ข้าราชการสาวโพสต์โชว์อึ๋มเปิดใจ ขอโทษสังคม - ต้นสังกัดเตรียมสอบ (คลิป)

18 พ.ค. 60
จากกรณี โลกออนไลน์เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ หลังมีผู้ใช้บัญชีเฟซบุ๊กรายหนึ่งได้โพสต์ภาพเห็นเนินหน้าอก พร้อมข้อความระบุว่า ถามค่ะ ???? #เป็นข้าราชการ…ถ่ายรูปโชว์นม…ผิด..ระเบียบข้อไหน #แก้ผ้าก็ไม่ผิดนี่หว่า โดยโพสต์ดังกล่าวยังได้เช็คอินสถานที่ เทศบาลเมืองท่าโขลง ปทุมธานี โดยหลังจากโพสต์ดังกล่าวได้ถูกเผยแพร่ออกไปบนโลกออนไลน์ ชาวเน็ตต่างให้ความสนใจเข้ามาแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก ซึ่งส่วนใหญ่ได้แสดงความคิดเห็นในลักษณะตำหนิการกระทำของหญิงสาวรายนี้ว่าไม่เหมาะสม เนื่องจากเป็นข้าราชการ
รูปที่ทำให้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์บนโลกออนไลน์
ล่าสุด วันที่ 17 พฤษภาคม 2560 นางพัชรณัฏฐ การะนันท์ อายุ 39 ปี ผู้ใช้เฟซบุ๊กเจ้าของโพสต์ดังกล่าว เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวอมรินทร์ ทีวี ว่า ตนมีอาชีพเป็นข้าราชการ ตำแหน่งหัวหน้าฝ่ายบริหารงานทั่วไป ในเทศบาลเมืองท่าโขลง ซึ่งปกติชอบถ่ายรูป และโพสต์ภาพลงในเฟซบุ๊กเป็นประจำอยู่แล้ว ส่วนบางภาพอาจจะดูไม่เหมาะสม ซึ่งก็อาจเป็นเพราะเสื้อผ้าที่สวมใส่ ไม่ได้มีเจตนาจะโชว์ แต่ถึงแม้ว่ามีเจตนาโชว์ นางพัชรณัฏฐบอกว่า ส่วนตัวคิดว่าไม่ได้น่าเกลียด เพราะอยู่ในพื้นที่ของตัวเอง
นางพัชรณัฏฐ การะนันท์ ข้าราชการเจ้าของโพสต์
ส่วนภาพดังกล่าวที่โพสต์ออกไปจนเป็นกระแสบนโลกออนไลน์อยู่ในขณะนี้  ข้าราชการสาวรายนี้เปิดเผยว่า ตนใส่เสื้อทีมที่สั่งตัดกันเอง ไม่ใช่ชุดข้าราชการ ยอมรับว่าถ่ายในที่ทำงานเทศบาลเมืองท่าโขลง แต่เป็นห้องทำงานส่วนตัว จึงค่อนข้างมิดชิด และภาพที่เห็นก็เป็นมุมกล้องเท่านั้น เพราะเวลาทำงานปกติตนก็จะรูดซิป หรือหากใส่ชุดข้าราชการ สีกากี ตนเข้าใจว่าหลายคนมองว่าเป็นชุดที่สูงส่ง จึงให้เกียรติด้วยการแต่งตัวเรียบร้อยตลอดเวลางาน ทั้งนี้ เมื่อมีคนเข้ามาด่าเหมารวมถึงข้าราชการ นางพัชรณัฏฐยอมรับว่า ตนรู้สึกเสียใจแทนคนอื่น เพราะคิดว่าข้าราชการที่ดีมีเยอะมาก ตนอาจไม่ใช่ตัวอย่างที่ดี แต่รับผิดชอบต่อหน้าที่เสมอ อยากให้คนที่มาด่าได้ให้เกียรติตนด้วย เพราะสงสารลูกๆ หากต้องเข้ามาอ่านคอมเม้นท์ดังกล่าว และอยากขอโทษสำหรับบางคนที่อาจจะเข้าใจผิดเกี่ยวกับการโพสต์ภาพของตน
นางฑิฆัมพร ตันวัฒนะ ปลัดเทศบาลท่าโขลง
ด้าน นางฑิฆัมพร ตันวัฒนะ ปลัดเทศบาลท่าโขลง เปิดเผยว่า ได้รับทราบเรื่องดังกล่าวแล้ว และกำลังเรียกตัวข้าราชการรายดังกล่าวเข้ามาสอบถาม ซึ่งจะให้โอกาสได้ชี้แจงก่อน เนื่องจากภาพที่โพสต์ไปทำให้คนมองออกไปหลายมุมมอง โดยบางคนอาจจะรับไม่ได้เพราะเป็นข้าราชการ ดูแล้วอาจจะไม่เหมาะสม แต่ทั้งนี้ ความผิดยังไม่ชัดเจน จึงต้องพูดคุยกัน อย่างไรก็ตาม ปลัดเทศบาลท่าโขลงบอกว่า เทศบาลเคยออกประกาศระเบียบข้อปฏิบัติเรื่องการแต่งกาย และการประพฤติปฏิบัติตัวของพนักงานและข้าราชการในสังกัดมาโดยตลอด

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ