ตร.แจง คลิปสาวอ้างถูกผลักรถล้ม คนขี่บิดหนีจึงต้องสกัด ยันทำตามหน้าที่ ชินเจอดราม่าบ่อย

28 ก.ย. 61
จากกรณี เฟซบุ๊ก ของหญิงสาวคนหนึ่งที่โพสต์คลิป พร้อมข้อความ ทีเด็ดสน.คันนายาว #ขอทานประเทศเรา ผิดจริงไม่ใส่หมวกกันน็อกแต่ต้องขนาดผลักรถจนล้มเลยหรอค่ะถ้ามีรถข้างหลังมาเหยียบหนูไม่ตายหรอค่ะใครจะมารับผิดชอบ? โดยเหตุเกิดที่ด่านใต้สะพานทางโค้งกม.8 จากถนนนวมินทร์ มุ่งหน้าเข้าสู่ถนนรามอินทรา
โพสต์ข้อความจากกรณีดังกล่าว
ภาพวงจรปิดขณะเกิดเหตุ
วันที่ 28 ก.ย. 61 ทีมข่าวอมรินทร์ทีวี ลงพื้นที่ไปยังจุดเกิดเหตุพบว่า บริเวณนี้เป็นช่วงสามแยก ที่ตัดระหว่างถนนนวมินทร์กับถนนรามอินทรา โดยพบกับ ด.ต.อนุชิต แน่นอุดร ผู้บังคับหมู่จราจร สน.คันนายาว และ ร.ต.ต.สายชล สุทธิประภา หรือหมวดสายชล รองสารวัตรจราจรสน.คันนายาว ซึ่งเป็นตำรวจที่ปฏิบัติหน้าที่อยู่ในวันที่เกิดเหตุ
ด.ต.อนุชิต แน่นอุดร ผู้บังคับหมู่จราจร สน.คันนายาว
ด.ต.อนุชิต เปิดเผยว่า เหตุการณ์รถจักรยานยนต์คันนี้ ขับมาจากถนนนวมินทร์ เลี้ยวซ้ายเข้าสู่ถนนรามอินทรา โดยตำรวจนายที่ยืนกวดอยู่ตรงป้อมจราจร เห็นว่าทั้งคนขับและคนซ้อน ของรถคันนี้ไม่สวมหมวกกันน็อก จึงวอวิทยุแจ้ง ตนจึงวิ่งออกไปบล็อก แต่รถคันดังกล่าวบิดหนีออกไปทางเลนขวาของถนน จนผ่านตนไป และมาเจอกับหมวดสายชล ที่เข้าไปบล็อกซ้ำ และเกิดอุบัติเหตุล้มลง ซึ่งตนได้วิ่งไปช่วยเหลือ ยกรถเข้ามาหลบริมฟุตปาธ
ร.ต.ต.สายชล สุทธิประภา รอง สว.(จร.)สน.คันนายาว
ด้าน ร.ต.ต.สายชล สุทธิประภา รอง สว.(จร.)สน.คันนายาว บอกว่า เมื่อตนเรียกแล้วคนขับไม่หยุด แถมยังเร่งรถเข้าใส่ ซึ่งตอนตนยืนอยู่ตรงกลาง ระหว่าง กระบะที่จอดติดไฟแดงอยู่ที่เลนขวาสุด กับรถที่อยู่เลนซ้ายอีก 2 คัน ซึ่งไม่สามารถจะหลบไปทางไหนได้ เมื่อสาวทอม ขี่รถพุ่งเข้าหา จึงต้องใช้มือยันไว้เพื่อป้องกันตัว ทำให้รถล้มลง เบื้องต้นได้เรียกเจ้าหน้าที่กู้ภัยมาปฐมพยาบาล ทำแผล และพยายาม พูดคุยชี้แจงกับผู้บาดเจ็บ โดยสาวทอมที่เป็นคนขับ เข้าใจและยอมรับว่าตนมีความผิดที่ไม่ได้สวมหมวก และไม่มีใบขับขี่ จึงพยายามเร่งรถหนี ก่อนรับใบสั่งไป จ่ายค่าปรับจำนวน 500 บาท ที่ สน.คันนายาว ก่อนกลับมารับรถคืน แต่สาวที่โพสต์คลิป ซึ่งเป็นคนซ้อน ไม่ยอมรับฟังอะไร ตนจึงเดินหนีออกห่าง เพื่อหลีกเลี่ยงการปะทะ จนมารู้อีกทีคือคลิปถูกโพสต์และแชร์ในโลกโซเชียล ร.ต.ต.สายชล ยืนยันว่า ตนไม่ได้มีเจตนา ที่จะทำความรุนแรง ส่วนที่สังคมมองว่า เป็นการกระทำที่เกินกว่าเหตุ ก็เป็นเรื่องของบุคคลที่จะมอง หากคนทัศนคติลบ ยังไงก็มองลบ ส่วนคนที่ไม่ออกความเห็น คงรู้อยู่แล้วว่าอะไรเป็นอะไร  ซึ่งหลังจากนี้ คงไม่เอาเรื่องอะไรต่อ เพราะรู้สึกชินแล้ว อยู่มาจนใกล้เกษียณ ทำดีเสมอก็ตัว เรื่องเงินนอกเงินในผมไม่มีอยู่แล้ว สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เรื่องนี้รายงานผู้บังคับบัญชาไปแล้ว ตามความเป็นจริง ซึ่งท่านเข้าใจว่า การทำงานต้องมีบ้างเรื่องการปะทะ ไม่มากก็น้อย พร้อมฝากถึงผู้ใช้รถใช้ถนน ว่า ที่ตำรวจมีการกวดขับจับกุมตามแยกไฟแดงว่าเป็นการดูแลไม่ให้ขับรถเร็ว เพราะที่ผ่านมาเกิดเหตุแบบนี้บ่อยครั้ง ตอนเรียกตรวจเมื่อเดินเข้าไปใกล้คนขับกลับเร่งเครื่องหนี แล้วหันกลับมาด่า บางคนหันมาหัวเราะชอบใจ
คุณโอ กับคุณเหมียว ประชาชนที่ใช้รถใช้ถนนในบริเวณดังกล่าว
ด้านคุณโอ กับคุณเหมียว ประชาชนที่ใช้รถใช้ถนน ในบริเวณดังกล่าว บอกว่า ส่วนตัวใช้ถนนเส้นนี้ค่อนข้างบ่อย เคยเจอตำรวจตั้งด่านมา 3-4 ครั้ง และเคยโดนเรียกตรวจ เพราะไม่ได้สวมหมวกกันน็อก โดยตอนที่โดนเรียก มีตำรวจคอยดักหน้าดักหลัง แบบกะทันหัน โดยไม่ได้ตั้งด่านตรวจแบบถูกต้อง ส่วนตัวก็กลัวว่าจะเกิดอุบัติเหตุ เวลาโดนเรียกจึงจอดให้ตรวจเลย ไม่ขับหนี ตนเห็นคลิปแล้วเมื่อเช้านี้ รู้สึกว่า ตำรวจทำรุนแรงเกินไป น่าจะตั้งด่านตรวจให้ถูกต้อง บางครั้งคนที่ขับรถไม่ทันได้ตั้งตัว

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ