หลายคนอาจไม่รู้! หนุ่มโพสต์เตือนเปิดร้านขาย สเก็ตบอร์ด ถูกจับพร้อมยึดของกลาง

19 มิ.ย. 64

ขาย สเก็ตบอร์ด โดนจับไม่รู้ตัว หนุ่มโพสต์เตือนเปิดร้านขายสเก็ตบอร์ดเช็กข้อกฎหมายดีๆ เผยถูกรวบพร้อมยึดของกลางเพราะเป็นสินค้าควบคุม

ผู้ใช้เฟซบุ๊ก Jakrit Jaipluem ได้โพสต์ภาพขณะถูกจับกลุ่มพร้อมของกลางเป็นสเก็ตบอร์ด พร้อมข้อความฝากเตือนไปยังคนที่ประกอบธุรกิจขายสเก็ตบอร์ด ให้เช็กข้อกฎหมายดีๆ ไม่เช่นนั้นอาจถูกจับกุม พร้อมยึดของกลางแบบไม่รู้ตัว 

ตร.เตือน ระวังหลอกขาย เซิร์ฟสเก็ต ออนไลน์ สูญแล้ว 2 ล้าน ฮึ่ม โทษคุก 5 ปี ปรับ 1 แสน

โดยระบุว่า "ฝากถึงพี่ๆร่วมอาชีพที่เป็นเจ้าของธุรกิจร้านขายสเก็ตบอร์ด ในรูปนี้ ผมโดนจับกุม!! โดยถูกกล่าวหาว่า ขายสินค้าที่ควบคุมฉลากโดยไม่มีฉลาก (ตาม พ.ร.บ.คุ้มครองผู้บริโภค พ.ศ.2522)ประกอบกับประกาศคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภคฉบับที่ 16 (พ.ศ.2547) เรื่อง ให้เครื่องเล่นชนิดที่มีล้อเลื่อนเป็นสินค้าที่ควบคุมฉลาก

เอาจริงๆแล้วข้อกฎหมายพวกนี้ก็เพิ่งรู้ว่ามันมีอยู่ สามารถยึดสินค้าเราไปได้เลย สามารถจับกุมตัวเราไปได้เลย โดยไม่มีการตักเตือนก่อน ก็อยากให้พวกพี่ๆร่วมอาชีพ ออกมาช่วยกันแก้ไขปัญหานี้ เพื่อทำให้มันถูกต้อง เพราะผิดทั้งผู้ผลิตจนถึงผู้จำหน่าย

ตอนนี้ผมได้ประกันตัวออกมาแล้วครับ ด้วยเงินจำนวนนึงซึ่งก็ไม่มากเท่าไหร่ แต่กว่าจะหามาได้ก็ต้องทำงานกันหนักพอสมควร เสียทั้งเงิน เสียทั้งเวลา ต้องเดินทางไปขึ้นศาลอีก สินค้าที่ถูกยึดก็ต้องรอศาลตัดสินกว่าจะได้คืน" 

แบรนด์ต่างชาติทำ สเก็ตบอร์ดพระพุทธรูป ตั้งราคาเหยียบหมื่น ชาวเน็ตไทยแบ่งฝั่งถก หมิ่นศาสนา
อุทาหรณ์ เล่น เซิร์ฟสเก็ต ไม่สวมเซฟตี้ อุบัติเหตุลงเนิน พัทยา เลือดคั่งในสมอง

 
 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ