เปิดใจ ผบ.ซีล ใช้ยุทธวิธีกลมกลืนสู้น้ำถ้ำหลวง เขิน เอ่ยถึงภรรยาขาลุย (คลิป)

17 ก.ค. 61
จากภารกิจค้นหาและช่วยเหลือนักฟุตบอลเยาวชนและครูฝึกสอน ทีมหมูป่า อะคาเดมี ทั้ง 13 คน ภายในถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน อ.แม่สาย จ.เชียงราย โดยมีเพจเฟซบุ๊ก Thai NavySEAL โพสต์ภาพและข้อความ แจ้งความคืบหน้าการปฏิบัติภารกิจอยู่โดยตลอดนั้น
พลเรือตรีอาภากร อยู่คงแก้ว ผบ.หน่วยซีล
วันที่ 16 ก.ค. 61 พลเรือตรีอาภากร อยู่คงแก้ว ผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการสงครามพิเศษทางเรือ หรือ หน่วยซีล เปิดเผยว่า แอดมินเพจ Thai NavySEAL คือ นางศศิวิมล อยู่คงแก้ว หรือ เอื้อย ภรรยาของตัวเอง ที่เป็นผู้อัปเดตสถานการณ์ให้ประชาชนได้ติดตามข่าวสารอย่างถูกต้อง ซึ่งในภารกิจดังกล่าว คุณเอื้อยก็มีโอกาสได้ไปร่วมช่วยเหลือด้วย เพราะโดยปกติแล้ว คุณเอื้อยเป็นนักผจญภัย เคยไปในพื้นที่เสี่ยงหลายพื้นที่ เป็นนักทำรายการสารคดีสำรวจธรรมชาติ ตนจึงไม่ได้เป็นห่วงอะไรมากนัก ซึ่งการทำงานที่ถ้ำหลวงที่ผ่านมา มีคุณเอื้อยเข้ามาช่วยในหลาย ๆ ด้าน อีกทั้งคุณเอื้อยมีเพื่อน และคนรู้จักในหลายด้าน เช่น นักธรณีวิทยา กรมอุทยาน ที่สามารถเข้ามาช่วยเหลือในภารกิจนี้ได้ จึงได้รับคำแนะนำในการเดินหน้าภารกิจนี้ด้วย
พลเรือตรีอาภากร อยู่คงแก้ว ผบ.หน่วยซีล และคุณเอื้อย ภรรยา
พลเรือตรีอาภากร กล่าวด้วยท่าทีเขิน ๆ ว่า ความประทับใจที่มีต่อคุณเอื้อยนั้น ด้วยความที่ตนเป็นทหาร มีบางเรื่องที่ละเอียดอ่อนมาก ลูกน้องก็อาจจะเข้าไม่ถึง จึงไปคุยกับคุณเอื้อยแทน ซึ่งตนโชคดีมากที่ตนและคุณเอื้อย ต่างก็เป็นคนประเภทชอบลุย และเผชิญความเสี่ยง จึงมีความเข้าใจกันและกันในขณะที่ทำงานด้วย

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ