เหลือเชื่อ! เฒ่าหาย 4 วันนิมนต์พระเปิดป่าโผล่ทันที ศิษย์โววิชาเขมรสุดขลัง (คลิป)

9 ก.ค. 64
จากกรณีพ่อเฒ่าวัย 81 ปี หายออกจากบ้าน 5 วัน ก่อนเจ้าหน้าที่ระดมค้นหา โดยชาวบ้านได้นิมนต์ครูบาพัตร วิสุทธสีโล รักษาเจ้าอาวาส วัดพระพุทธวิชิตมาร ต.ร้องเข็ม อ.ร้องกวาง จ.แพร่ พระเกจิชื่อดังสายเขมรของ จ.แพร่ มาทำพิธีเปิดป่า ก่อนพ่อเฒ่าวัย 81 ปี จะได้เดินทางออกจากป่าด้วยตนเองนั้น

850624720377

สืบเนื่องจากนายตื้อ สมจักร์ อายุ 81 ปี หายจากบ้านเลขที่ 4/1 บ้านวังปึ้ง ม.4 ต.ไผ่โทน อ.ร้องกวาง จ.แพร่ หายออกจากบ้านไปเมื่อเช้ามืดวันที่ 4 ก.ค. 64 ที่ผ่านมา
 
136324
 
จนกระทั่งเวลา 18.00 น. ของวันที่ 8 ก.ค. 64 ญาติได้นิมนต์ครูบาพัตร วิสุทธสีโล รักษาการ เจ้าอาวาสวัดพระพุทธวิชิตมาร ต.ร้องเข็ม อ.ร้องกวาง เกจิอาจารย์สายเขมรชื่อดังมาทำพิธีเปิดป่าอีกครั้ง โดยมีนายอำเภอร้องกวางถือบาตรน้ำมนต์บริเวณห้วยจำปูป่า เขตติดต่อ จ.แพร่ และ จ.น่าน ควบคู่กับการปฏิบัติการค้นหาของเจ้าหน้าที่
 
913677742998

จากนั้นเวลาต่อมาไม่ถึง 10 นาที ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่ามีคนพบนายตื้อ ในสภาพอิดโรย อ่อนแรง ส่วนคนที่พบเป็นชาวเขาเผ่าม้ง บ้านขุนสถาน พบตัวที่นายตื้อ คลานออกมาจากข้างถนน บริเวณสะพานข้ามห้วย ทางขึ้นขุนสถาน ต.ไผ่โทน อ.ร้องกวาง ห่างจากทางเข้าห้วยจำปูประมาณ 1 กิโลเมตร จึงได้นำตัวมาส่งที่บ้าน ก่อนนำตัวส่งเพื่อตรวจร่างกาย และรักษาที่ รพ.ร้องกวาง

954965

วันที่ 9 ก.ค. 64 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปพบนายตื้อ ที่รักษาตัวที่ รพ.ร้องกวาง นางสุกานดา วงศ์โพธิ อายุ 39 ปี หลานสาว เผยว่า รู้สึกดีใจมากที่เจอคุณตายังมีชีวิตอยู่ ตอนนี้ได้นำตัวมารักษาอาการที่โรงพยาบาลร้องกวาง ตรวจสุขภาพจากแพทย์ ก็อาการดี

นายตื้อ ได้เล่าถึงเหตุการณ์ออกจากบ้านว่า ไปโดยไม่มีอะไร และไปก็อยู่คนเดียว เจอจำปู่คนหนึ่งหลงใกล้ ๆ กับที่ตนเคยไปเลี้ยงวัว 4-5 วัน เขาบอกว่าไม่ได้กินอะไร มีแต่น้ำเท่านั้น และเมื่อวานตอนเย็นมีชาวเขามาเจอตน แล้วนำตัวมาส่งที่บ้าน ชาวบ้านต่างดีใจกันใหญ่ที่ตนกลับมาอย่างมีชีวิต

427969

ทีมข่าวเดินทางไป วัดพระพุทธวิชิตมาร ต.ร้องเข็ม อ.ร้องกวาง จ.แพร่ พบว่าวัดตั้งอยู่โดดเดียวกลางป่า บริเวณทางเข้าวัด และโดยรอบวัดไม่มีบ้านคน เมื่อไปถึงวัดพบว่ามีไฟเปิดด้านหน้าแต่ไม่มีใครอยู่ที่วัด ไม่พบกับครูบาพัตร วิสุทธสีโล ทีมข่าวได้ข้อมูลมาว่า ปกติแล้วครูบาจะอยู่ที่วัดแห่งนี้รูปเดียว มีลูกศิษย์มาดูแลช่วงกลางวันเท่านั้น แต่วันนี้ได้มีกิจนิมนต์ครูบา ออกไปนอกพื้นที่ ยังไม่กลับมาที่วัด
 
185096
 
ลูกศิษย์ให้ข้อมูลว่า ครูบาพัตรจะสร้างตะกรุดปลุกเสกให้ลูกศิษย์ได้บูชาติดตัว ส่วนใหญ่เชื่อว่าตะกรุดครูบามีความเข้มขลัง เป็นที่ต้องการ หลายคนเสาะหามาบูชา เป็นที่นับถือศรัทธาของผู้คนในพื้นที่
 
292114
 
ด.ต.ยอด เจนป่า อดีตข้าราชการตำรวจ ลูกศิษย์ของครูบาพัตร เปิดใจว่าตนเองนับถือครูบาพัตร นานกว่า 10 ปี ท่านเป็นพระเกจิสายเขมร สร้างวัตถุมงคลของขลังหลายอย่าง ส่วนใหญ่จะเป็นเครื่องลาง เช่น ผ้ายันต์สีแดงของ เป็นผ้ายันต์สมัยโบราณสมัยนายพล พต อดีตผู้นำเขมรแดง และเสื้อยันต์สีขาว ซึ่งเคยมีชาวแพร่จากกรมทหารม้า ใส่ไปปฏิบัติภารกิจ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ก่อนจะกลับมาอย่างปลอดภัย และตะกรุดโทน ตะกรุดหนังเสือ ซึ่งตนเองห้อยคอเอาไว้ รวมทั้งปลัดขลิก ไม้พญางิ้วดำจากใต้แม่น้ำโขง ซึ่งมีเสี่ยรายหนึ่ง นำไม้มาให้ครูบาพัตรปลุกเสก
 
นอกจากนี้ มีครั้งหนึ่งได้มีชาวม้งมาเช่าอาคารพาณิชย์ ทำธุรกิจค้าขายอยู่ในเมืองแพร่ และชาวม้งรายนี้นำผีลงจากดอยมาอยู่ด้วย จนกระทั่งเลิกกิจการไป แต่ไม่นำผีกลับขึ้นดอยไปด้วย คนมาเช่าต่ออยู่ได้ไม่ถึง 1 ชั่วโมง ต้องเจอดีทุกราย จนเจ้าของตึกนิมนต์ครูบาพัตรมาช่วยแก้อาถรรพ์ จึงไล่ผีออกไปได้ และไม่มีใครเจอผีหลอกอีกเลย
 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส