ผงะ! ศพมัดปูนถ่วงน้ำกู้ร่าง 5 ชม. สุดเฮี้ยนทำเจ็ตสกีล่ม ต้องไหว้พระพิฆเนศช่วย (คลิป)

3 พ.ค. 64

จากกรณี วันที่ 2 พ.ค. 64 เวลา 14.00 น ร.ต.อ.นิรันทร์ สวัสศรี รองสว.(สอบสวน) สภ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ ได้รับแจ้งมีผู้พบศพลอยน้ำ ในเเม่น้ำเจ้าพระยา บริเวณประตูระบายน้ำคลองลัดหลวงหมู่ 1 ต.บางครุ อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ จากนั้นจึงได้ประสานมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ จุดพบศพที่ท่าเทียบเรือท้ายซอยสุขสวัสดิ์ 43

573660

พบศพลอยที่อยู่ข้างเรือโป๊ะบรรทุกสินค้าลักษณะหงายหน้า ใส่เสื้อยืดคอกลมแขนสั้นสีดำกางเกงวอร์มขายาวสีน้ำเงิน รูปร่างท้วมสูงประมาณ 160 ซม. ผิวดำแดง ผมรองทรง อายุประมาณ 50-60 ปี สภาพศพคาดว่าเสียชีวิตมาแล้วประมาณ 3-4 วัน โดยใช้เวลากู้ร่าง 5 ชั่วโมง

599426449930

วันที่ 3 พ.ค. 64 ทีมข่าวอมรินทร์ ลงพื้นที่ริมน้ำเจ้าพระยาที่ศพลอยมาติด สุดซอยสุขสวัสดิ์ 43 บริเวณดังกล่าวเป็นสวนสาธารณะ มีศาลพระพิฆเนศ ปางยืนตั้งประดับสถานหันหน้าเข้าหาริมน้ำอยู่ ห่างออกไป 30 เมตร มีต้นไทรขนาดใหญ่ มีคนนำศาลและตุ๊กตามาตั้งทิ้งไว้ที่ใต้ต้นไทร

908758

น.ส.สุรัสวดี อินบาง อายุ 38 ปี เจ้าหน้าที่กู้ภัยป่อเต็กตึ๊งจุดพระประแดง จ.สมุทรปราการ เปิดเผยว่า เมื่อวานนี้ เวลาประมาณ 11.00 น. ได้รับแจ้งเหตุว่ามีเรือพบศพลอยอยู่กลางแม่น้ำเจ้าพระยา ตนอยู่ใกล้สุดจึงได้เดินทางไปดูและเพียง 5 นาทีที่ตนไปถึงริมฝัง ศพก็ค่อย ๆ ถูกน้ำพัดลอยเข้ามาที่ริมฝังศาลพระพิฆเนศ แต่ด้วยกระแสน้ำที่พีดแรง ก็ทำให้ศพไปติดใต้เรือโป๊ะที่จอดอยู่ที่ท่าน้ำ ในช่วงแรกทางกู้ภัยได้พยายามใช้เชือกคล้องแขนศพและดึงขึ้นมา แต่ก็ไม่สามารถดึงขึ้นได้ เพราะแรงน้ำดูดเข้าไปใต้เรือ

999601

จนกระทั่งน้ำเรือเจ็ตสกีมาเพื่อที่จะเข้าไปใกล้ศพ ช่วงนั้นก็ทำให้เห็นว่ามีเชือกพันรอบตัวศพ และมีแท่นปูนคล้ายกระถางต้นไม้ มีรูอยู่ตรงกลาง กู้ภัยพยายามขี่เจ็ตสกีไปใกล้เพื่อดึงร่างออกมา แต่เรือเจ็ตสกีก็ล่ม เพราะแรงน้ำใต้เรือดึงให้เรือล่ม รอกันจนถึงเกือบ 6 โมงเย็น ตนก็ได้จุดธูป 9 ดอกและไหว้หน้าพระพิฆเนศว่าขอให้นำศพขึ้นมาได้ แต่ในขณะที่ปักธูปลงพบว่าธูป 1 ดอกที่ไม่ติด จึงได้จุดธูปใหม่ ทันทีที่ธูปจุดติดทุกดอก ศพก็หลุดออกมาจากใต้เรือโป๊ะ เจ้าของเรือโป๊ะเองก็ได้ไหว้แม่ย่านางเรือและถอยเรือออก จึงทำให้ศพหลุดลอยออกมา และทำให้กู้ภัยสามารถกู้ศพขึ้นจากน้ำได้ แต่กระถางที่ถ่วงศพมานั้นได้หลุดจมไปในน้ำ

cg-2cg

น.ส.สุรัสวดี กล่าวต่อว่า ตนมีความเชื่อว่าสาเหตุที่นำศพขึ้นได้ เป็นเพราะได้จุดธูปบอกกล่าวองค์พระพิฆเนศ บริเวณท่าน้ำดังกล่าวมีศพไร้ญาติลอยขึ้นฝั่งบ่อย ทำให้ชาวบ้านต่างเชื่อว่าเป็นบารมีของพระพิฆเนศที่อยากช่วยศพไร้ญาติ จุดนี้มีศพลอยขึ้นมาบ่อย ก่อนหน้านี้ไม่ถึงเดือนก็เพิ่งจะมีศพลอยขึ้นมา

168788

อย่างไรก็ตาม เมื่อนำศพขึ้นมาตรวจดูแล้วพบว่าน่าจะเสียชีวิตมาหลายวัน มีเชือกป่านผูกเอวและมีเชือกไนล่อนผูกพาดผ่านลำตัว ซึ่งในตัวไม่พบเอกสารประจำตัวแต่อย่างใด

215473

นายประพันร์ ทองแพร อายุ 53 ปี ชาวบ้านในพื้นที่ เปิดเผยว่า ศาลพระพิฆเนศถูกตั้งที่สวนสาธารณะนี้มาประมาณ 10 ปีแล้ว โดยชาวบ้านในชุมชนได้ร่วมใจกันและใช้กองทุนสร้างขึ้นมาเพื่อเป็นที่สักการะของคนในพื้นที่

376046

ที่ผ่านมานั้นมีคนต่างเข้ามากราบไหว้และขอพร แต่สิ่งที่น่าแปลกก็คือมักจะมีศพมาลอยขึ้นที่ริมน้ำหน้าศาลพระพิฆเนศเป็นประจำ ซึ่งชาวบ้านคิดว่าเป็นเรื่องที่แปลกว่าทำไมศพต้องมาขี้นที่จุดดังกล่าว แต่ก็เชื่อว่าเป็นบารมีของพระพิฆเนศที่ต้องการจะช่วยศพไร้ญาติที่ลอยอยู่ในน้ำ อย่างไรก็ตาม แม้จะมามีศพมาลอยขึ้นบ่อย ๆ ชาวบ้านก็ไม่ได้กลัวหรือกังวลแต่อย่างใด

976303

ร.ต.อ.นิรันทร์ สวัสศรี รองสว.(สอบสวน) สภ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ ให้ข้อมูลว่า เบื้องต้นยังไม่มีญาติมาติดต่อรับศพ ส่วนผลชันสูตรนั้นพบว่ามีน้ำในปอด ซึ่งสันนิษฐานว่าตายจากการจมน้ำ ตามตัวไม่มีร่องรอยการถูกทำร้าย ส่วนเชือกที่ผูกบนตัวนั้นเงื่อนปมถูกผูกอยู่ข้างหน้าทั้งหมด

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส