ทัวร์ลง ทหารพราน พ่นฆ่าเชื้อโควิดโขดหิน ชาวเน็ตจวกทำไปเพื่อเปลืองงบประมาณ

14 เม.ย. 64

หาทำจนโดนด่า ทหารพราน พ่นฆ่าเชื้อโควิดโขดหิน หลังชาวเมียนมาอพยพกลับ ชาวเน็ตจวกทำไปเพื่อเปลืองงบประมาณ

เมื่อวันที่ 13 เม.ย.64ที่ผ่านมา ทวิตเตอร์ของกรมประชาสัมพันธ์ ได้มีการเผยแพร่ภาพการฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อไวรัสโควิด-19 พร้อมกับระบุข้อความว่า “ชายแดนก็ต้องปลอดโควิด ทหารพราน36 ฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อโควิด-19 เพิ่มอีก 5 พื้นที่รองรับ ภายหลังผู้หนีภัยความไม่สงบชาวเมียนมา เดินทางกลับไปยังภูมิลำเนา

อั้นไม่อยู่! ยอดติด โควิด19 ทะลุพันครั้งแรกของปี ศบค.ตัวเลขเผยป่วยใหม่ 1,335 ราย

หลังจากที่ภาพได้ถูกเผยแพร่ ก็เกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก โดยชาวเน็ตหลายรายได้ระบุความเห็นว่า กองทัพน่าจะสอบถามทางนักไวรัสวิทยา หรือทางสาธารณสุขก่อนนะครับว่าวิธีปฏิบัติที่ถูกต้องควรทำอย่างไร ไม่ควรฉีดยาฆ่าเชื้อใส่ก้อนหิน เพราะไม่เกิดประโยชน์ ซ้ำยังเปลืองน้ำยา 

s__100220935

ขณะที่ทางด้าน อาจารย์เจษฎา เด่นดวงบริพันธ์ อาจารย์ประจำภาควิชาชีววิทยา คณะวิทยาศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ได้ออกมาแสดงความคิดเห็นถึงประเด็นนี้ผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวว่า “ยังมีอยู่เรื่อยๆ นะครับ ที่มีการเอาสารเคมียาฆ่าเชื้อ มาฉีดพ่นตามถนน ตามที่สาธารณะ ด้วยความที่เชื่อกันว่าป้องกันโรคโควิด-19 ได้ (อย่างล่าสุดนี่ ถึงขนาดเอาไปพ่นกันตามป่าตามเขาเลย) ซึ่งก็เตือนอยู่ตลอดว่า ไม่ควรทำนะครับ !

เพราะนอกจากจะไม่ได้ผลอะไรในการควบคุมโรค (แหล่งแพร่เชื้อโรคคือร่างกายของผู้ที่ติดเชื้อ ควรควบคุมตรงการคลุกคลีกันระหว่างผู้คนมากกว่า) ยังเป็นการสิ้นเปลืองงบประมาณ เพราะเชื้อไวรัสสามารถตายได้โดยไม่ยาก ในพื้นที่ที่มีอุณหภูมิสูงและแสงแดดจัด และที่สำคัญคือ ทำให้หลงเข้าใจผิดว่าป้องกันโรคได้ ทำให้คนในชุมชนอาจไม่ระมัดระวังตนเองเพียงพอ หลังจากเคยมีการฉีดพ่นสารฆ่าเชื้อไปแล้ว (มันเป็นการฆ่าเชื้อโรค ไม่ใช่เป็นการป้องกันเชื้อมาปนเปื้อนในบริเวณนั้น) แถมจะมีอันตรายแก่ประชาชนและสัตว์เลี้ยง ที่สูดดมหรือสัมผัสสารเคมีเข้าไปได้ด้วยนะครับ

วิธีการที่ดีที่สุดในการควบคุมโรค covid 19 นี้ ก็คือ การควบคุมระยะห่างจากสังคม ลดกิจกรรมที่จะมีการรวมกลุ่มของผู้คน ดูแลสุขอนามัยในการอยู่ร่วมกัน แค่นั้นก็เพียงพอแล้วครับ”

นายกฯ ห่วงใย แนะเลี่ยงรวมกลุ่มดื่มสุรา ป้องกันติดเชื้อโควิด-19
บุ๋ม ปนัดดา จวกสาวรู้ตัวว่าติดโควิด-19 แต่ยังเดินทางกลับนครศรีธรรมราช ลั่นคนเห็นแก่ตัว ควรมีบทลงโทษอย่างไรดี...??

04

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ