คดีพลิก! แฉหนุ่มสนิทยายลูกชิ้นที่แท้คนรัก นายจ้างเชื่อผลาญเงินแสนเกลี้ยงพาขอทาน (คลิป)

3 ก.ค. 64

สืบเนื่องจากกรณีเพจเฟซบุ๊ก "เจ๊ม้อย v plus" ได้มีการแชร์เรื่องราวผ่านการโพสต์คลิป เป็นเหตุการณ์ที่มีชายขี่รถจักรยานยนต์ นำหญิงชรามาปล่อยลงริมถนน เพื่อให้ไปนั่งขอเงินหน้าตลาดนัดทั้ง ๆ ที่ฝนตก โดยเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อช่วงเย็นของวันที่ 29 มิ.ย. 64 บริเวณหน้าตลาดนัดแห่งหนึ่ง ตำบลหนองเพรางาย อำเภอไทรน้อย จังหวัดนนทบุรี เรื่องดังกล่าวเผยแพร่ออกไปก็มีกระเเสทั้งที่เห็นใจ และมีการตั้งข้อสังเกตและเข้าใจคิดว่าชายคนดังกล่าวบังคับให้หญิงชรามาเดินเรี่ยไรขอเงินหรือไม่นั้น

558699

ล่าสุดเมื่อช่วงที่ผ่านมาทางเจ้าหน้าของกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) ได้ลงพื้นที่ไปตรวจสอบเรื่องราวดังกล่าว จึงพบว่าหญิงชราที่ปรากฎในคลิปคือ น.ส.ลูกชิ้น หรือ ยายลูกไก่ อายุ 79 ปี ส่วนชายคนขี่รถจักรยานมาส่งคือ นายคมสันติ อายุ 49 ปี ลูกบุญธรรมของ น.ส.ลูกชิ้น ที่เคยตกเป็นข่าวเมื่อช่วงปี 2561 เกิดกระแสดราม่ามีคนถ่ายรูปยายลูกชิ้น ขณะที่กำลังเดินเข็นรถที่มีลูกสุนัขหลายตัวเพื่อตระเวนเก็บของเก่าไปขาย จนกลายเป็นกระแสความสงสารได้เงินบริจาคไปร่วม 400,000 บาท แล้วก็หมดลงไปอย่างรวดเร็ว

689303

จากนั้น ช่วงปี 2563 ก็เกิดกระแสดราม่าขึ้นมาอีก เมื่อยายลูกชิ้นไปสร้างกระต๊อบอยู่กับลูกชายบุญธรรมในที่รกร้าง แล้วมีคนไปเห็นถ่ายลงโซเซียล จนได้รับเงินบริจาคไปอีกประมาณ 200,000 บาท

อ่านข่าวที่กี่ยวข้อง
ยายลูกชิ้นคัมแบ็กหุงข้าวกลางแดดอ้างหมดตัว เจอแฉถลุงเงินบริจาค 6 แสนเกลี้ยง

132613

วันที่ 3 ก.ค.64 ทีมข่าวเดินทางไปยังบริเวณข้างโรงเรียนบ้านหนองเพรางาย ม.1 ต.หนองเพรางาย อ.ไทรน้อย จ.นนทบุรี จุดที่ล่าสุดยายลูกชิ้นมา นอนเร่ร่อนเป็นจุดล่าสุด พบว่าเพลิงที่ยายลูกชิ้นและลูกชายบุญธรรมใช้นอน ตอนนี้ได้ถูกรื้อถอน แต่ยังคงหลงเหลือสิ่งของเช่น เสื้อผ้า หมอน ผ้าห่ม ตุ๊กตา ของยายลูกชิ้นหลงเหลืออยู่ ส่วนตัวยายลูกชิ้นและลูกชาย ทางเจ้าหน้าที่หน้าที่ พม. ได้รับตัวไปดูแลเรียบร้อยแล้ว

160974916364

นายบรรจง พ่วงเพชร อายุ 45 ปี ชาวบ้านในพื้นที่ เล่าว่า บุคคลทั้ง 2 คนที่เป็นข่าวคือ น.ส.ลูกชิ้น หรือ ยายลูกไก่ อายุ 79 ปี กับคนที่อ้างว่าเป็นลูกบุญธรรมคือ นายคมสันติ หรือ เล็ก อายุ 49 ปี ก่อนจะเป็นกระแสข่าวดัง ทั่งคู่อาศัยอยู่ด้วยกันบริเวณเพลิงพักในที่ว่างข้างโรงเรียน ม.1 ต.หนองเพรางาย อ.ไทรน้อย ยายลูกชิ้นมีอาชีพเก็บของเก่าขาย ส่วนนายเล็ก วัน ๆ ไม่ทำอะไร ดื่มสุรา ออกเที่ยว ซึ่งอบต.เคยจะพาเจ้าตัวไปทำงานด้วย แต่เจ้าตัวก็บอกไม่ทำ เพราะชอบตื่นสาย อ้างว่าทำไม่ได้

773016

ในตอนแรกทั้งคู่มาอยู่บริเวณนี้ มีแต่คนสงสาร คอยช่วยเหลือตลอด จนมีคนบริจาค เงินช่วยยายลูกชิ้น 2 บัญชี เป็นจำนวนเงินสูงถึง 7-8 แสนบาท ทั้งคู่เลยย้ายออกจากเพลิงพัก ช่าห้องอยู่ที่หมู่ 4 ต.หนองเพรางาย อย่างไรก็ตาม ยายลูกชิ้นก็ไม่ได้มีชีวิตทีดีขึ้น กลับนำเงินที่ได้รับบริจาคมา เอาไปให้นายเล็กไว้ใช้จ่าย ซื้อโทรศัพท์ รถ จยย. ออกดื่มสุราเที่ยวเตร่จนไม่เหลือเงิน กระทั่งช่วงหลังพอหมดเงินนายเล็กก็พายายลูกชิ้นไปตระเวนขอเงิน จนมีคนถ่ายคลิปกลายเป็นกระแสดังอีกครั้

ส่วนตัวตอนนี้ชาวบ้านทุกคนเชื่อว่า ยายลูกชิ้น และนายเล็ก น่าจะมีความสัมพันธ์เกินมากกว่าแม่และลูกเลี้ยง เพราะนายเล็กถลุงใช้เงินยายลูกชิ้นไปจนหมด แต่ยายลูกชิ้นก็ไม่เคยว่า อีกทั้งหากยายลูกชิ้นรู้ว่าใครไปว่านายเล็กในทางเสียหาย ก็จะไปตามด่าอีกด้วย

574720

ด้านนายทองคำ ผลตาล อายุ 58 ปี นายจ้างเก่าของยายลูกชิ้น เผยว่า ยานลูกชิ้นอาศัยอยู่กับนายเล็กบริเวณนี้มานาน โดยไม่มีใครรู้ว่าเจ้าตัวมาจากไหน เห็นอีกทีทั้งคู่ก็มาสร้างเพิงพักอยู่ โดยเมื่อปี 2539 ยายลูกชิ้นเคยมาทำงานอยู่กับตน ที่เปิดกิจกรรมแปลรูปวัตถุดิบ หอมกระเทียมส่งออก ซึ่งเห็นยายลูกชิ้นน่าสงสาร ตนให้มาช่วยปลอกกระเทียม รายได้ต่อวัน 200-300 บาท แต่เจ้าตัวมีนิสัยไม่ซื่อสัตย์ ชอบแอบลักขโมยเงินของตน ตนจึงไม่ให้มาทำงานด้วยอีก เจ้าตัวจึงไปเดินตระเวนเก็บของเก่าขายมาจนถึงปัจจุบัน โดยอาศัยความชราให้ผู้คนที่พบเห็นเกิดความสงสาร บริจาคเงินให้

446299

ซึ่งเงินบริจาคที่ยายลูกชิ้นได้มา ตนยืนยันได้ว่ายายลูกชิ้นไม่เคยได้ใช้ แต่นายเล็กที่ยายลูกชิ้นอ้างว่าเป็นลูกบุญธรรม จะเป็นคนนำไปใช้จ่ายจนหมด เช่น ดื่มสุรา ดมกาว ซื้อยาเสพติด นอกจากนี้ในส่วนของของที่มีผู้ใจบุญบริจาคมาให้นายเล็กก็จะเป็นคนนำไปขายต่อ ให้ถูกกว่าราคาท้องตลาด เพื่อนำเงินไปใช้จ่ายกินเหล้า โดยในตอนแรกชาวบ้านจะเชื่อกันหมดว่านายเล็กเป็นลูกของยายลูกชิ้น แต่หลัง ๆ ปรากฎว่าพบเห็นทั้งคู่น่าจะเป็นมากกว่าแม่ลูกกัน

ทั้งนี้ ตนอยากฝากเตือนผู้ที่พบเห็น ไม่ต้องสงสาร และไม่ต้องให้เงินยายลูกชิ้นอีก เพราะถึงให้ไปยายลูกชิ้นก็ไม่ได้ใช้ และนำเงินไปให้นายเล็กหมด จึงมองว่าไม่มีประโยชน์ สุดท้ายนี้ หลังจาก พม.พายายลูกชิ้นไปดูแล ตนก็คิดว่าเป็นเรื่องที่ดี เพราะหากยายลูกชิ้น ยังใช้ชีวิตอยู่แบบนึ้ คงจะเกิดอันตรายต่อชีวิต เพราะหากเจ้าตัวเดินตระเวนออกหาของขายในเวลากลางคืนก็อาจจะถูกรถชน หรือออกมาสร้างความเดือนร้อนให้กับผู้อื่นได้

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส