คุมแม่ - พ่อเลี้ยงสอบเข้ม ไขที่มาขนเพชรซุกช่องคลอดเด็ก 1 ขวบดับ ผงะฉี่ม่วงคู่ ป้องผัวใหม่ไม่ขืนใจลูก (คลิป)

18 ส.ค. 64

จากกรณีเจ้หน้าที่กู้ภัยอโสกสมเด็จ จ.กาฬสินธุ์ แจ้งข่าวมาว่าทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งเหตุ เด็กหญิง อายุ 1 ปี เสียชีวิตโดยไม่ทราบสาเหตุ

105283

ทางเจ้าหน้าที่จึงนำศพมาชันสูติที่โรงพยาบาล พบความสงสัยในการเสียชีวิต คือ พบวัตถุต้องสงสัยในช่องคลอด เป็นขนที่อวัยวะเพศ มีร่องร่อยคล้ายกระทำชำเรา แต่ทางญาติกลับไม่ติดใจ ซึ่งทางโรงพยาบาลและเจ้าหน้าที่ติดใจสาเหตุการเสียชีวิต จึงมีการอายัดศพไว้ตรวจสอบก่อน

320524

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
เด็กขวบเศษตายปริศนาขนเพชรคาช่องคลอด คุมพ่อเลี้ยงสอบ ญาติอ้างติดกกน.ตอนซัก

856532

วันที่ 18 ส.ค. 64 ที่สถานีตำรวจภูธรสมเด็จ พลตำรวจตรีสมนึก มิควาฬ ผู้บังคับการ ตำรวจภูธรจังหวัดกาฬสินธุ์ เดินทางมาสอบถามเรื่องราวที่เกิดขึ้นกับหัวหน้าสถานีด้วยตัวเอง ต้องการสอบสวนนางสาวปรางแก้ว แม่ของเด็กหญิงรินถึงปมสาเหตุการตาย หลังนายจีรพันธุ์ พ่อเลี้ยงเด็กหญิงริน ให้ปากคำกับพนักงานสอบสวนในชั้นเบื้องต้นว่า วันที่ 14 ส.ค. 64 ได้มีการใช้คันเบ็ดตกปลาตีเด็กหญิงริน

353337

ซึ่งล่าสุด ทั้งนายจีรพันธุ์ และนางสาวปรางแก้ว ถูกดำเนินคดีในข้อหาเสพยาเสพติด หลังพนักงานสอบสวนเรียกมาสอบสวนและมีการตรวจฉี่ พบว่าเป็นสีม่วง

538959

นางสาวปรางแก้ว มาศประสงค์ อายุ 24 ปี แม่ของเด็ก บอกสั้น ๆ ในช่วงเจ้าหน้าที่ตำรวจนำตัวไปหาผู้การจังหวัดว่า ปมการตายของลูกสาว ตนก็มีความสงสัยและคาใจกับการตาย แต่ต้องรอผลพิสูจน์หลักฐาน ทีมข่าวสอบถามว่าจะเป็นไปได้หรือไม่ หากสามีจะเป็นคนทำให้ตาย นางสาวปรางแก้วไม่ตอบคำถาม

355607

ส่วนเรื่องการทำร้ายร่างกายลูกสาว นายจีรพันธุ์ ก็เคยลงมือตีลูสาวตนจริง ตีเพราะลูกสาวดื้อและชอบอ้วก ส่วนเรื่องยาเสพติดยอมรับว่าเสพจริง ตอนนี้ค่อนข้างมีความเครียด กลัวถูกตำรวจดำเนินคดี

412663

ด้านพลตำรวจตรี สมนึก มิควาฬ ผู้บังคับการ ตำรวจภูธรจังหวัดกาฬสินธุ์ เปิดเผยว่า หลังการสอบสวนนางสาวปรางแก้ว แม่ของผู้เสียชีวิต ทราบมาว่า วันที่ 14 ส.ค.64 นายจีรพันธุ์ พ่อเลี้ยงผู้เสียชีวิต ได้มีการลงมือทำร้ายร่างกายผู้เสียชีวิตด้วยการใช้คันเบ็ดปลา ตีที่หลังของผู้เสียชีวิต เนื่องจากผู้เสียชีวิตเป็นเด็กงอแง ขณะนั้นนางสาวปรางแก้ว และนายจีรพันธุ์ กำลังเสพยาเสพติด ผู้เสียชีวิตร้องไห้แล้วเกิดการอาเจียนออกมา นายจีรพันธุ์โมโห อุ้มลูกเข้าห้องนอนแล้วตีลูก ส่วนนางสาวปรางแก้วกำลังเช็ดอ้วกลูกตัวเองอยู่ข้างนอก จึงไม่เห็นว่ามีการตีกี่ครั้ง

cg-1

จากนั้นลูกสาวร้องไห้หนักไม่ยอมหยุด นางสาวปรางแก้วก็อุ้มลูกสาวไปที่บ้านของนายสว่าง และนางบุญสัน ปู่กับย่าให้ดูแลแทน จากนั้นวันที่ 15 ส.ค.64 ผู้เสียชีวิตก็มีอาการอาเจียน ญาติมีการนำส่งอนามัยรอบแรก หมอให้รักษาตามอาการ ส่วน 16 ส.ค.64 ร่างกายไม่ดีขึ้น ญาติอ้างว่าเสียชีวิตระหว่างทางการนำส่งโรงพยาบาล

ส่วนประเด็นเรื่องการพบขนเพชร ในช่องคลอดของผู้เสียชีวิตนั้น ลักษณะของขนเป็นลักษณะของการโกนแล้ว นางสาวปรางแก้วอ้างว่าเป็นการซักเสื้อผ้ารวมกัน แต่ทางจะให้ตำรวจไม่ได้นิ่งนอนใจ มีการเก็บดีเอ็นเอของนายจีรพันธุ์ นายสว่าง นางสาวปรางแก้ว ไว้เบื้องต้นก่อน เรื่องร่องรอยของช่องคลอดคล้ายการกระทำชำเรานั้น นางสาวปรางแก้วอ้างว่าลูกสาวปั่นจักรยานล้ม มีเลือดออกที่อวัยวะเพศ แต่ไม่ได้ไปหาหมอ เพราะเลือดไม่ได้ออกวันต่อมา ส่วนร่องรอยที่ศีรษะของผู้เสียชีวิตคาดว่าได้รับการกระทบทระทั่ง นางสาวปรางแก้ว อ้างว่าลูกสาววิ่งล้มหัวฟาดพื้น เมื่อช่วงต้นเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา

442911

เรื่องของการทำร้ายร่างกาย นายจีรพันธุ์ ได้มีการให้ปากคำกับทางเจ้าที่ตำรวจเบื้องต้นว่ามีการตีผู้เสียชีวิต และจากการสอบปากคำพยานแวดล้อมก็พบว่านายจีรพันธุ์มีพฤติการชอบตีลูกเลี้ยงจริง แต่จะเป็นการทำร้ายร่างกายจนเป็นเหตุให้เสียชีวิตเลยหรือไม่นั้นต้องรอผลชันสูตรจากแพทย์อย่างเป็นทางการ ซึ่งคาดว่าจะไม่เกิน 45 วัน

787651973456

ซึ่งมุ่งปมไปทางทำร้ายร่างกาย เนื่องจากการพิสูจน์เบื้องต้นเป็นการช้ำจากข้างในมากกว่า แต่ก็ไม่ได้ตัดประเด็นเรื่องการข่มขืน อาจจะมีการสอบสวนนายจีรพันธุ์อีกครั้ง หากสารภาพยอมรับว่าทำร้ายร่างกายเด็กจริง ก็เตรียมจ่อพ่วงข้อหาทำร้ายร่างกาย เบื้องต้น ทั้งนายจีรพันธุ์ และนางสาวปรางแก้ว ถูกดำเนินคดีในข้อหาเสพยาเสพติด

270899

เวลาประมาณ 15.00 น. ที่วัดหมูม่นใต้ หมู่ 10 ต.หมูม่น อ.สมเด็จ จ.กาฬสินธุ์ มีการจัดงานสวดอภิธรรมและฌาปนกิจศพของเด็กหญิงริน อายุ 1 ปี บรรยากาศมีเพียงแค่ญาติฝั่งพ่อเลี้ยงเท่านั้น ไม่มีญาติของเด็กหญิงรินแม้แต่คนเดียว

704765

นางสาวสุมาลี สุดชัย ป้าของเด็กหญิงริน บอกว่า ตนเป็นพี่สาวของนางสาวปรางแก้ว แม่ของเด็กหญิงริน ผู้เสียชีวิต มีความเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ตนค่อนข้างคาใจกับปมการตายของหลานสาว เนื่องจากตนเคยเห็นนายจีรพันธุ์ ตีหลานสาวตนหลายครั้ง และตีแรงมาก ตีจนหลานสาวร้องไห้จนกลั้นใจ ด้วยสาเหตุคือชอบบังคับให้ลูกทำอะไรตามใจตัวเอง ตนเคยถามกับนางสาวปรางแก้ว น้องสาวของตนแล้วว่า นายจีรพันธุ์เป็นแค่พ่อเลี้ยงทำไมปล่อยให้ลงมือตีลูกหนักขนาดนี้ น้องสาวตนก็น่าโมโหเหมือนกัน เข้าข้างนายจีรพันธุ์ทุกครั้ง

378799

เวลาที่มีการพาหลานมาที่บ้านของตน ตนมักจะพบร่องรอยบอบช้ำบนร่างกายของหลาน น้องสาวตนก็มักจะหาข้ออ้างต่าง ๆ นานา ตกเตียง ตกเก้าอี้ ลื่นล้ม ซึ่งตนก็ไม่เชื่อ เพราะเด็กซนก็จริง แต่ก็ไม่น่ามีร่องรอยฟกช้ำเยอะขนาดนี้ ประมาณ 1 เดือนที่ผ่านมา นางสาวปรางแก้ว พาลูกสาวมาเยี่ยมบ้านตน แล้วเด็กหญิงรินถ่ายไม่ออกก็เลยร้องไห้ ด้านของนายจีรพันธุ์ก็มีการอุ้มเด็กหญิงรินเข้าไปห้องน้ำ แต่ตนเห็นว่าไปนาน เลยเดินไปดู พบว่านายจีรพันธุ์ใช้นิ้วเขี่ยอุจจาระที่ทวารหนักของลูกสาว แต่มีเลือดออกที่บริเวณช่องคลอด ตนจึงไปสอบถามกับน้องสาวตัวเองถึงสาเหตุเลือดออก ซึ่งน้องสาวก็อ้างว่าเด็กหญิงรินขี่รถจักรยานล้ม ตนก็ด่าไปว่า "รถล้มบ้านแม่มึงหรอ เลือดออกช่องคลอดเยอะขนาดนี้ พาไปให้หมอตรวจร่างกายด้วย"

cg-2

วันต่อมา ตนได้โทรไปสอบถามกับน้องสาวตัวเองว่าพาเด็กหญิงรินไปหาหมอหรือยัง แต่ก็ได้รับคำตอบว่ายังไม่ได้พาไป เด็กหญิงรินเลือดหยุดไหล หายดีแล้ว กระทั่ง 10 วันก่อนหลานเสียชีวิต 7 ส.ค. ตนได้มีโอากาสพบเจอหลานอีกครั้ง ซึ่งเป็นครั้งสุดท้าย ซึ่งตนกลับจากทุ่งนา เห็นเด็กหญิงรินปากแตกเลือดซิบ ๆ ลูกสาวตนอยู่ที่บ้านตั้งแต่แรกก็เล่าให้ตนฟังว่า นายจีรพันธุ์ตบปากเด็กหญิงริน เพราะเด็กหญิงรินอ้วกใส่ ล่าสุด ตนก็เพิ่งมาทราบว่าญาติฝั่งนายจีรพันธุ์ มีการเผาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งตนก็งงเพราะตอนแรกคุยกันไว้ว่าญาติฝั่งตนจะเป็นคนจัด แล้วรีบเผาแบบนี้ หวังทำลายหลักฐานหรือเปล่า ตนยังคงคาใจอย่างมาก และจะไม่ยอมให้เรื่องนี้จบง่าย ๆ ยืนยันจะเอาเรื่องสูงสุด

656814

นายสอาด แสงกุดเรือ อายุ 48 ปี ญาติของเด็ก บอกว่า ตนรู้สึกเสียใจเมื่อทราบข่าว แม้อยากไปงานศพก็คงไม่สามารถไปร่วมได้ เพราะการแพร่ระบาดของโควิด-19 ตนอยากจะวอนขอเจ้าหน้าที่ตำรวจ หากผู้ใดทำผิด ก็ขอให้เจ้าหน้าที่ดำเนินการตามกฎหมาย

367276

นางพจนา จันทร์นาเม็ด น้าของพ่อเลี้ยง ด.ญ.ริน บอกว่า ตนอยากให้ทีมข่าวเห็นใจ เนื่องจากทางครอบครัวรู้สึกว่ากำลังถูกสังคมจับตาและโจมตี กล่าวหานายจีราพันธุ์ แจ่มแจ้ง หรือ เหน่ง อายุ 23 ปี หลานของตน สงสัยว่าเป็นคนข่มขืน ทั้งที่ผลชันสูตรยังไม่ออก

โดยอุปนิสัยของนายจีราพันธุ์ พ่อเลี้ยง ด.ญ.ริน เป็นคนดี ขยันทำงาน แต่มาพลาดท่าติดยาเสพติด ก็เลยทำให้เขาเสียคน แต่ก็ไม่เคยมีประวัติอาชญากรรม หรือทำร้ายร่างกายใครในบ้าน มีก็แค่เรื่องยาเสพติดที่ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินคดีหลายครั้ง ซึ่งล่าสุด ศาลนัดให้มีการไปรายงานตัว วันที่ 19 ส.ค. 64

503841

ตอนนี้ทั้งนายจีราพันธุ์ หลานของตน และนางสาวมะปราง แม่ของ ด.ญ.ริน ถูกสอบปากคำอยู่ที่ สภ.สมเด็จ ยังไม่กลับมาที่บ้าน ส่วนญาติคนอื่น ๆ เดินทางไปรับศพ ด.ญ.ริน ที่โรงพยาบาลขอนแก่น และยังไม่ได้มีการพูดคุยเรื่องจัดงานศพ อย่างไรก็ตาม ทางครอบครัวขอรอฟังผลชันสูตรศพก่อนจะดีกว่า เชื่อว่าหลานไม่ได้ทำแน่นอน

978387

ด้าน รศ.นพ.วีระศักดิ์ จรัสชัยศรี แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านนิติเวชศาสตร์ บอกว่า การพบเส้นขนเพชรที่อวัยวะเพศเด็ก เจ้าหน้าที่ตำรวจและแพทย์ต้องพิจารณาว่าขนเพชรดังกล่าว ตรวจพบภายนอกหรือภายในช่องคลอดของเด็กหญิง โดยหากตรวจพบภายนอก จะต้องพิจารณาการปนเปื้อนของการเส้นขนจากที่เกิดเหตุ และการใช้ของร่วมกัน เช่น ซักผ้า ตามที่ย่าเลี้ยงของเด็กหญิงกล่าวอ้าง

แต่หากตรวจพบภายในช่องคลอด หมายถึงเส้นขนมีการถูกนำเข้าไป ไม่สามารเข้าไปได้เอง เจ้าหน้าที่ตำรวจและแพทย์จึงจำเป็นต้องตรวจพิสูจน์เพิ่มเติม ครอบคลุมถึงประเด็นการถูกล่วงละเมิดทางเพศ โดยจะต้องเชื่อมโยงไปถึงความเกี่ยวข้องกับการเสียชีวิต สำหรับการกล่าวอ้างว่าเด็กถูกตีบริเวณหลังด้วยไม้ไผ่ พร้อมกับมีการอาเจียน อาจเป็นสาเหตุของการเสียชีวิต

รศ.นพ.วีระศักดิ์ ไขข้อสงสัยว่า อาจเป็นไปได้ หากการอาเจียนกลายเป็นการสำลักแล้วปิดกั้นทางเดินหายใจ แต่สาเหตุการเสียชีวิตที่แท้จริง จำเป็นต้องรอผลจากการผ่าพิสูจน์

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส