กองพิสูจน์หลักฐาน ตรวจวิถีกระสุนคนร้ายซุ่มยิง ด้าน "บิ๊กอุ้ย" ยัน ตร.สน.ดินแดง ใช้กระสุนยาง

17 ส.ค. 64

กองพิสูจน์หลักฐาน ลงพื้นที่ตรวจวิถีกระสุนซุ่มยิงม็อบ ด้าน "บิ๊กอุ้ย" ยันตำรวจ สน.ดินแดง ใช้อาวุธปืนยิงกระสุนยาง เจตนาเพื่อปกป้องสถานที่ราชการ

วันที่ 17 สิงหาคม 2564 โปลิศนิวส์ รายงานว่า เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน ลงพื้นที่บริเวณสน.ดินแดง เพื่อรวบรวมพยานหลักฐานเพิ่มเติมเป็นครั้งที่ 2 หลังเกิดเหตุความวุ่นวาย ระหว่างการชุมนุมเมื่อคืนวันที่ 16 สิงหาคม จนทำให้มีผู้ชุมนุมถูกยิงได้รับบาดเจ็บ 3 คน โดยเฉพาะบริเวณฝั่งตรงข้ามสถานีตำรวจ ซึ่งพบเยาวชนชาย อายุ 20 ปี ถูกยิงเข้าที่บริเวณคอ และพบกองเลือดบริเวณดังกล่าว นอกจากนี้ยังพบร่องรอยคล้ายรูกระสุนบนกำแพงหลายจุด และมีลูกแก้วตกกระจายอยู่ตามพื้น

1926016

พลตำรวจโทจิรพัฒน์ ภูมิจิตร จเรตำรวจ สบ.8 ปฏิบัติราชการ กองบัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยว่า ยังไม่สามารถระบุได้ว่าวิถีกระสุนมาจากเส้นทางใด ต้องรอผลตรวจของเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานก่อน แต่เบื้องต้นยืนยันว่าขณะเกิดเหตุที่ สน.ดินแดง มีตำรวจ 2 คนที่ใช้อาวุธปืนยิงกระสุนยางเพื่อปกป้องสถานที่ราชการ ใช้ปืนคนละกระบอก โดยคนที่ปรากฎในคลิปคือร้อยตำรวจโทปิยะพงษ์ ได้รับมอบหมายให้ดูแลสถานีตำรวจและยิงกระสุนยางไป 6 นัด ไม่มีการใช้กระสุนจริง ซึ่งจะมีการส่งปืนกระบอกดังกล่าวให้เจ้าหน่าที่กองพิสูจน์หลักฐานตรวจสอบอย่างละเอียด รวมถึงจะสอบพยานผู้ที่ถ่ายคลิปเพื่อระบุเวลาที่ถ่ายว่าสอดคล้องกับตอนที่ผู้บาดเจ็บถูกยิงหรือไม่

1926018

ส่วนที่มีพยานเป็นประชาชนที่อยู่บริเวณแฟลตดินแดง อ้างว่าเห็นคนร้ายยิงมาจากท้ายซ้ายข้างสน.ดินแดงนั้น ตำรวจก็จะไปติดตามพยานคนดังกล่าวมาสอบปากคำต่อไป เพื่อหาว่าบุคคลที่ยิงเป็นใคร เป็นคู่ขัดแย้งกลุ่มใดของผู้บาดเจ็บหรือไม่ และสั่งการให้ชุดสืบสวนไปตรวจสอบบริเวณท้ายซอยดังกล่าวแล้ว

ข้อมูล-ภาพ : โปลิศนิวส์

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
- ผบช.น. ยอมรับในพื้นที่การชุมนุม มีการใช้กระสุนจริง แต่ไม่ใช่ของตำรวจ
- โรงพยาบาลราชวิถี แถลง วัยรุ่นชายถูกยิงย่านดินแดงอาการโคม่า พบกระสุนในก้านสมอง 1 นัด
- ลุงแฟลตดินแดงโผล่ระเบียงถ่ายคลิป กระสุนยางเจาะเข้าหน้า ควันแก๊สน้ำตาคลุ้งทั่วแฟลต (คลิป)

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ