หลานชาย 4 แม่เฒ่าที่ถูกไล่ที่เข้าพบอัยการขอความช่วยเหลือ ยายขอแก่ตายในบ้านหลังนี้

16 มิ.ย. 64

4 แม่เฒ่าที่ถูกไล่ที่เข้าพบอัยการขอความช่วยเหลือ วอนสงสารคนแก่ ขอเวลาที่เหลือได้อยู่ในบ้านที่เกิด โต และขอแก่ตายในบ้านหลังนี้

จากกรณีแม่เฒ่า 4 คน คือนางโปรย อนุเคราะห์ อายุ 94 ปี น.ส.ศรีนวล ทิมแย้ม อายุ 82 ปี น.ส.แฉล้ม ทิมแย้ม อายุ 80 ปี และนางตะล่อม ทิมแย้มอายุ 77 ปี อยู่บ้านเลขที่ 4 ม. 4 ต.สาม เรือน อ.ศรีสำโรง จ.สุโขทัย ซึ่งเป็นบ้านเรือนไม้ขนาดใหญ่ ใต้ถุนสูง ปลูกบนพื้นที่ 3 งานเศษ และต้องถูกไล่ที่จนไม่มีที่อยู่ สาเหตุจากหลานชายนำโฉนดไปค้ำประกันเงินกู้เพื่อไปทำงานที่ไต้หวัน และไม่สามารถหาเงินมาชำระคืนเจ้านี้ได้นั้น

 1623735465598

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
- นายอำเภอกลั้นน้ำตาไม่ไหว รุดช่วย 4 แม่เฒ่าเมืองสุโขทัย ให้มีที่อยู่

ล่าสุดนายลวง อนุเคราะห์ ได้เดินทางไปที่สำนักงานอัยการจังหวัดสุโขทัย เพื่อยื่นคำร้องต่อศาลขอขยายเวลาให้ยายทั้ง 4 และครอบครัวได้อยู่ในบ้านเพิ่มเติมไปอีก 30 วัน รวมถึงขอความเป็นธรรมจากสำนักงานบังคับคดีขอเลื่อนวันไกล่เกลี่ยจากเดิม วันที่ 24 มิถุนายน เข้ามาเป็นวันที่ 17 แทน เพื่อให้กระบวนการดำเนินการได้ภายในห้วงเวลาที่ยื่นคำร้องขออยู่ในบ้านต่อ โดยมีนายชวลิทธิ์ ฤกษ์ดี ปลัดอบต.สามเรือน อ.ศรีสำโรง จ.สุโขทัย คอยดูแลอำนวยความสะดวก ในการเข้าพบอัยการจังหวัดสุโขทัย รอง กอ.รมน.จังหวัดสุโขทัย อัยการคุ้มครองสิทธิ และผอ.สำนักงานบังคับคดีสุโขทัย

1623826405700

นายกิตตินพ สุวรรณโรจน์ ทนายความอาสาจากสำนักงานกฎหมายมธรรมโชติสุโขทัย ที่เข้ามาช่วยเหลือนายลวง อนุเคราะห์ โดยหลังจากการประชุมปรึกษากันแล้ว กล่าวว่ามีแนวทางในการขอขยายระยะเวลาเพื่อไกล่เกลี่ยกับโจทย์ ขอฎีกาอ้างเหตุพิเศษเพื่อให้การบังคับคดียังไม่เสร็จสิ้น เพื่อทำให้คดีนั้นเสร็จสิ้นอย่างสมบูรณ์ ส่วนการขอซื้อบ้านคืนนั้นเป็นแนวทางหนึ่งที่จำเลยคุยตลอด และยังไม่สามารถตกลงกันเรื่องราคา ซึ่งที่เคยคุยกับโจทย์ก็ยังไม่มีแนวทางในการขายคืน แต่จากหลายๆ หน่วยงานที่เข้ามาให้ความช่วยเหลือดูแลด้านความยุติธรรมเชื่อว่าน่าจะมีแนวทางในการพูดคุยกัน

1623826348417

โดยวันนี้ยายทั้ง 4 คนมีสีหน้าสดชื่นขึ้นด้วยหวังว่าจะมีโอกาสที่จะได้บ้านคืน และขอบคุณผู้ใจบุญที่ช่วยเหลือโอนเงินผ่านบัญชีเพื่อให้ได้รวบรวมเงินไปไถ่ถอนบ้านคืน และยังคงขออ้อนวอนเจ้าหนี้ได้โปรดเมตตา สงสารคนแก่ที่ไม่รู้จะอยู่ได้อีกกี่วันกี่ปี ขอเวลาที่เหลืออยู่ได้อยู่ในบ้านที่เกิด ที่โต และขอแก่ตายในบ้านหลังนี้

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ