คนขับสารภาพหลับใน ทำรถทัวร์ภูเก็ตเสียหลักลงข้างทาง ผู้โดยสารบาดเจ็บนับ 10 ราย

25 ก.ย. 61
วันที่ 25 ก.ย.61 เวลา 08.00 น. ร.ต.อ.อมรศักดิ์ โงกเขารองสารวัตรสอบสวน สภ.มูโน๊ะ อ.สุไหงโก-ลก จ.นราธิวาส รับแจ้งมีเหตุรถทัวร์เสียหลักตกข้างทางบนถนนสายตากใบ-สุไหงโก-ลกช่วงบริเวณบ้านกัวลอมาแตม.4ต.มูโน๊ะมีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวนหนึ่ง จึงสั่งระดมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจและเจ้าหน้าที่มูลนิธิธารน้ำใจสุไหงโก-ลกจำนวนหนึ่งรุดเดินทางไปตรวจสอบ พบรถทัวร์ปรับอากาศสีฟ้าของบริษัทหนึ่งวิ่งต้นทางจากภูเก็ตจรดปลายทางสุไหงโก-ลก อยู่ในสภาพตะแคงอยู่ริมถนนซึ่งลึก 5 เมตร ที่บริเวณด้านหน้าพังเสียหายและมีเสาไฟฟ้าริมถนนหักโค่น 1 ต้นเจ้าหน้าที่จึงช่วยกันลำเลียงผู้ได้รับบาดเจ็บเล็กจากแรงกระแทกจำนวน 9 คนส่งรักษาที่โรงพยาบาลสุไหงโก-ลกอย่างเร่งด่วน
สภาพรถทัวร์ที่พลิกเสียหลัก
เจ้าหน้าที่เข้าช่วยเหลือผู้บาดเจ็บ
ผู้บาดเจ็บประกอบด้วย 1.นางวรรณา สอนกลาง 2.น.ส.สุไรณี ทะกา 3.นายนภดล ขุดทอง 4.นายภานุรุจ ประชาบุตร 5.น.ส.รัญญา อินทวงศ์ 6.น.ส.อนงค์ นาฎตุ่นทอง 7.น.ส.เกวรินทร์ เจ๊ะอูมา 8.น.ส.สุภาวดี เมืองชนะพวง 9.นายภาณุพงศ์ รอดเปลี่ยน พนักงานขับรถและพบผู้ได้รับบาดเจ็บเป็นเพศชายติดอยู่ภายในรถ 1 คน คือ นายเอกรัตน์ ขุดทอง ซึ่งนอนร้องไห้ด้วยความเจ็บปวดเจ้าหน้าที่มูลนิธิธารน้ำใจสุไหงโก-ลกจึงช่วยกันใช้เครื่องตัดถ่างช่วยนายเอกรัตน์ ผู้ได้รับบาดเจ็บออกมาอย่างทุลักทุเล เนื่องจากขาทั้ง 2 ข้างถูกเหล็กของขาเก้าอี้นั่งของรถทัวร์ทับหนีบไว้โดยใช้เวลานานกว่า 15 นาที เจ้าหน้าที่จึงช่วยเหลือนายเอกรัตน์ ผู้ได้รับบาดเจ็บออกมา ก่อนรีบนำตัวส่งรักษาโรงพยาบาลสุไหงโก-ลกเป็นรายสุดท้าย
เจ้าหน้าที่ช่วยเหลือผู้บาดเจ็บ
จากการสอบสวนนายภาณุพงศ์ รอดเปลี่ยน พนักงานขับรถทัวร์คันดังกล่าวทราบว่า ภายหลังจากตนขับรถทัวร์คันดังกล่าวรับส่งผู้โดยสารจากอ.สุไหงโก-ลกจรดปลายทางภูเก็ตปกติตนจะได้พักผ่อน แต่เนื่องจากรถทัวร์อีก 1 คันที่จะออกจากภูเก็ตเพื่อรับส่งผู้โดยสารที่สุไหงโก-ลกเครื่องยนต์ขัดข้อง ตนจึงรับคำสั่งให้ขับรถทัวร์คันดังกล่าวรับส่งผู้โดยสารแทน โดยออกจากสถานีขนส่งผู้โดยสารจ.ภูเก็ตในช่วงเวลา 20.00น. ของคืนวันที่ 24 ก.ย.61 เมื่อส่งผู้โดยสารที่สถานีขนส่งอ.เมืองนราธิวาสแล้วเสร็จ ตนได้ขับรถทัวร์เพื่อส่งผู้โดยสารที่สถานีขนส่งสุไหงโก-ลกเป็นจุดหมายสุดท้าย แต่เมื่อถึงที่เกิดเหตุตนเกิดอาการหลับในจากการพักผ่อนไม่เพียงพอ และมารู้สึกอีกครั้งรถได้ตกข้างทางชนเสาไฟฟ้าริมถนนจนมีผู้ได้รับบาดเจ็บดังกล่าว เจ้าหน้าที่จึงได้แจ้งดำเนินคดีต่อนายภาณุพงศ์ในข้อหาขับรถประมาททำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บและทรัพย์สินของทางราชการได้รับความเสียหาย  

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ