สยอง! หนุ่มระยองปั่นจักรยานล้ม พุ่งโดนไม้ไผ่ท้ายกระบะ เสียบตาหลุดห้อยจากเบ้า

10 ต.ค. 61
จากเหตุการณ์เมื่อคืนที่ผ่านมา (9 ต.ค. 61) พ.ต.ต.สากล คำยิ่งยง สว.เวร สภ.เพ จ.ระยอง ได้รับแจ้งเกิดอุบัติเหตุ มีคนปั่นจักรยานพุ่งชนลำต้นไผ่ที่โผล่อยู่หลังรถยนต์กระบะ จนเป็นเหตุให้ได้รับบาดเจ็บ บริเวณโค้งบัวหลวง ถ.บ้านเพ ต.เพ อ.เมือง จ.ระยอง จึงประสานหน่วยกู้ชีพ รพ.ระยอง และหน่วยกู้ภัยสว่างพรกุศลจุดบ้านเพ เดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุทันที
จุดเกิดเหตุ
ที่เกิดเหตุพบรถจักรยานล้มอยู่ริมถนน ใกล้กันพบร่างของ นายจตุพร อักษรศรี อายุ 41 ปี นอนร้องครวญครางด้วยความเจ็บปวด พบว่าที่ตาขวามีเลือดไหลจำนวนมาก ตรวจสอบพบว่าดวงตาหลุดออกจากเบ้าตา ห้อยออกมา เลือดเลอะเต็มพื้นถนน จึงรีบปฐมพยาบาลเบื้องต้น แล้วรีบพาตัวผู้ได้รับบาดเจ็บส่ง รพ.ระยอง ทันที
นายจตุพร ผู้บาดเจ็บ
ส่วนรถยนต์ต้นเหตุ เป็นรถยนต์กระบะที่จอดอยู่ ด้านกระบะหลังมีการติดตั้งโครงเหล็กไว้ โดยมีท่อนไม้ไผ่ปลายแหลมขนาดข้อมือ โผล่ออกมาจากตัวรถ จนทำให้หนุ่มเคราะห์ร้ายที่ปั่นจักรยานมา ไม่ทันมอง จึงพุ่งชนเข้าอย่างจัง จนถูกปลายไม้ไผ่เสียบเข้าจนลูกนัยน์ตาหลุดจากเบ้าตา เป็นภาพที่สยองแก่ชาวบ้านที่มามุงดู โดยสำหรับเจ้าของรถยนต์กระบะ คือนายคำสิงห์ นาริวงศ์ อายุ 34 ปี ที่กำลังตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ได้ให้การว่า ได้บรรทุกลำไม้ไผ่มาส่งที่บริเวณดังกล่าว โดยยกลงจากรถไป จนเหลือเพียงลำเดียว แต่จู่ ๆ ก็ต้องช็อก เพราะเกิดเหตุขึ้น จึงรีบวิ่งออกมาช่วย และแจ้งหน่วยกู้ภัยทันที ซึ่งการจอดรถได้มีการนำถังขยะมากันไว้ด้านหลัง และจอดชิดริมถนน ในบริเวณดังกล่าวมีไฟส่องสว่าง จึงไม่คาดคิดว่าจะเกิดเหตุขึ้น แต่ก็เสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น
รอยเลือด ที่เกิดเหตุ
เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตรวจสอบในจุดเกิดเหตุ โดยพบว่ามีการป้องกันโดยใช้ถังขยะกันไว้ด้านหลัง ส่วนลำไม้ไผ่ที่เกิดเหตุต้องมีการตรวจสอบอีกครั้งว่าโผล่ออกจากตัวรถในลักษณะใด พร้อมทั้งเรียกเจ้าของรถไปสอบสวนเพิ่มเติม เพื่อดำเนินคดีต่อไป  ด้านนายจตุพร หนุ่มเคราะห์ร้าย แพทย์ได้เปิดเผยว่า เบ้าตาที่หลุดออกมาไม่สามารถรักษาใส่กลับคืนได้ เพราะหลุดออกมาทั้งหมด จึงทำให้ต้องควักลูกตาด้านซ้ายออกทั้งหมด ตาจึงบอดไปหนึ่งข้าง นับเป็นอีกหนึ่งอุทาหรณ์ กับการจอดรถ หรือ วิ่งบนถนนก็ตาม ไม่ควรบรรทุกสิ่งของยื่นออกจากตัวรถ เพื่อป้องกันอุบัติเหตุในลักษณะเดียวกันกับที่เกิดขึ้น ส่วนผู้ขับขี่จักรยานหรือจักยานยนต์ ก็ต้องระมัดระวังและอย่าขับขี่ให้เร็วเกินไปจนทำให้ไม่สามารถหยุดรถได้ทันเมื่อเจอสิ่งกีดขวาง
นางสาวปรียา ภูมิภักดิ์ และนายนิรุตย์ ก๋งเจน เพื่อนผู้บาดเจ็บ
นายนิรุตย์ ก๋งเจน อายุ 45 ปี เพื่อนที่ขับขี่ รถจักรยานมากับผู้บาดเจ็บ เล่าว่า ขับรถจักรยาน มาด้วยกัน 7 คัน เมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุ ก็เห็นถังขยะสีฟ้าตั้งอยู่เกือบกลางถนน ผู้บาดเจ็บขับนำหน้า ตะโกนบอกให้ทุกคันที่ขับตามมาระมัดระวัง และทุกคันก็ขับอ้อมออกด้านนอก แต่ว่าผู้บาดเจ็บกลับขับเข้าด้านใน จึงถูกไม้ไผ่ปลายแหลมที่ยื่นออกมาเสียบเข้าลูกตาทันที เพราะไม่เห็นไม้ นางสาวปรียา ภูมิภักดิ์ อายุ 38 ปี เพื่อนที่ขี่จักรยานมากับผู้บาดเจ็บ บอกว่า เรื่องนี้ ไม่น่าจะเกิดขึ้น เพราะตนและผู้บาดเจ็บ รวมทั้งเพื่อนในทีมปั่นจักรยาน ปั่นมาด้วยกันมานานหลายปี ไม่เคยเกิดปัญหา หรือมีอุบัติเหตุ ขับขี่ด้วยความระมัดระวัง สำหรับเหตุการณ์ครั้งนี้เกิดจากความประมาท เพราะรถยนต์ที่จอดอยู่ มีไม้ยื่นออกมานอกถนน ตอนมืด ซึ่งก่อนเกิดเหตุ ทราบว่าได้ทำการขนไม้จำนวน 40 ลำ และได้ถูกขนลงจนหมด เหลือเพียง 1 ลำ จึงไม่มีคนรอโบก เพราะคิดว่าเหลือเพียง 1 ลำ แม้จะมีถังขยะมาตั้งไว้ แต่คนขี่รถจักรยาน ก็มองไม่เห็นเพราะมืด และไม้ก็ยื่นออกไปนอกถนน อยากให้เรื่องนี้เป็นอุทาหรณ์ ไม่อยากให้เกิดขึ้นกับใครอีก เพราะเพื่อนต้องสูญเสียดวงตาไป 1 ข้าง
นายอาทิตย์ ชุติดาราลักษณ์ หัวหน้าชุดกู้ภัยสว่างพรกุศลระยอง
ด้านนายอาทิตย์ ชุติดาราลักษณ์ หัวหน้าชุดกู้ภัยสว่างพรกุศลระยอง จุดบ้านเพ เปิดเผยว่า ตอนเกิดเหตุ ได้รับแจ้งว่า มีผู้บาดเจ็บคนโดนไม้ทิ่มตา พอมาถึงเห็นผู้บาดเจ็บ นั่งอยู่ที่ฟุตปาธ เอามือกุมตา มีเลือดไหลนอง จนไม่สามารถเห็นดวงตาได้ แม้จะพยายามเปิดเปลือกตาเพื่อตรวจสอบและปฐมพยาบาลเบื้องต้น แต่ก็ไม่เห็นลูกตาของผู้บาดเจ็บ จึงต้องเร่งรีบนำส่งโรงพยาบาลอย่างรวดเร็ว
นายจตุพร ผู้บาดเจ็บ
ส่วนอาการของนายจตุพร แพทย์เปิดเผยว่า เบ้าตาที่หลุดออกมา ไม่สามารถรักษาใส่กลับคืนได้ เพราะหลุดออกมาทั้งหมด จึงทำให้ต้องควักลูกตาด้านซ้ายออกทั้งหมด ทำให้ตาบอดไปหนึ่งข้าง ท่ามกลางความเสียใจของครอบครัว

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ