ไฟไหม้บ้านถล่ม กฤษดานคร 31 ล่าสุด 2 บริษัทไล่ออก พนง.โพสต์ซ้ำเติมผู้เสียชีวิต

5 เม.ย. 64

คิดก่อนโพสต์! กรณีเหตุการณ์ ไฟไหม้บ้านถล่ม กฤษดานคร 31 ล่าสุด 2 บริษัทใหญ่ ไล่ออก พนักงานโพสต์ซ้ำเติมผู้เสียชีวิต

กรณีเกิดเหตุเพลิงไหม้ภายในหมู่บ้าน กฤษดานคร 31 ถนนบรมราชชนนี แขวงศาลาธรรมสพน์ เขตทวีวัฒนา กรุงเทพฯ เมื่อวันที่ 3 เม.ย.64 ที่ผ่านมา ในระหว่างที่เจ้าหน้าที่ปฏิบัติการภายในอาคาร เพื่อค้นหาผู้ติดค้างภายในบ้าน และมีรายงานในขณะว่าเสียชีวิตแล้ว จู่ ๆ อาคารดังกล่าวได้เกิดการทรุดตัว และถล่มลงมาทับเจ้าหน้าที่หลายราย

เปิดนาที! หนีตายไฟไหม้บ้านหรูถล่มคร่า 4 ฮีโร่ดับเพลิง คนในคาดปั๊มลมช็อตทำวอด (คลิป)

ซึ่งต่อมาพบว่ามีชาวเน็ตบางคน ได้มีการโพสต์ข้อความไม่เหมาะสมบนสื่อโซเชียลของตัวเอง ในเชิงซ้ำเติมผู้เสียชีวิต ล่าสุดมีความเคลื่อนไหวจากทาง 2 บริษัท ออกประกาศไล่ออกพนักงานในสังกัด ที่แสดงความเห็นไม่เหมาะสม โดย บริษัท เมืองไทยประกันภัย จำกัด (มหาชน) ขอแจ้งกรณีพนักงานบริษัทฯ โพสต์ข้อความ แสดงความคิดเห็นที่ไม่เหมาะสมบนสื่อโซเชียล ซึ่งกระทบต่อความรู้สึกของผู้คนในสังคม

s__10297363

บริษัทฯ มิได้เพิกเฉยต่อการกระทำดังกล่าวแต่อย่างใด และได้ตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงดังกล่าวแล้ว จึงขอเรียนซี้แจงให้ทุกท่านทราบว่าพฤติกรรมของพนักงานดังกล่าว ถือเป็นการกระทำที่ผิดระเบียบ ข้อบังคับ จรรยาบรรณและจริยธรรมทางธุรกิจ และขัดต่อนโยบายของบริษัทฯ ส่งผลเสียต่อภาพลักษณ์ และการดำเนินธุรกิจของบริษัทฯ อย่างยิ่ง และที่สำคัญได้กระทบต่อความรู้สึกของผู้คนจำนวนมาก โดยเฉพาะญาติและครอบครัวของผู้เสียชีวิต บริษัทฯ จึงได้ดำเนินการให้พนักงานผู้นั้นพ้นสภาพความเป็นพนักงานของบริษัทฯ ทันที จึงเรียนมาเพื่อทราบโดยทั่วกัน

ขณะที่โรงพยาบาลแพทย์รังสิต ได้ออกประกาศระบุว่า กลุ่มโรงพยาบาลแพทย์รังสิตขอเรียนชี้แจงกรณีพนักงานบริษัทฯ ได้โพสต์ข้อความไม่เหมาะสมบนสื่อโซเชียล แม้เป็นการแสดงความเห็นส่วนตัว แต่เป็นการกระทำที่ไม่เหมาะสมและขัดต่อค่านิยมของบริษัทฯ

s__10297361

อย่างไรก็ตามบริษัทฯ ต้องขออภัยกับเหตุการณ์ดังกล่าวที่เกิดขึ้น เนื่องจากเป็นการส่งผลกระทบต่อความรู้สึกของคนในสังคมที่กำลังร่วมแสดงความสียใจแก่ครอบครัวผู้สูญเสีย เช่นเดียวกับบริษัทฯ ที่ร่วมแสดงความอาลัย และตระหนักถึงความเสียสละของอาสาสมัครกู้ภัยและเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติหน้าที่ในเหตุการณ์ดังกล่าวด้วยเช่นกัน สำหรับการกระทำของพนักงาน บริษัทฯ ได้ดำเนินการตามระเบียบข้อบังคับของบริษัทฯ โดยให้พนักงานผู้นั้นพ้นสภาพความเป็นพนักงานของบริษัทฯ ทันที

ภรรยาอาสาฯ เผยภูมิใจสามีตายในหน้าที่ช่วยตึกถล่ม กฤษดานคร 31 แต่มันเร็วเกินไป
สำเร็จ! ตึกถล่ม กฤษดานคร 31 ล่าสุดกู้ร่างผู้เสียชีวิตคนสุดท้ายออกจากอาคารได้แล้ว

 

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ