แบรนด์ต่างชาติทำ สเก็ตบอร์ดพระพุทธรูป ตั้งราคาเหยียบหมื่น ชาวเน็ตไทยแบ่งฝั่งถก หมิ่นศาสนา

19 พ.ค. 64

คนไทยแบ่งฝั่งถก สเก็ตบอร์ดพระพุทธรูป เหมาะสมหรือไม่ หลังแบรนด์ต่างชาติทำออกมาขาย ผลตอบรับดี กลายเป็นของหายาก

ควันดราม่า อาลัวพระเครื่อง ยังไม่ทันจาง ล่าสุดมีประเด็นเรื่องความเหมาะสมหรือไม่เหมาะสมให้ถกกันอีกครั้ง เมื่อ แบรนด์สเก็ตชื่อดังอย่าง "FA" (Fucking Awesome) ออกคอลเลกชันชื่อว่า "NAK BUDDHA" ของโปรสเก็ตและแรปเปอร์ชื่อดังอย่าง "Na-Kel Smith" ซึ่งจุดเด่นของคอลเลกชันนี้ก็คือ จะมีภาพพระพุทธรูปองค์ใหญ่อยู่บนแผ่นสเก็ตบอร์ดเลย เห็นเด่นชัด นอกจากนี้ยังมีภาพพระเยซูและซูเปอร์แมนประกอบด้วย บวกกับลายเส้นพระพุทธรูปแบบญี่ปุ่น เป็น Artwork ออกแนวภาพคอลลาจ

ซึ่งแน่นอนว่าหลังจากมีการเปิดจำหน่าย และภาพถูกเผยแพร่ออกไป ก็มีการวิพากษ์วิจารณ์ตามมามากมาย รวมถึงถกเถียงกันอย่างดุเดือดว่าเหมาะสมหรือไม่? ซึ่งคนที่ไม่เห็นด้วยก็มองว่า เป็นการดูหมิ่นพระพุทธศานาอย่างที่สุด เหยียบย่ำองค์พระพุทธรูป ไม่ควรผลิตสินค้าแบบนี้ ฯลฯ ส่วนอีกกลุ่มก็มองว่า อยากให้ลองเปิดใจมองเป็นเรื่องของงานศิลปะมากกว่า อย่าตีกรอบงมงาย หรือยึดติดกับวัตถุมากเกินไป

แม้จะมีการถกเถียงกันอย่างหนัก แต่ก็ไม่ได้ทำให้ยอดขายสะดุดแต่อย่างใด เพราะขายหมดเกลี้ยงหลังจากวางขายได้ไม่นาน โดยราคาล่าสุดบน Ebay ที่มีการขายออกไปแล้ว มีราคาถึง 334 USD หรือราว 1 หมื่นกว่าบาท ซึ่งแพงกว่าแผ่นสเก็ตลาย Na-Kel เสียอีก และตอนนี้กลายเป็นของหายากไปซะแล้ว

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ