ปัญญาชนควรคิดได้มากกว่านี้! 'เจ๊เบียบ' จวก รับน้องสยิว นายกสโมสรฯ เผยในภาพเป็นสาวสอง

17 ก.ค. 61
จากกรณีเฟซบุ๊กเพจ ANTI SOTUS เผยแพร่ภาพถ่ายจากกิจกรรมรับน้องของคณะหนึ่งของมหาวิทยาลัยชื่อดังใน จ.ตาก โดยภาพดังกล่าวเป็นลักษณะนักศึกษาสาวทำท่าเหมือนใช้ปากทำออรัลเซ็กส์ให้กับนักศึกษาชายอีกคน พร้อมข้อความ "สงสัยจะเพลินเกินจนลืมเทคโนโลยี กิจกรรมรับน้องแบบไหนกันครับ แต่ที่แน่ๆ ไม่ใช่กิจกรรมการเรียนรู้ทางเพศศึกษาแน่นอน พิกัด คณะหนึ่งใน…ชื่อดัง"  โดยมีนักศึกษาคนอื่นนั่งล้อมรอบและปรบมือ ซึ่งเมื่อโพสต์ดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ทำให้เกิดการวิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวาง โดยผู้ใช้เฟซบุ๊กจำนวนมากมองว่า การกระทำดังกล่าวไม่สมควรอย่างยิ่ง ทีมข่าวได้พูดคุยกับ นางระเบียบรัตน์ พงษ์พานิช นายกสมาคมเสริมสร้างครอบครัวให้อบอุ่นและเป็นสุข เปิดเผยว่า ภายหลังจากได้เห็นคลิปตนคิดว่าประเพณีการรับน้องจัดทำขึ้นเพื่อสร้างความรัก ความอบอุ่นให้กับนักศึกษาชั้นปีที่ 1 ที่เข้ามาใหม่ ทุกอย่างขึ้นอยู่กับรุ่นพี่ว่าจะสั่งให้น้องทำสิ่งใดโดยน้องต้องยอม แต่พี่ต้องมีสมองและสามัญสำนึกที่จะคิดกิจกรรมให้น้องเกิดความประทับใจ และถือได้ว่าคนระดับอุดมศึกษาคือมันสมองของประเทศ ซึ่งการที่ระดับผู้บริหารของสถานศึกษาอาจจะออกมาบอกว่ามีมาตรการรัดกุม แต่ก็มักจะเห็นว่ามักมีสิ่งเหล่านี้หลุดออกมาอยู่เสมอ จึงทำให้ต้องพึงสังวรเป็นอย่างมาก
นางระเบียบรัตน์ พงษ์พานิช
นอกจากนี้ หากเป็นการรับน้องที่สร้างความกดดัน ในอนาคตรุ่นน้องคนดังกล่าวก็อาจจะไปกระทำกับรุ่นน้องที่เข้ามาหรือไม่ โดยภาพจากคลิปถือว่าเป็นภาพลักษณ์ที่ไม่งดงามไม่ว่าบุคคลที่กระทำท่าออรัลเซกส์จะเป็นเพศใดก็ตาม ซึ่งตนคิดว่าระดับปัญญาชนน่าจะคิดได้มากกว่านี้ เนื่องจาก การคิดเอานำเซ็กส์มาเป็นสื่อนำในการสร้างความประทับใจต้องมีความระมัดระวัง โดยยอมรับว่าสังคมอาจคิดว่าเรื่องเช่นนี้เป็นเรื่องธรรมดา
นายปัญญา พระสุทัย นายกสโมสรนักศึกษามหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนาตาก
ทั้งนี้หลังภาพการรับน้องอานาจารถูกเผยแพร่ไปในสังคมออนไลน์ นายปัญญา พระสุทัย นายกสโมสรนักศึกษามหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนาตาก ออกมาเปิดเผยว่า จากการเปิดคลิปเต็มพบว่าเป็นภาพตัดต่อทางเฟซบุ๊ก โดยภาพ 1-2 ภาพสามารถใช้แทนคำพูดได้ 1,000 คำแต่ข้อเท็จจริงแล้วภาพที่ปรากฏเป็นนักศึกษาชายกับชายประเภทสองซึ่งยอมรับว่าภาพที่ปรากฏเป็นข่าวสร้างความเสื่อมเสียชื่อเสียงให้กับมหาวิทยาลัยฯ เป็นอย่างมาก

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ