ยายน้อง 4 ขวบ ถูกหมารุมขย้ำดับ เรียกเงินเยียวยา 1 ล้าน เปรียบชีวิตหลานประเมินราคาไม่ได้

25 ก.ย. 61
จากกรณีสุนัข 3 ตัวของเพื่อนบ้านรุมกัด ด.ญ.ธัญลักษณ์ สลิดกุล หรือ น้องตวงข้าว อายุ 5 ขวบ เสียชีวิต เหตุเกิดที่ ต.บ้านเขว้า อ.บ้านเขว้า จ.ชัยภูมิ เมื่อวันที่ 18 ก.ย. 61 (อ่าน : ฆ่าทิ้งไม่ได้ขอจับย้ายบ้าน! เจ้าของ 3 หมาขย้ำ 4 ขวบดับ เร่งหาที่เลี้ยงใหม่ เศร้ากัดเด็กตาย) ล่าสุด ตำรวจได้เชิญคู่กรณีทั้ง 2 ฝ่ายร่วมพูดคุยกันเพื่อหาทางออก
นางประกาย จุลเขว้า คุณยายของน้องตวงข้าว
นางประกาย จุลเขว้า คุณยายของน้องตวงข้าว ยอมรับว่า จนถึงวันนี้ ตนยังทำใจไม่ได้ ทุกครั้งที่หันหน้าเข้าบ้าน มองเห็นข้าวของเครื่องใช้ และจุดต่าง ๆ ที่น้องตวงข้าวเคยวิ่งเล่น ก็จะรู้สึกคิดถึงตลอดเวลา ซึ่งตอนนี้ทำได้ดีที่สุด คือไปทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้กับน้องตวงข้าว และทำใจยอมรับกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทั้งนี้ ด้านคดีความ เจ้าหน้าที่ตำรวจจากสถานีตำรวจอำเภอบ้านขว้าว ได้เชิญตัวไปพูดคุยเจรจากันที่โรงพัก โดยตำรวจได้ให้ตน ในฐานะผู้เสียหาย ยื่นข้อเสนอว่า จะให้เจ้าของสุนัขเยียวยาจ่ายค่าเสียหายอย่างไร ตนจึงแจ้งไปว่า ขอค่าเยียวยาเป็นเงินจำนวน 1 ล้านบาท ซึ่งคู่กรณีรับทราบ และแจ้งแก่ตนว่าขอเวลากลับไปพูดคุยกับทางครอบครัวก่อน ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ลงบันทึกเป็นหลักฐาน โดยนัดหมายกันอีกครั้ง ในวันที่ 8 ต.ค. 61
ด.ญ.ธัญลักษณ์ สลิดกุล หรือ น้องตวงข้าว อายุ 5 ขวบ (แฟ้มภาพ)
นางประกาย กล่าวต่อว่า เนื่องจากผู้ตายคือหลานของตน ที่เลี้ยงดูมาตั้งแต่เล็ก ซึ่งไม่สามารถประเมินราคาได้ ดังนั้น เงินจำนวน 1 ล้านบาท ตนมองว่าไม่มากหรือน้อยเกินไป เพราะเงินจำนวนที่จะได้รับนั้น ตนก็จะนำไปทำบุญ และเตรียมจัดงาน 100 วัน และงานอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องกับน้องตวงข้าวทั้งหมด ซึ่งถ้าหากเลือกได้ ตนก็อยากจะเลือกที่จะซื้อชีวิตหลานกลับคืนมา โดยไม่เกี่ยงราคา แต่ในเมื่อไม่สามารถทำได้ ตนก็มองว่าสิ่งที่ตนเรียกร้องไป ไม่ถือว่ามาก ซึ่งในวันที่ 8 ต.ค. นี้ ตนก็จะให้แม่ของน้องตวงข้าว เป็นผู้สินใจด้วยตัวเองทุกเรื่อง  

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ