อึ้ง! พญานาคมุดทะเล "หนึ่ง บางปู" ร้องสาธุแต่ "อ๊อด" เฉลยในน้ำโขงทำไมสัมผัสได้ (คลิป)

29 ก.ค. 64

จากกรณีโลกออนไลน์แห่แชร์คลิปนักท่องเที่ยวจาก จ.ชลบุรี เดินทางมาที่พระธาตุกลางน้ำโขง หรือ พระธาตุหล้าหนอง ซึ่งอยู่กลางแม่น้ำโขงฝั่งจังหวัดหนองคาย อายุ 455 ปี พร้อมเห็นภาพคล้ายพญานาคว่ายอยู่ ทำให้คนเกิดความสนใจจำนวนมากนั้น

947164

วันที่ 29 ก.ค. 64 ทีมข่าวเดินทางมาที่ จ.หนองคาย วันนี้จุดที่ยอดพระธาตุเคยโผล่จากน้ำ ได้ถูกระดับน้ำโขงท่วมมิด เนื่องจากระดับน้ำโขงสูงขึ้น ส่วนบนฝั่งจะมีการตั้งพระธาตุหล้าหนองจำลองไว้ ให้คนได้สักการะบูชา ซึ่งเหมือนองค์จริงที่จมอยู่ในแม่น้ำโขง จุดพระธาตุหล้าหนองจำลอง หากมองจากริมฝั่งซึ่งจากห่างจุดพระธาตุกลางน้ำราว 100 เมตร พบว่าบนผิวของน้ำโขงบริเวณพระธาตุ จะเป็นริ้วน้ำต่างจากน้ำไหลปกติ

754179

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
- เปิดใจหนุ่มจับพญานาคมือเปล่า เชื่อบารมีพระธาตุ 400 ปี อึ้งปานฝ่ามือสื่อจิต

สำหรับพระธาตุเดิมมีความสูง 35 เมตร ฐานกว้าว 15.8 เมตร สร้างในปี พ.ศ.2109 อายุรวม 455 ปี โดยองค์พระธาตุจำลอง มีขนาดเท่ากับองค์เดิมเช่นกัน

cg

นายชุมพล แก้วเติมคำ คนขับเรือหางยาวตามในคลิป เปิดเผยว่า วันดังกล่าวเป็นช่วง 17.00-18.00 น. มีคนไปสักการะที่พระธาตุ ปรากฏก็เห็นสิ่งที่เชื่อกันว่าเป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์ในแม่น้ำโขง โดยที่ตนเห็นยอมรับว่าคล้ายกับตัวองค์ธาตุเอง แต่ลีกษณะมีเกล็ด ต่างจากองค์พระธาตุที่ทำจากอิฐสีน้ำตาล สิ่งที่เห็นเหมือนเป็นสิ่งมีชีวิต คิดอย่างเดียวก็คือพญานาค

879354

โดยส่วนขององค์พระธาตุที่โผล่ขึ้นมาคือส่วนมุมหนึ่งของฐานพระธาตุ จะโผล่ประจำช่วง มี.ค.-เม.ย. บางครั้งโผล่มา 7-8 เมตร ช่วงก่อนทีมข่าวมาราว 1 สัปดาห์ ก็ยังโผล่อยู่ 1-2 เมตร แต่เมื่อไม่กี่วันพบว่าน้ำโขงขึ้นเร็วจึงทำให้พระธาตุจมลงไป

705268

ส่วนตัวไม่เคยเห็นตัวพญานาค ก็จะเห็นเป็นริ้วน้ำเช่นกัน มีครั้งหนึ่งมีเรือของเจ้าหน้าที่ตำรวจน้ำมาสำรวจแม่น้ำโขงเมื่อ 4-5 ปีก่อน ตนเองยืนอยู่ริมฝั่ง พบว่ามีตัวดำยาว 10 เมตร ว่ายตามหลังเรือไปด้วย

383221

ด้าน รศ.ดร.วีรชัย พุทธวงศ์ หรือ อาจารยอ๊อด อาจารย์ประจำภาควิชาเคมี คณะศิลปศาสตร์และวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ แสดงความคิดเห็นว่า จากการดูคลิปดังกล่าวที่มีการจับพญานาค ตนมองว่าไม่ใช่พญานาค แต่เป็นปูนที่มีตะไคร่น้ำหุ้มอยู่ จากคลิปที่มีคนเอามือไปสัมผัสนั้น อาจเป็นตัวแปรทางอารมณ์ที่ทำให้เชื่อ ก็ถือว่าเป็นความเชื่อส่วนบุคคล ซึ่งมองว่าถ้าเป็นพญานาคจริง ก็คงไม่ยอมให้คนจับได้ง่าย ลักษณะไม่ใช่ปลาทองที่จะจับได้ง่าย

529826

นอกจากนี้ พระธาตุที่มีการหักโค่นในอดีต กรมศิลปากรเคยมีการสำรวจใต้น้ำมาก่อน พบว่ามีความกว้าง 17.5 เมตร และความกว้างส่วนปูนที่เป็นส่วนฐานของพระธาตุ ก็อาจจะไปจับในส่วนนั้นที่เป็นส่วนของปูน

178991

"หนึ่ง บางปู" นักแสดงตลกชื่อดัง มีความเชื่อในเรื่องพญานาค เล่าว่า ตนนับถือพญานาคมาได้ 10 ปี จึงมีความเชื่อเรื่องนี้อย่างมากแบบ 100% เพราะแต่ก่อนตนเป็นเด็กยากจน แต่ก็มามีเงินมีทองได้ส่วนหนึ่งก็เพราะท่านพญานาค ซึ่งท่านไม่ได้ช่วยแค่เรื่องเงินทองเท่านั้น ล่าสุดตนป่วยหนักถึงขั้นนอน ICU แต่เฮือกสุดท้ายก่อนใจจะขาดแล้วลาจากโลกนี้ไป พญานาคก็มาเข้าฝันว่ายังไม่ถึงเวลา ให้กลับมาทำบุญ จากนั้นอาการก็ดีขึ้นเรื่อย ๆ เรียกว่าก้าวข้ามผ่านความตายมาได้แบบหวุดหวิด เรื่องนี้ตนก็ไม่เคยเล่าให้ใครฟังมาก่อน

774924

ในส่วนของคลิปที่มีการแชร์ว่าเห็นพญานาคในน้ำ ตนก็ได้ดูคลิปดังกล่าวแล้ว ที่เห็นคือตกใจมาก แล้วก็ขนลุกเลย จากนั้นก็กดย้อนดูหลายรอบมาก และเชื่อสนิทใจเลยว่าเป็นพญานาคแน่นอน เพราะเหมือนมาก แล้วด้วยความที่ตนเป็นคนเชื่ออยู่แล้ว ดูคลิปดังกล่าวเสร็จตนก็สาธุพร้อมอธิษฐานว่า "ขอให้มีความโชคดีที่ได้เห็นคลิปนี้"

หากตนเป็นคนเจอเองก็คงใจร่วงเหมือนกัน อารมณ์เหมือนคนดีใจมาก ๆ เพราะคนที่สัมผัสท่านก็คงจะต้องโชคดีมากแน่ ๆ แต่ก็อยากฝากอีกมุมไว้ด้วยว่าหากท่านไม่ใช่พญานาค การเอามือลงไปจับไปลูบในน้ำ โดยที่ไม่รู้ว่ามันคืออะไรกันแน่ อาจจะเป็นอันตรายได้

315091

อย่างไรก็ตาม ตนก็เคยเห็นพญานาคด้วยเหมือนกันที่พัทยา จ.ชลบุรี โดยมาปรากฏตัวเป็นฝูงให้เห็นหน้าบ้านพัก ด้วยการว่ายไปมานานกว่า 5 นาที จังหวะหนึ่งก็โผล่พ้นน้ำขึ้นมาให้เห็นเกร็ดสีดำด้วย ตนคิดเลยว่าตนนับถือมาหลายปี ท่านคงมาปรากฏตัวให้เห็นว่ามีอยู่จริง แต่ตนก็ไม่เคยโพสต์ลงโซเชียล เพราะกลัวดราม่า รวมถึงตนมักจะมีลางสังหรณ์ เช่น หากวันนี้จะมีเรื่อง ท่านก็จะมากระซิบบอก แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นตนก็อยากจะบอกว่าเรื่องนี้เป็นความเชื่อส่วนบุคคล

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส