สัปเหร่อช็อก เผาผีเจอบาร์โค้ดปั๊มกะโหลกตรงวันเกิด - ตาย พ่อเผย 3 เหตุโยงวันพระ (คลิป)

10 ส.ค. 64
กากกรณีนายสฐาพร พรแสน อายุ 26 ปี ขี่มอเตอร์ไซค์ชนรถเก๋ง แล้วถูกรถตู้ทับตาย บริเวณถนนเลียบรันเวย์สนามบินสุวรรณภูมิ ก่อนที่ญาติจะเผาศพ และพบกับชิ้นส่วนประหลาด เป็นกระดูกมีรอยตอกตัวเลขและบาร์โค้ด ญาติคาดว่าน่าจะเป็นกะโหลกของนายสฐาพร ผู้เสียชีวิต และแปลกใจว่าตัวเลขที่เห็นคือวันเกิด และวันตาย จึงอยากให้ช่วยไขปริศนนั้น
 
668736
 
วันที่ 10 ส.ค. 64 ทีมข่าวเดินทางไปที่บ้านผู้เสียชีวิต จ.ปทุมธานี พบกับ นายสมใจ พรแสง พ่อผู้เสียชีวิต และ น.ส.ภูษณิศา พรแสง พี่สาวผู้เสียชีวิต ได้นำโกศทองเหลืองใส่กระดูกบางส่วนออกมาให้ทีมข่าวดู มีชิ้นส่วนปริศนา มีรอยปั๊มบาร์โค้ดและตัวเลขอยู่ด้วย
 
998042
 
ทั้งพ่อและพี่สาวยืนยันว่าคนตายไม่ได้ใส่เครื่องประดับ หรือโลหะติดตัว และเชื่อว่าชิ้นส่วนดังกล่าวเป็นของคนตาย รวมถึงประเด็นตัวเลขที่ตรงกับวันเกิดและตาย คาดว่าน้องคงหมดกรรมแล้ว แต่ไม่รู้ว่าใครเป็นคนกำหนดชะตาชีวิต และปั๊มบาร์โค้ดลงบนกะโหลกไว้
 
775438350108
 
หลังรู้ข่าวน้องประสบอุบัติเหตุเสียชีวิต ตรวจแล้วไม่พบเชื้อโควิด-19 จึงนำศพไปบำเพ็ญกุศล และเผาที่วัดสีกันดอนเมือง หลังเผาแล้ว ช่วงเช้าไปเก็บกระดูก รองเจ้าอาวาสและพระลูกวัดนั่งรอญาติอยู่ พอไปถึงพระเรียกไปถามด้วยความตกใจว่า คนตายเคยผ่าตัดกะโหลกศีรษะหรือไม่ ทางครอบครัวยืนยันว่าคนตายไม่เคยผ่าตัดและนอนโรงพยาบามาก่อน
 
204685
 
ทั้งนี้ทางวัดพบชิ้นส่วนกะโหลกศีรษะมีตัวเลขบาร์โค้ด 02-04, P024U-11, 1 16L-1 ทางครอบครัวยิ่งตกใจ เพราะตัวเลขนั้นตรงกับวันเกิด 24 ธ.ค. 2538 และวันตาย 1 ส.ค. 2564 ส่วนตัวภาษาอังกฤษ P สังเกตห็นรอยกระดูกหักหน้าตัว P คาดว่าป็นตัว S ซึ่งอาจเป็นชื่อย่อคนตาย "สฐาพร" ส่วนตัว P เป็นนามสกุล "พรแสง" จึงรู้สึกว่าฟ้าลิขิตมาแล้วว่าน้องต้องเกิดและตายวันไหน
 
689158
 
สำหรับทางคดีตำรวจบอกว่าทางคนตายผิด รถตู้ที่ตามเหยียบซ้ำหลีกเลี่ยงไม่ได้ ต้องซ่อมรถให้คู่กรณีอีก แต่เห็นกระดูกชิ้นนี้แล้วก็ชื้นใจขึ้น เพราะคิดว่าชะตาชีวิตคงถูกกำหนดมาแล้วว่าเกิดและตายวันไหน ขณะเดียวกันตอนไปรับศพ ไม่ได้มีรอยผ่าตัดหรือผ่ากะโหลก ส่วนกะโหลกที่มีบาร์โค้ด คาดว่าเป็นกะโหลกชั้นใน เรื่องแปลกประหลาดนี้หลายคนเอาไปพูดกันว่าครอบครัวปั้นเรื่องลวงโลกหรือไม่ ถ้าใช้เลเซอร์จะต้องมีรอยไหม้ หรือถ้าปั๊มจริง ๆ กระดูกน่าจะแตกไปแล้ว
 
103846
 
อย่างไรก็ตาม ทางวัดตกใจและงง เพราะไม่เคยเจอเรื่องแบบนี้มาก่อน ที่น่าแปลกใจคือวันเกิดน้อง 24 ธ.ค. 2538 เป็นวันอาทิตย์ วันพระ และวันตาย 1 ส.ค. 2564 ก็เป็นวันอาทิตย์วันพระเหมือนกัน รวมถึงวันที่ไปลอยอังคารตรงกับวันที่ 8 ส.ค. เป็นวันอาทิตย์ และเป็นวันพระอีกเช่นกัน ครอบครัวไปลอยอังคารที่ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี เพราะคนตายเคยเป็นทหารที่นั่นมาก่อน นอกจากนี้ ครอบครัวอยากให้นักวิทยาศาสตร์ รวมทั้งหมอนิติวิทยาศาสตร์ช่วยตรวจว่าเป็นชิ้นส่วนของมนุษย์หรือไม่
 
522987
 
นพ.วีระศักดิ์ จรัสชัยศรี แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านนิติเวช ให้ข้อมูลว่า จากการที่ดูจากรูปภาพที่ระบุว่าเป็นตัวเลขบนกระดูกส่วนกะโหลกของมนุษย์นั้น มองว่าไม่น่าจะเป็นไปได้ ดูจากโครงสร้างอาจไม่ใช่ลักษณะของกะโหลกส่วนศีรษะมนุษย์ เป็นส่วนที่ไม่สามารถจะตีตราหรือปั๊มอักษร สัญลักษณ์ หรือตัวเลขแบบดังกล่าวได้
 
397466
 
ซึ่งถ้าหากมีการเผาแล้ว จะไม่มีตัวเลขดังกล่าวที่ส่วนกะโหลกหรือกระดูกของมนุษย์ แต่สงสัยว่าอาจเป็นตัวเลขคล้ายรหัสสินค้าที่ติดไปด้วยหรือไม่นั้น นอกจากนี้ หากต้องการทราบว่าเป็นวัตถชนิดใด ควรส่งไปตรวจทางนิติวิทยาศาสตร์ ดูด้วยกล้องจุลทัศน์ก็จะทราบได้อย่างชัดเจน
 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส