิดที่มาคนฉกกระดูกนิ้ววันลอยอังคาร

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ