ระทึก! กับระเบิด 11 ลูกซุกรถเก่า กลางที่ทำการ อส. ใกล้จวนผู้ว่าฯเมืองเพชร

6 เม.ย. 64

วันที่ 6 เม.ย. 64 เมื่อเวลา 13.00 น. พันตำรวจโทศราวุธ มาลัย สารวัตรเวร สภ.เมืองเพชรบุรี รับแจ้งเหตุพบวัตถุระเบิด ภายในที่ทำการกองร้อย อาสาสมัครรักษาดินแดนเพชรบุรีที่ 1 ตำบลคลองกระแชง อำเภอเมือง จังหวัดเพชรบุรี ใกล้จวนผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรี จึงรายงานให้ พ.ต.อ.วันชัย ขาวรัมย์ ผกก.สภ.เมืองเพชรบุรี ทราบ และประสานเจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด (EOD) ทำการตรวจสอบและเก็บกู้

137700123742

ที่เกิดเหตุบริเวณใกล้โรงจอดรถที่ ทำการกองร้อย อส. พบรถกระบะโตโยต้า สีเขียว สภาพเก่า จอดอยู่บริเวณใกล้โรงจอดรถ เจ้าหน้าที่ EOD ตรวจสอบบริเวณหลังกระบะ พบกล่องเหล็กเก็บอุปกรณ์คล้ายของทหาร 1 กล่อง เปิดดูภายในพบกับระเบิดต่อต้านบุคคล M-14 จำนวน 11 ลูก ตัวจุดระเบิด 9 ตัว ใกล้กันพบกล่องไมค์ 1 กล่อง ภายในบรรจุระเบิด TNT จำนวน 1 แท่ง พร้อมฝักแคจุดระเบิด และสายชนวน เจ้าหน้าที่จึงทำการนำวัตถุระเบิดทั้งหมดไปไว้อย่างที่ห่างไกล ล้อมด้วยยางรถยนต์ และทำการปลดสายชนวน เพื่อไม่ให้ระเบิดจำนวนดังกล่าวทำงานได้ โดยใช้ระยะเวลาในการเก็บกู้ประมาณ 15 นาที

340048

สอบถามเบื้องต้นทราบว่าก่อนเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ อส. ได้ทำการเคลื่อนย้ายรถกระบะคันดังกล่าว ซึ่งไม่สามารถใช้งานได้ ยางแตกทั้ง 4 ล้อ และจอดเสียมานานหลายปีจากบริเวณโรงจอดรถออกมาด้านนอก เพื่อเตรียมจะปลดระวางจำหน่าย โดยที่ขณะช่วยกันเคลื่อนย้ายรถ เจ้าหน้าที่ อส. พบเห็นบริเวณหลังกระบะมีกล่องเหล็ก เมื่อเปิดออกมาพบเป็นวัตถุกับระเบิด ซึ่งไม่ใช่ยุทธภัณฑ์ของเจ้าหน้าที่อส. และไม่เคยพบเห็นในบริเวณดังกล่าวมาก่อน จึงแจ้งเจ้าหน้าที่ EOD มาทำการเก็บกู้ดังกล่าว

968182

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้ทำการสอบสวนที่มาของวัตถุระเบิดทั้งหมด และประสานเจ้าหน้าที่เพื่อทำการทำลายต่อไป

276475

 

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ