แม่ค้าลูกชิ้นปิ้งย่านบางบ่อเก็บลอตเตอรี่ และเงินสดกว่า 7 หมื่น ส่งคืนเจ้าของ

20 ก.ค. 64

ชื่นชมคนดี แม่ค้าลูกชิ้นปิ้งย่านบางบ่อ จ.สมุทรปราการ เก็บลอตเตอรี่ถูกรางวัลเลขท้ายจำนวน 8 ใบ พร้อมเงินสดกว่า 7 หมื่น ส่งคืนเจ้าของ

เมื่อเวลา 13.30 น.วันที่ 20 ก.ค.64 ที่สถานีตำรวจภูธรบางบ่อ จังหวัดสมุทรปราการ พ.ต.ท.เรวัติ พันกา รักษาราชการแทนรองผู้กำกับการป้องกันและปราบปรามสถานีตำรวจภูธรบางบ่อ ได้รับแจ้งว้ามีพลเมืองดีเก็บกระเป๋าถือ ภายในมีเงินสดจำนวนมากมาแจ้งความร้องทุกข์กับทางด้านพนักงานสอบสวนเพื่อขอให้ติดตามหาเจ้าของเงินดังกล่าว จากการตรวจสอบพบกับ นางสุพรรณี แก้ววินดา อายุ 49 ปี (สวมเสื้อสีม่วง) อาชีพเป็นแม่ค้าลูกชิ้นปิ้งที่หน้าธนาคารกสิกรไทย สาขาบางบ่อ ได้นำกระเป๋าถือสีส้มภายในมีเงินสดชนิดต่างรวมแล้ว 75,570 บาท สลากกินแบ่งรัฐบาลที่ถูกเลขท้ายสองตัวงวดประจำวันที่ 16 ก.ค.64จำนวน 8 ใบ บัตรเอทีเอ็มจำนวน 2 ใบ มาขอลงบันทึกประจำวันเพื่อขอให้ทางตำรวจติดตามหาเจ้าของเงินดังกล่าว

1626767592338

ขณะที่ผ่านไปไม่นานพบว่ามีทางด้านนางสายป่าน แม่ค้าลอตเตอรี่เดินทางมาพบกับทางตำรวจแจ้งว่า ตนเองทำกระเป๋าตกที่ของตลาดบางบ่อภายในมีเงินสดและลอตเตอรี่ที่ยังไม่ขึ้นเงิน จากการสอบสวนของเจ้าหน้าที่สอบปากคำเบื้องต้นพบว่าเป็นเจ้าของจริงจึงแจ้งผู้เสียหายและพลเมืองดีมาพบเจอกัน และส่งมอบเงินส่งพร้อมหลักฐานทั้งหมดให้เจ้าของท่ามกลางการแสดงความยินดีกับทั้งสองฝ่าย

1626767658498

ทางด้านรอง ผกก.ได้กล่าวขอบคุณพลเมืองดีที่ทำหน้าที่ตัวอย่างที่ดีของสังคมโดยเฉพาะยุคที่หาเงินลำบากในช่วงโควิดแบบนี้ ด้านนางสุพรรณี แม่ค้าลูกชิ้นปิ้งเปิดเผยว่า ตนเองขายลูกชิ้นอยู่หันไปเห็นว่ามีกระเป๋าดังกล่าววางลืมไว้โดยไม่ทราบว่าเป็นของใคร พอหยิบมาเปิดดูพบว่ามีเงินสดเป็นปึกจำนวนมากซึ่งก็ไม่ได้นับแต่อย่างใด ในใจคิดว่าอยากตามหาเจ้าของเพื่อคืนเขาเพราะเงินจำนวนมากเขาคงต้องเดือดร้อนแน่ ผู้สื่อข่าวจึงสอบถามว่าปกติแล้วแม่ค้าลูกชิ้นย่างขายได้วันละกี่บาทเจ้าตัวบอกว่าช่วงนี้ได้วันละเฉลี่ยพันกว่าบาทเท่านั้น ยอมรับว่าไม่เคยหยิบจับเงินสดมากขนาดนี้ แต่ถึงไม่เคยจับเงินมากแต่ก็ไม่คิดจะเอามาเป็นของตัวเองเพราะไม่ใช่เงินของตัวเอง ทางด้านตำรวจจึงให้เจ้าตัวลองจับเงินสดก้อนนี้เพื่อเป็นแรงผลักดันและเป็นกำลังใจให้สู้ชีวิตต่อไปเผื่อคุณงามความดีจะตอบแทนให้แม่ค้ารายนี้โชคดีคว้ารางวัลใหญ่ได้เงินก้อนสมใจ ขณะที่เจ้าของเงินได้มอบเงินสดให้เป็นสินน้ำใจตอบแทนคุณงามความดีจำนวน 2,000 บาท

1626767621451

ด้านนางสายป่านผู้เสียหายบอกว่า ตนเองเป็นแม่ค้าลอตเตอรี่และรับขึ้นเงินสดจากผู้ที่ถูกรางวัล ซึ่งเงินจำนวนนี้ได้มาจากการรับขึ้นรางวัลที่ไปขึ้นกับรายใหญ่มาก่อนหน้านี้และกำลังจะกลับบ้านพักย่านเคหะเมืองใหม่บางพลี หลังจากขึ้นเงินเสร็จจึงเดินหาซื้อของกินกลับบ้านและนั่งรถแท็กซี่กลับ พอจะลงจากรถปรากฏว่ากระเป๋าเงินหายไปจึงย้อนกลับมาตลาดตามหาก็ไม่เจอ ในใจคิดว่าคงไม่ได้คืนแล้วจึงตัดสินใจมาที่โรงพักเผื่อมีใครเก็บได้และมาส่งให้ตำรวจตามหา ซึ่งก็เป็นแบบนั้นจริงๆ ต้องขอบคุณแม่ค้าพลเมืองดีท่านนี้จากใจเป็นอย่างมาก

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ