หนุ่มเจ้าของหมาโหด! แทงเพื่อนบ้านยับ 14 แผลจนตาย ฉุนถูกต่อว่า "หมากัดไก่"

6 ต.ค. 61
เมื่อเวลาประมาณ 20.00 น. ของคืนวันที่ 5 ต.ค. 61 เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.ฝาง ได้รับแจ้งว่ามีเหตุฆ่ากันตาย ที่บริเวณวัดบ้านเด่นไชยปราการ ต.แม่ข่า อ.ฝาง จ.เชียงใหม่ ได้เดินทางไปที่เกิดเหตุพร้อมแพทย์เพื่อชันสูตรพลิกศพ ที่เกิดเหตุพบศพผู้เสียชีวิตนอนอยู่ภายในบริเวณลานวัด สภาพศพถูกแทงด้วยของไม่มีคมบริเวณลำคอ และทรวงอกจำนวน 14 แผล
บริเวณจุดเกิดเหตุ
วันที่ 6 ต.ค. 61 นายพงศกร ดวงดี ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน หมู่ที่ 8 ต.แม่ข่า เปิดเผยว่า ผู้ก่อเหตุฆ่านายคำ คือนายหนึ่งนรินทร์ กะติวงค์ เป็นชาวบ้านมาจากจ.ชลบุรี และมาอาศัยอยู่ในหมู่บ้านดังกล่าวทำงานเป็นช่างเชื่อมเหล็กอยู่ที่ อ.ไชยปราการ จ.เชียงใหม่ ซึ่งเมื่อเวลาประมาณ 16.00 น.นายนะหลิ่ง ยี่คำ เจ้าของไก่ที่ถูกหมาของนายหนึ่งนรินทร์ไล่กัด ได้ชวนนายคำผู้เสียชีวิตไปเป็นเพื่อนเดินทางไปบ้านของผู้ก่อเหตุ ซึ่งพบแต่เพียงภรรยาของผู้ก่อเหตุอยู่ที่บ้าน จึงได้แจ้งให้ทราบว่าหมาของผู้ก่อเหตุได้ไปไล่กัดไก่ของนายนะหลิ่ง พร้อมขอให้ดูแลหมาให้ดี ๆ ด้วย มิฉะนั้นตนอาจต้องจัดการกับหมาตัวดังกล่าว คำพูดนี้สร้างความไม่พอใจให้กับภรรยาของผู้ก่อเหตุ จึงตอบมาว่าเดี๋ยวจะโทรศัพท์หาสามีมาจัดการ
นายนะหลิ่ง ยี่คำ เจ้าของไก่ที่ถูกหมาของนายหนึ่งนรินทร์ไล่กัด
จากนั้นก็ได้เดินกลับมาที่บ้านของนายนะหลิ่ง ผ่านไปไม่นานผู้ก่อเหตุได้เดินทางมาที่บ้านของนายนะหลิ่ง โดยยืนอยู่นอกรั้วบ้านและตะโกนด่า ท้าทายให้ทั้งสองคนออกมาคุยกันด้านนอก ด้วยความกลัวทั้งสองจึงไม่กล้าออกไป นายพงศกรซึ่งเวลานั้นอยู่ที่บ้านของผู้ตายได้บอกกับผู้ก่อเหตุว่ามีอะไรก็ค่อย ๆ พูดจากันดี ๆ เพราะอยู่ในหมู่บ้านเดียวกันผู้ก่อเหตุจึงกลับบ้านไป นายพงศกรจึงได้เดินกลับไปบ้านของตนเอง นายพงศกรเห็นว่าไม่น่าจะมีอะไรอีกจึงขอตัวกลับบ้านไปก่อน ทั้งนี้นายพงศกรมาทราบข่าวอีกครั้งตอนเช้าว่านายคำถูกฆ่าเสียชีวิตแล้ว
รูปหน้าศพของนายคำ
สอบถามนายนะหลิ่ง ทราบว่าเวลาประมาณ 20.00 น. ผู้ก่อเหตุได้เดินทางกลับมาที่บ้านของตน และได้ตรงเข้ามาชกเข้าบริเวณเบ้าตา และใช้เหล็กไม่ทราบชนิดแทงเข้าบริเวณหลังมือของตน นายคำเห็นดังนั้นจึงโดดเข้ามาขวาง และผลักผู้ก่อเหตุไม่ให้ทำร้ายนายนะหลิ่ง ผู้ก่อเหตุเลยหันมาทำร้ายนายคำผู้เสียชีวิต โดยการใช้เหล็กดังกล่าวจ้วงแทงจนได้รับบาดเจ็บ และวิ่งหนีไปบริเวณวัด ผู้ก่อเหตุตามมาทันจึงกระหน่ำแทงโดยไม่นับ จนทำให้นายคำเสียชีวิตที่กลางลานวัด หลังชันสูตรพลิกศพเสร็จได้มอบศพให้ญาตินำไปบำเพ็ญกุศลต่อไป และทราบมาว่าผู้ก่อเหตุเพิ่งออกจากคุกมาเมื่อไม่นานนี้ ในคดีฆ่าคนตาย

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ