เพื่อน ยัน 2 แก๊งอาก้าถล่มย่านประตูน้ำ นิสัยดี มีมารยาท เชื่อยืนดูเลยซวย (คลิป)

11 ต.ค. 61
จากกรณีเมื่อวันที่ 7 ต.ค. 61 ที่ผ่านมาเกิดเหตุทะเลาะวิวาทของกลุ่มวัยรุ่นในพื้นที่กราดยิงด้วยปืนอาก้า ภายในซอยราชปรารจนกระทั่งมีชาวต่างชาติถูกยิงได้รับบาดเจ็บ บริเวณลานจอดรถห้างสรรพสินค้าดัง แขวงมักกะสัน เขตราชเทวี กทม. จากการตรวจสอบเจ้าหน้าที่ยืนยันมีผู้บาดเจ็บ 4 รายและผู้เสียชีวิต 1 ราย ที่เกิดเหตุยังพบปลอกกระสุน หัวกระสุนตกอยู่หลายปลอกทั้งอาก้าและปืนสั้น (อ่าน :โจ๋แก๊งยิงอาก้าถล่มประตูน้ำ ดอดมอบตัวกลางดึก 1 จ่อออกหมายจับอีก 4 ราย )
เจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมตัว นายปรีชา ศักดิ์อุดมไพศาล หรือ ตั้ม ตึกแดง
ต่อมา พล.ต.ต.คัชชา ธาตุศาสตร์ รอง ผบช.น. พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สน.พญาไท สามารถควบคุมตัว นายปรีชา ศักดิ์อุดมไพศาล อายุ 28 ปี หรือ ตั้ม ตึกแดง ผู้ต้องหาตามหมายจับได้แล้วทั้งหมด 6 ราย และอยู่ในการติดตามตัวอีก 5 รายซึ่งกำลังหลบหนีอยู่นั้น และได้นำตัวนายตั้มไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพตามจุดเกิดเหตุต่าง ๆ (อ่าน : คุมตัว “ตั้ม” หนึ่งในแก๊งยิงอาก้าถล่มประตูน้ำทำแผน – จ่อออกหมายจับเพิ่ม )
บริเวณเต็นท์และโต๊ะสนุกเกอร์ดังกล่าว
รายได้ของโต๊ะสนุกเกอร์
วันที่ 10 ต.ค. 61 ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี เดินทางมายังจุดเกิดเหตุ บริเวณโต๊ะสนุกเกอร์ พบว่า โต๊ะสนุกเกอร์ดังกล่าวตั้งอยู่ที่ลานจอดรถของห้างสรรพสินค้าย่านประตูน้ำ ลักษณะร้านเป็นเต็นท์ผ้าใบต่อกัน 2 หลัง และมีโต๊ะสนุกเกอร์จำนวน 4 โต๊ะ โดยปกติโต๊ะสนุกเกอร์จะเปิดตลอด 24 ชั่วโมง ค่าเล่นชั่วโมงละ 100 บาทต่อโต๊ะ
นายโต (นามสมมติ) ผู้เห็นเหตุการณ์
จากนั้นผู้สื่อข่าวได้พูดคุยกับ นายโต (นามสมมุติ) ผู้เห็นเหตุการณ์ เปิดเผยว่า วันเกิดเหตุตนเห็น นายเบิร์ด นายปัง นายตั้ม พร้อมพวกกว่า 20 คน เดินออกมาจากร้านโต๊ะสนุกเกอร์  บางรายถือไม้ และเหล็ก แต่นายเบิร์ดและนายปังเดินมามือเปล่า ตนจึงถามนายตั้มว่า “มีเรื่องใช่หรือไม่” เจ้าตัวก็ตอบแค่ว่า “ครับเฮีย” เมื่อได้ยินดังนั้น ตนก็ไม่ได้ถามต่อ จากนั้นเห็นว่าทั้งหมดเดินเข้าไปในซอย ซึ่งเป็นบ้านของนายพรเทพ ไม่นานก็เดินกลับออกมา จากนั้นประมาณ 5 นาที กลุ่มข้างในซอย ซึ่งหนึ่งในนั้นมีนายโจ้ ก็เดินออกมา เช่นกัน โดยนายโจ้ เดินมาตัวเปล่า ไม่มีอาวุธ ส่วนนายพรเทพ หรือเพชร ตนไม่เคยเห็นหน้า จึงไม่ทราบว่ามาด้วยหรือไม่ จากนั้นมีเสียงปืนดังขึ้น ไม่ทราบว่าใครเป็นคนยิง เพราะขณะนั้นตนรีหลบจึงไม่ได้สนใจ ทั้งนี้ นายโต ระบุว่า ตนรู้จักกับกลุ่มทั้ง 2 กลุ่ม โดยทั้ง 2 ฝ่าย เป็นคนมีมารยาททั้งคู่ ไม่ได้แสดงตัวกร่างแต่อย่างใด โดยฝั่งนายพรเทพ ตนรู้จักกับนาย บำเพ็ญ พุ่มพวง หรือนายม็อก พ่อของพรเทพ ก็เป็นคนพูดจาดี ส่วนจะมีอาวุธสงครามหรือไม่ตนไม่ทราบ ส่วนนายโจ้ ตนคิดว่า อาจจะเป็นเพื่อนในกลุ่มของนายพรเทพ และบังเอิญเดินออกมาดูเหตุการณ์เท่านั้น  ไม่น่าจะลงมือก่อเหตุ ส่วนข่าวว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นปัญหาของ 2 กลุ่มผู้มีอิทธิพลนั้น ตนคิดว่าไม่ใช่ เพราะเท่าที่รู้ทั้ง 2 ฝ่ายไม่ได้แสดงตัวว่าเป็นผู้มีอิทธิพล แต่เรื่องปัญหาส่วนตัวตนไม่ทราบ
แมนชั่นที่นายโจ้พักอาศัย
จากนั้นทีมข่าวเดินทางต่อไปยัง แมนชั่นแห่งหนึ่ง ใน ซอยราชปรารภ 2  ซึ่งเป็นจุดที่นายขวัญ ทองดี หรือโจ้ หนึ่งในผู้ต้องหาที่หลบหนีอาศัยอยู่ โดยนายคงศักดิ์ มณีวัฒนกุลผล ผู้ดูแล เปิดเผยว่า วันเกิดเหตุ ตนเห็นนายโจ้อยู่ที่ตึกในช่วงเช้า กระทั่งช่วงค่ำตนกลับบ้าน จึงทราบเรื่องว่า ตอนเช้าว่ามีเหตุยิงกันบริเวณลานจอดรถห้างสรรพสินค้า ขณะนั้นก็ไม่พบนายโจ้แล้ว และไม่ทราบว่านายโจ้มีส่วนเกี่ยวข้องในเรื่องดังกล่าวด้วย โดยส่วนตัวไม่เชื่อว่านายโจ้จะเป็นผู้ร่วมก่อเหตุ เพราะนายโจ้เป็นคนนิสัยดีไม่เกเร หรือมีเรื่องกับใคร แต่คาดว่านายโจ้อาจจะออกไปดูเหตุการณ์และถูกเหมารวม ส่วนกลุ่มก่อเหตุบางรายตนก็เคยเห็นหน้า แต่ไม่คิดว่าจะสนิทกับนายโจ้ รวมถึงตัวนายโจ้ก็ไม่เคยไปเล่นสนุกเกอร์ที่บริเวณจุดเกิดเหตุ และไม่มีอาวุธ ขณะนี้ตนไม่สามารถติดต่อนายโจ้ได้ โดยคาดว่าเจ้าตัวน่าจะกลัวความผิดจึงหนีไป นอกจากนี้ตนรู้จักกับนาย บำเพ็ญ หรือม็อก ผู้ต้องหาที่หลบหนีอีกราย ซึ่งเท่าที่สัมผัสก็พบว่าอีกฝ่าย นิสัยดี และไม่เคยมีปัญหากับใคร

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ