ลุงแฟลตดินแดงโผล่ระเบียงถ่ายคลิป กระสุนยางเจาะเข้าหน้า ควันแก๊สน้ำตาคลุ้งทั่วแฟลต (คลิป)

16 ส.ค. 64

กรณี #ม็อบ15สิงหา ที่ผ่านมา หลังจากเจ้าหน้าที่ คฝ. ได้สลายการชุมนุมบริเวณสามเหลี่ยมดินแดง เพื่อกระชับพื้นที่ให้ผู้ชุมนุมถอยร่นออกไปจากพื้นที่ โดยมีการยิงแก๊สน้ำตา กระสุนยาง และฉีดน้ำ จนเกิดการปะทะต่อเนื่องนานหลายชั่วโมง

ภายหลังเหตุการณ์ดังกล่าว มีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ Yongyut Kaosuwan ได้โพสต์ข้อความอ้างว่า ถูกเจ้าหน้าที่ยิงกระสุนยางขึ้นมายังแฟลตที่พักอาศัยย่านดินแดง ซึ่งผู้โพสต์ก็ได้ตะโกนเสียงดังว่า "อย่ายิง ๆ แก๊ส" เพราะในแฟลตมีเด็กอาศัยรวมอยู่ด้วย เกรงว่าจะได้รับอันตราย

985998

ล่าสุดวันที่ 16 ส.ค.64 ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี เดินทางมายังแฟลต 1 ดินแดง ถนนอโศก - ดินแดง เขตดินแดง กรุงเทพมหานคร โดยบริเวณโดยรอบแฟลต จะเห็นได้ว่ามีหัวกระสุนยางตกเกลื่อนอยู่บนพื้นถนน ทีมข่าวเดินทางขึ้นมายังชั้น 4 แฟลต 1 ดินแดง จึงได้พบกับนายยงยุทธ ขาวสุวรรณ อายุ 56 ปี ผู้โพสต์เฟซบุ๊ก กล่าวว่า เมื่อคืนนี้ (15 ส.ค.64) ตนยืนอยู่บริเวณระเบียงหน้าบ้าน และเห็นกลุ่มเจ้าหน้าที่กำลังเดินไล่ต้อนกลุ่มผู้ชุมนุม และมีการใช้แก๊สน้ำตา ตนจึงตะโกนว่า "อย่ายิงแก๊สน้ำตา รู้ไหมมีเด็กอยู่"

142245

แต่เพียงไม่กี่นาทีก็มีวัตถุบางอย่างมากระแทกที่หน้าของตน ระหว่างที่ยืนอยู่ริมระเบียง คาดว่าอาจจะเป็นสะเก็ดหรือกระสุนยาง ทำให้มีเลือดออก เมื่อตนรู้สึกเจ็บและทราบว่าร่างกายได้รับบาดเจ็บ จึงตะโกนด่าทอเจ้าหน้าที่ลงไป ยอมรับว่าตนก็ไม่เห็นว่ามีเจ้าหน้าที่หันปืนขึ้นมายิงหรือไม่ เนื่องจากมีคนอยู่ข้างล่างเป็นจำนวนมาก กระสุนที่ยิงขึ้นมานั้นตอนนี้ก็หาไม่เจอ คาดว่าน่าจะตกลงไปข้างล่างแล้ว

ส่วนสีเขียว ๆ ที่คล้ายฝาจุกน้ำมันพืชนั้น ตอนแรกตนก็คิดว่าเป็นลูกกระสุนปืนยาง เนื่องจากหลังโดนยิงก็เดินหาริมระเบียงและพบว่ามีฝาเขียว ๆ อันนี้ตกอยู่ในรัศมีที่ตนโดนบางสิ่งกระแทกหน้า และคิดว่าเป็นกระสุนปืนยาง จึงได้โพสต์ลงเฟซบุ๊ก ส่วนปลอกกระสุนปืนสีเขียวนั้น ตนเก็บได้ตั้งแต่เมื่อครั้งสลายการชุมนุมก่อนหน้านี้

718512

ทั้งนี้ ตนยืนยันว่าหากเจ้าหน้าที่สลายการชุมนุมใกล้เคียงบ้านตนอีกครั้ง ก็จะคงถ่ายคลิปวิดีโอไว้เช่นเดิม แต่ตนไม่กล้าตะโกนด่าลงไปแล้ว กลัวจะโดนเจ้าหน้าที่หันกระบอกปืนยิงสวนขึ้นมาอีก ตนไม่พอใจอย่างมากเนื่องจากตนเป็นประชาชนที่พักอาศัยอยู่ด้านบน ไม่ได้ลงไปสร้างความวุ่นวาย ไม่ได้เขวี้ยงปาสิ่งของใส่เจ้าหน้าที่ อีกทั้งอยากฝากถึงเจ้าหน้าที่ว่า "สิ่งที่คุณทำขอให้สมเหตุสมผลหน่อย" เนื่องจากตนอยู่ข้างบนตึก เจ้าหน้าที่อยู่ข้างล่าง แล้วยิงขึ้นมาถ้ากระสุนยางโดนตาจะเกิดอะไรขึ้น เพราะตนก็เป็นเสาหลักต้องดูแลครอบครัวด้วย

929149

ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี เดินตระเวนตรวจสอบบริเวณรอบแฟลตดินแดง จะเห็นได้ว่ายังคงพบหัวกระสุนยางตกอยู่บริเวณพื้นถนนและริมฟุตพาท อีกทั้งพบปลอกกระสุนยาง หัวกระสุนยาง และระเบิดควันแก๊สน้ำตา ที่ประชาชนเก็บรวบรวมเอาไว้หลายสิบอัน

730899

นายสมชาย คำคม อายุ 59 ปี ชาวบ้าน กล่าวว่า ตนเป็นประชาชนที่พักอาศัยในแฟลตดินแดง ซึ่งได้รับความเดือดร้อนอย่างมาก เนื่องจากเจ้าหน้าที่ได้ใช้แก๊สน้ำตา กราดยิงปืนกระสุนยางขึ้นมายังตึกที่ตนพักอาศัย ขณะเดียวกันตนก็ได้ยินประชาชนตะโกนขอร้องว่า "มีคนแก่ ๆ และเด็กในตึก" ตนก็ตะโกนลงไปด้วยเช่นกัน แต่เจ้าหน้าที่ก็ยังจะยิงกระสุนยางขึ้นมาข้างบน

900353

ทั้งนี้ ตนคิดว่าเพียงแค่แก๊สน้ำตาก็แย่พอแล้ว เจ้าหน้าที่ยิงบริเวณถนนที่มีผู้ชุมนุมแล้วทำให้เกิดควันลอย เต็มทั่วตึกอาคารที่พักทำให้แสบตา หายใจลำบาก ในจังหวะที่เจ้าหน้าที่หันปืนขึ้นมายิงนั้น ไม่ได้มีผู้ชุมนุมแอบหลบตามซอกตึกแต่อย่างใด มีเพียงแค่คนแก่ ชาวบ้าน ที่ชะโงกหน้าออกมาดู ต่างคนต่างหนีกระเจิง

"ตอนนี้ที่บ้านยังไม่มีใครได้รับบาดเจ็บหรือได้รับความเสียหายใด ๆ และก็พบว่ามีกระสุนยางตกบริเวณพื้น ชั้นล่าง และบริเวณระเบียงหน้าบ้าน ยอมรับว่ากังวลถึงความปลอดภัย ไม่อยากให้เจ้าหน้าที่ใช้แก๊สน้ำตาจำนวนมาก ทำให้ประชาชนภายในตึกแฟลตดินแดงแทบจะออกมาจากหน้าห้องไม่ได้เลย แสบหน้า แสบตาไปหมด อีกทั้งยังลอยฟุ้งเข้าไปในบ้าน และการที่กราดยิงกระสุนยางขึ้นยังตึกอาคารที่มีผู้พักอาศัยนั้น ก็ไม่ควรยิงขึ้นมา อยากให้ช่วยเบาความรุนแรงลง ชาวบ้านที่พักอาศัยก็เดือดร้อนกันทั้งหมด" นายสมชาย ชาวบ้าน กล่าวฝากไปถึงเจ้าหน้าที่

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส