เปิดใจ ร้านขายกรรเชียงปู 650 โต้ไม่แพง ปรับขึ้นรับวันหยุด - ลูกค้าแฉซ้ำ กุ้งไม่สด (คลิป)

16 ต.ค. 61
จากกรณี เพจเฟซบุ๊ก Red Skull Z โพสต์ภาพพร้อมข้อความเกี่ยวกับร้ายอาหารที่ขายกรรเชียงปู ในราคา 650 บาท โดยในจานมีปู 6 ชิ้น กับผักกาดหอม 2 ใบ วางอยู่บนจาน ทำให้มีสมาชิกเฟซบุ๊กเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันเป็นจำนวนมากนั้น
โพสต์เฟซบุ๊กจากเพจ Red Skull Z
วันที่ 15 ต.ค. 61 นางสาวณัฐธัญ บุญพิทักษ์ ลูกค้าที่สั่งกรรเชียงปู เปิดเผยว่า ร้านอาหารดังกล่าว ตั้งอยู่ริมถนนเพชรเกษม เขตเทศบาลเมืองหัวหิน เมื่อวานนี้ (14 ต.ค. 61) เวลา 20.00 น. ตนไปที่ร้านและสั่งเมนูอาหารทะเลมารับประทาน รวมถึงกรรเชียงปูนึ่ง 1 จาน ซึ่งมีปูอยู่เพียง 6 ชิ้นเท่านั้น อีกทั้งกรรเชียงปูนึ่งของที่ร้าน มีลักษณะเหมือนนำปูตัวเล็ก ๆ มาตัดท่อน ไม่เหมือนกรรเชียงปูนึ่งที่อื่น ๆ ซึ่งจะเป็นเนื้อก้ามปูก้อย เมื่อร้านคิดเงินมา ราคา 650 บาท ตนรู้สึกว่าราคาแพงไป จึงถ่ายรูปและแล้วนำไปขึ้นเฟซบุ๊ก ทั้งนี้ เพื่อต้องการสื่อสารว่า นี่เป็นกรรเชียงปูหรือ ทำไมแพงจัง
นางสาวณัฐธัญ บุญพิทักษ์ ลูกค้าที่สั่งกรรเชียงปู
นางสาวณัฐธัญ เผยต่อว่า ตนเองไม่ต้องการทำให้เสื่อมเสียชื่อเสียงของหัวหิน แต่ต้องการให้ร้านพัฒนา ไม่เอาเปรียบผู้บริโภค เพราะปัจจุบันเมืองหัวหินพัฒนาอย่างต่อเนื่อง และร้านอาหารอื่น ๆ ในหัวหินที่ขายอาหารราคายุติธรรมก็มีมาก อย่างไรก็ตาม ตนไม่ได้หวังว่าหน่วยงานภาครัฐหรือหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจะแก้ไขหรือทำอะไรได้ เพราะเมื่อหน่วยงานเหล่านี้ลงพื้นที่ไปตรวจ ร้านก็คงเตรียมตัวรับอยู่แล้ว
ภาพจากคลิปที่คุณฉัตรณภาโพสต์บนเฟซบุ๊ก
ขณะที่ คุณฉัตรนภา ไพรรุ่งเรือง ลูกค้า เปิดเผยว่า ตนเคยประสบกับเหตุการณ์ในลักษณะคล้ายคลึงกัน จากร้านอาหารแห่งนี้เช่นกัน โดยเหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อ 13 ส.ค. 60 ตนและครอบครัวไปรับประทานอาหารที่ร้านไข่มุกซีฟู้ด หัวหิน สั่งอาหารตามปกติ พบว่าเมนูที่ทำให้รู้สึกแย่คือ กุ้งเผา โดยตนสั่งมา 2 จาน จานละครึ่งกิโลกรัม รวมแล้ว 1 กิโลกรัม ราคา 800 บาท
คุณฉัตรนภา ไพรรุ่งเรือง ลูกค้า
เมื่อแกะเนื้อ แยกหัวออก พบว่ากุ้งไม่สด เนื้อเละและยุ่ยมาก ตนจึงเรียกพนักงานมาช่วยแก้ปัญหา ซึ่งเด็กเสิร์ฟก็หยิบจานไป แล้วสักพักนำกลับมาให้ใหม่ โดยนำไปย่างให้ใหม่ คาดว่าต้องการทำให้แห้ง แต่เมื่อตนก็แกะกุ้งอีกตัว ก็เป็นเหมือนเดิม เพราะคาดว่าปัญหาคือ กุ้งไม่สด หลังจากนั้น ตนก็เรียกให้พนักงานแก้ปัญหาอีก แต่พนักงานก็นำกุ้งไปย่างกลับมาเช่นเดิม ในรอบที่ 3 นี้ ตนจึงเรียกเจ้าของร้านมาคุย โดยเล่าปัญหาให้ร้านฟัง เจ้าของร้านจึงยกกุ้งทั้ง 2 จานกลับไป และยกมาเสิร์ฟอีกรอบ ซึ่งไหม้กว่าเดิม เพราะนำไปย่างซ้ำอีก จากนั้นตนจึงถ่ายคลิปวิดีโอ พร้อมถ่ายภาพนิ่งไว้ เพื่อแชร์เตือนภัยให้เพื่อน ๆ เพราะราคาอาหารทั้งหมดที่สั่ง 3,000 กว่าบาท จากนั้นตนก็เรียกเจ้าของร้านมาคุยเพื่อให้แก้ปัญหา ตั้งแต่ภาชนะ และวัตถุดิบที่ไม่สด ตนจึงไม่ให้เด็ก ๆ รับประทาน และเมื่อคิดเงิน ปรากฏว่าร้านคิดราคาเต็ม ไม่ให้ส่วนลด ทั้งยังไม่มีคำขอโทษใด ๆ จากเจ้าของร้าน ทำให้ตนรู้สึกแย่มาก ตนจึงตัดสินใจโพสต์เตือนภัยให้กับผู้บริโภค เพราะตนมองร้านดังกล่าวว่า มีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย ต่างชาติเข้าไปรับประทาน ตนจึงมองว่าจะทำให้เสียชื่อของเมืองหัวหิน ทั้งนี้ ตนต้องการให้ สคบ. เข้าไปตรวจสอบ และให้สื่อช่วยนำเสนอเรื่องราวดังกล่าวอีกด้วย คุณฉัตรนภา กล่าวทิ้งท้ายว่า ส่วนตัวเป็นคนชอบกิน และจะเที่ยวตระเวนกินไปเรื่อย จึงอยากแนะนำผู้บริโภคทุก ๆ คน ว่า ขณะนี้โลกโซเชียลกว้างขึ้นแล้ว ดังนั้น ก่อนจะเข้าไปรับประทานอาหาร ผู้บริโภคควรเข้าไปดูรีวิวอาหาร และคุณภาพของวัตถุดิบที่ร้านก่อน เพื่อจะได้ไม่ต้องประสบกับเหตุการณ์เช่นเดียวกับตน
นางสาววรรณิศา นาคสวัสดิ์ เจ้าของร้านไข่มุกซีฟู้ดหัวหิน 2
ด้าน นางสาววรรณิศา นาคสวัสดิ์ เจ้าของร้านไข่มุกซีฟู้ดหัวหิน 2 กล่าวถึงเรื่องที่เกิดขึ้นว่า เรื่องกรรเชียงปูนึ่งที่ลูกค้าสั่งมากินเมื่อคืนนี้ และนำไปโพสต์เฟซบุ๊กว่าแพงนั้น ตนต้องขอโทษลูกค้าด้วย ยืนยันว่า กรรเชียงปูจานที่ลูกค้าสั่งมีกรรเชียงปูอยู่ 8 ชิ้น ไม่ใช่ 6 ชิ้น ขอยืนยัน แต่เรื่องราคา 650 บาทนั้น ร้านได้ปรับราคาขึ้นเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา เพราะเป็นช่วงวันหยุด ปกติจะขายอยู่ที่ราคา 450 บาท แต่เนื่องจากช่วงนี้ปูหายาก จึงปรับราคาขึ้นมา อย่างไรก็ตาม ในเมนูจะพิมพ์ติดไว้ว่าทุกครั้งโปรดตรวจสอบราคาก่อนสั่งอาหาร สำหรับกรรเชียงปูของร้านจะเป็นแบบที่ลูกค้าสั่ง ไม่ได้เป็นลักษณะเป็นแบบเนืัอก้ามก้อย ส่วนเรื่องพนักงานของร้านแสดงกิริยาไม่ค่อยสุภาพ ก็ต้องขอโทษด้วย ทั้งนี้ หลังจากเรื่องดังกล่าวเผยแพร่ในโลกโซเชียล วันนี้ก็รู้สึกลูกค้าน้อยลง หลังจากตนเห็นข้อความโพสต์ ยอมรับว่าตกใจ เพราะลักษณะอาหารในรูปภาพไม่ตรงปริมาณที่ร้านให้ แต่ราคา 650 ที่โพสต์นั้นเป็นความจริง
เมนูอาหารของร้าน
นางสาววรรณิศา กล่าวเพิ่มเติมว่า ปูที่สั่งมาจะเป็นแบบนี้ทุกร้าน แม่ค้าในหัวหินรู้ทราบดี ดังนั้น หากลูกค้าต้องการกรรเชียงปูแบบเป็นก้อย ก็จะต้องสั่งกับแม่ค้าเป็นพิเศษให้แกะให้ ซึ่งราคาก็จะสูงกว่านี้ ทั้งนี้ ในฐานะเจ้าของร้าน จึงอยากขอโทษผู้บริโภคด้วย หากร้านจะทำให้ถูกใจหรือไม่ถูกใจ

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ