ชาวบ้านไม่เชื่อ อดีตเจ้าอาวาสอนาจารเณร พระลูกวัดศรัทธา เชื่อคำสอนกลับตัวเป็นคนดี

30 ก.ย. 61
จากกรณีที่ผู้ปกครองสามเณร 4 รูป ในอำเภอด่านซ้าย และนาแห้ว เข้าแจ้งความต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.โคกงาม ว่า ถูกอดีตพระวุฒิวรเชษโถ หรือ นายวุฒิ บุญชุมแสง อายุ 54 ปี อดีตหัวหน้าสำนักปฏิบัติธรรมแห่งหนึ่งในตำบลโพนสูง อ.ด่านซ้าย จ.เลย ล่วงละเมิดทางเพศบุตรหลาน ที่บวชเป็นสามเณร ซึ่งอดีตพระวุฒิวรเชษโถ ได้ลาสิกขาออกมาเพื่อต่อสู้คดีตั้งแต่เมื่อวานนี้ (29 ก.ย. 61)
อดีตพระวุฒิวรเชษโถ หรือ นายวุฒิ บุญชุมแสง
วันที่ 30 ก.ย. 61 ล่าสุด ทีมข่าวเดินทางไปที่สำนักปฏิบัติธรรมดังกล่าว พบพระและสามเณรหลายรูป ยังคงปฏิบัติกิจตามปกติ มีญาติโยมนำอาหารมาถวายเพลตามปกติ ส่วนใหญ่ไม่เชื่อว่าอดีตพระวุฒิวรเชษโถ เป็นไปตามที่ถูกกล่าวหา และยังเคารพศรัทธาเหมือนเดิม
นางอรทัย จันโทมา พุทธศาสนิกชน
นางอรทัย จันโทมา พุทธศาสนิกชนที่เดินทางมาถวายภัตตาหารเพล กล่าวว่า ตนมาทำบุญวัดนี้ได้ประมาณ 1 ปีแล้ว ได้สัมผัสว่าอดีตพระวุฒิ ก็เป็นพระที่ดีอีกรูปหนึ่ง มีคำสอนที่ดีให้แก่ญาติโยม จากความศรัทธาจึงให้ลูกชายมาบวชช่วงเข้าพรรษา ก็อยู่เป็นปกติดี ไม่มีเรื่องราวเสื่อมเสียใด ๆ ทั้งนี้ จากข่าวที่ออกมา ตนก็ไม่เชื่อว่าจะเป็นไปตามที่กล่าวหาท่าน และที่มาในวันนี้ก็เพื่อให้กำลังใจหลวงพ่อวุฒิด้วย
พระวรสิทธิ์ พอค้ำ พระลูกวัด สำนักปฏิบัติธรรม
ขณะที่ พระวรสิทธิ์ พอค้ำ พระลูกวัด สำนักปฏิบัติธรรมในตำบลโพนสูง อ.ด่านซ้าย จ.เลย กล่าวว่า ตนศรัทธาในวัดแห่งนี้ เพราะตนเคยติดยาเสพติด จากเมื่อก่อน ตนเป็นคนเกเร กินเหล้า สูบบุหรี่ แต่ได้คำแนะนำจากอดีตเจ้าอาวาสรูปนี้ จึงคิดได้ และกลับตัว ไม่กลับไปมีพฤติกรรมเช่นเดิมอีก ส่วนในทางคดีนั้น ตำรวจ สภ.โคกงาม จ.เลย ลงพื้นที่ที่สำนักสงฆ์ศูนย์ปฏิบัติธรรม 9 ตำบลโพนสูง อำเภอด่านซ้าย จังหวัดเลย อยู่ระหว่างการรอสอบสวนพร้อมกับสหวิชาชีพ ก่อนจะพิจารณาว่าจะมีการแจ้งข้อกล่าวหากับนายวุฒิ อดีตเจ้าอาวาส หรือไม่ ด้านนายสนธยา ฮวดเจริญ หัวหน้าบ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดเลย กล่าวว่า หลังจากลงตรวจสอบในพื้นที่ และจากการสอบถามพบว่าคดีมีมูล จึงได้ส่งนักสังคมสงเคราะห์ และนักจิตวิทยาลงไปให้กำลังใจเด็กเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ