พระวัดดังเก็บของน้ำตาคลอ หลังแม่ชีอ้างเหยียบแมวตายทำพิธีล้างซวยที่กุฏิ

7 พ.ค. 67

พระวัดดังเก็บของน้ำตาคลอ หลังมีแม่ชีอ้างเหยียบแมวตายมาทำพิธีล้างซวยที่กุฏิ ล่าสุดมีมติขับพ้นจากวัดแล้ว

 

ความคืบหน้ากรณีที่ชาวบ้านธาตุ ตำบลในเมือง อำเภอบ้านไผ่ จังหวัดขอนแก่น ได้ร่วมกับผู้นำชุมชนและตำรวจเข้าตรวจค้นกุฏิผู้ช่วยเจ้าอาวาส วัดสวาทบ้านธาตุ หลังมีการร้องเรียนว่ามีแม่ชีเข้ามาที่กุฎิวัดดังกล่าวมานานกว่าหนึ่งสัปดาห์ และเมื่อเข้าตรวจสอบพบแม่ชีกำลังกระโดดออกจากกุฎิ และมีชาวบ้านจับตัวได้ทัน ก่อนจะอ้างว่าเหยียบแมวตายจะมาล้างซวย

ซึ่งพระในคลิปบอกว่าเป็นรักษาการเจ้าอาวาส แต่จากการตรวจสอบพบว่าเป็นเพียงพระลูกวัด บอกว่าแม่ชีมาล้างซวย เพราะเหยียบแมวตาย โดยมาทำพิธี 3 วัน วันดังกล่าวเป็นวันสุดท้ายในการทำพิธีล้างซวย พร้อมกับสอบถามหญิงที่แต่งกายคล้ายแม่ชีว่าเข้ามาทำไมดึกๆดื่นๆ แต่หญิงที่แต่งกายคล้ายชีก็ไม่ตอบและกดโทรศัพท์เพียงอย่างเดียว

ล่าสุดวันนี้ (7 พ.ค.2567) ที่วัดสวาทบ้านธาตุ ม.5 ต.บ้านไผ่ อ.บ้านไผ่ จ.ขอนแก่น พระพี่ชายและลูกศิษย์ของพระเอ ซึ่งยืนยันแล้วว่าเป็นพระลูกวัดที่วัดสวาทบ้านธาตุ เนื่องจากยังไม่มีการแต่งตั้งเจ้าอาวาส หรือ มีรักษาการเจ้าอาวาส กำลังขนย้ายข้าวของและอัฐบริขารส่วนตัวพระไปจำวัดอื่น ภายหลังจากรับทราบมติของพระผู้ใหญ่ที่มีมติให้ย้ายออกไปจากวัด แต่ยังไม่มีการลงโทษถึงขั้นให้ลาสาสิกขา

1715066798047

ซึ่งบรรยากาศในช่วงขนข้ายข้าวของนั้น พระเอถึงกับน้ำตาคลอ และพูดบ่นว่ายอมแพ้แล้วไม่สู้แล้ว ซึ่งผู้สื่อข่าวได้สอบถามว่าไม่สู้กับอะไร ยอมแพ้ให้อะไร ซึ่งพระเอบอกว่าถูกคนบางคนบางกลุ่มกลั่นแกล้งไม่อยากให้ขึ้นเป็นเจ้าอาวาส เพราะที่ผ่านมาอยู่ที่วัดนี้มากว่า 10 ปี เคยจะขึ้นเป็นเจ้าอาวาส ได้เป็นรักษาการแต่ก็ถูกหาเรื่องจนถูกปลดเป็นเพียงพระลูกวัด กระทั่งมาเกิดเรื่องนี้ ซึ่งไม่ได้เป็นไปตามที่ถูกกล่าวหา พร้อมกันนี้ยังได้พาผู้สื่อข่าวเข้าไปดูภายในกุฏิ และบอกกับผู้สื่อข่าวว่าวันเกิดเหตุแม่ชีไม่ได้ขึ้นมาบนกุฏิและไม่ได้กระโดดออกจากกุฏิเพราะไม่สามารถทำได้ เนื่องจากมีตู้เก็บของขนาดใหญ่ตั้งบังอยู่ และหากจะเคลื่อนย้ายต้องใช้แรงมากถึงจะสามารถเปิดหน้าต่างที่มีหน้าต่างมุ้งลวดอีกชั้นได้ เนื่องจากเวลาเปิดของหน้าต่างจะชนตู้ต้องเคลื่อนตู้ให้พ้นรัศมีการเปิดออกมา เมื่อเปิดหน้าต่างไปได้ก็จะมีโครงเหล็กตั้งคอมเพรสเซอร์แอร์ และในจุดดังกล่าวไม่มีไฟส่องสว่างมองเห็น อาจะจะพลาดเหยียบแล้วตกได้รับบาดเจ็บได้ และหลังเกิดเหตุหน้าต่างก็ปิดอยู่ตามเดิม หากอยู่บนกุฏิและกระโดดออกทางหน้าต่างก็เป็นเรื่องที่เป็นไปได้ยาก และหน้าต่างบานอื่นก็มีมุ้งลวดเหล็กดัดติดตั้งไว้ทั้งหมด

แม่ชีดังกล่าว เป็นแม่ชีจริงบวชวัดที่วัดบ้านหนองรูแข้ ต.บ้านลาน อ.บ้านไผ่ จ.ขอนแก่น โดยก่อนหน้านี้ มีสามีและหย่าขาดกับสามีชาวจังหวัดพระนครศรีอยุธยา จากนั้นได้มาบวชชีที่วัดบ้านหนองรูแข้ด้วยศรัทธาที่มีต่อพระเอจึงนับถือผูกเป็นพี่น้อง โดยนับถือพระเอเป็นพี่ชาย ก่อนเกิดเรื่องนั้นแม่ชีได้มาหาพระเอที่วัด แล้วบอกว่าขับรถเหยียบแมวตายจึงมาหาพระเอล้างซวยล้างบาปให้ โดยเริ่มทำพิธีในช่วงเย็นวันที่ 30 เมษายน2567 ต่อด้วยเย็นวันที่ 1 พ.ค.และเย็นวันที่ 2 พ.ค.เป็นเย็นสุดท้าย ที่จะทำพิธีล้างซวยให้ด้วยการเอาน้ำล้างบาตรราดที่ตัวรถของแม่ชี

ต่อมาเย็นวันสุดท้ายคือวันที่ 2 พ.ค. นั้น แม่ชีมาพร้อมญาติโยมใช้รถ 2 คัน เมื่อขับรถของตัวเองมาถึงวัด แม่ชีได้จอดรถไว้ที่หน้าศาลธรรมสังเวช จากนั้นก็ออกจากวัดไปกับญาติโยม กลับเข้าวัดมาประมาณ 2 ทุ่ม เมื่อญาติโยมส่งแม่ชีที่วัดแล้วก็ขับรถออกไป จากนั้นจึงทำพิธีล้างซวยที่รถให้ ส่วนแม่ชีก็นั่งในรถ เสร็จพิธีสามทุ่มกว่าจึงเดินเข้ากุฏิปิดไฟจะนอน จากนั้นก็มีเสียงผู้ใหญ่บ้าน ตำรวจและชาวบ้าน มาเรียกเพื่อขอตรวจค้นกุฏิจึงออกจากกุฏิมาคุยกันที่ศาลาหน้ากุฏิและไม่ให้ค้นกุฏิ เพราะไม่รู้ว่าค้นด้วยเหตุใดเกิดอะไรขึ้น จากนั้นไม่นานก็มีชาวบ้านตะโดนบอกว่าจับตัวได้แล้วและคุมตัวแม่ชีเดินมาที่ศาลาหน้ากุฏิ พร้อมกับบอกว่าคุมตัวแม่ชีไว้ได้หลังจากกระโดดลงมาจากหน้าต่าง

วันต่อมาผู้ใหญ่บ้าน กำนัน เจ้าคณะตำบล และชาวบ้าน ก็มาพูดคุยกันที่วัด โดยสรุปว่าให้ตนออกจากวัด ซึ่งเมื่อมติของพระและชาวบ้านเห็นตรงกันก็ปฏิบัติตามว่าจะออกจากวัดไปอยู่ที่วัดแห่งหนึ่ง ในตำบลคึมชาด อ.หนองสองห้อง จ.ขอนแก่น เพื่อความสงบสุขของญาติพี่น้องในหมู่และไม่ขอปฏิเสธใดๆกับเรื่องดังกล่าว แม้ว่าไม่ได้ทำผิดอะไรก็ไม่ขอโต้เถียง.

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส