ตลกซุป'ตาร์รุ่นเก๋า 'พ่อดม ชวนชื่น' พาเยือนบ้านโป่งวันวาน-สรรค์สร้างงานปั้นโอ่ง

6 ก.ค. 61
"คนสวยโพธาราม คนงามบ้านโป่ง เมืองโอ่งมังกร วัดขนอนหนังใหญ่ ตื่นใจถ้ำงาม ตลาดน้ำดำเนินฯ เพลินค้างคาวร้อยล้าน ย่านยี่สกปลาดี" เกริ่นมาขนาดนี้ก็พอจะรู้แล้วใช่มั้ยล่ะว่า เราจะพาไปตะลุยที่ไหนกัน! ถูกต้องแล้ว ซุป'ตาร์ พาตะลุย วันนี้ นำโดยหนุ่มแสบ "นิกกี้ ณฉัตร" จะพาทุกท่านไปบุกบ้านตลกซุป'ตาร์ รุ่นเก๋า "พ่อดม ชวนชื่น" ที่จังหวัดราชบุรี งานนี้จะสนุก มันส์ ฮา ขนาดไหนตามไปดูกันเลย! เริ่มกันที่ "บ้านโป่งวันวาน" ตั้งอยู่ที่ตำบลปากแรต อำเภอบ้านโป่ง จังหวัดราชบุรี เป็นแหล่งท่องเที่ยวสไตล์ย้อนยุค ที่เก็บสะสมของเก่าแก่ที่มีอายุนานกว่า 80 ปี โดยเจ้าของคือ คุณวัลลภ อุมัษเฐียร อดีตผู้จัดการธนาคารนครหลวงไทย สาขานครปฐม ซึ่งเป็นคนรักและสะสมของเก่าเป็นชีวิตจิตใจ และเพื่อเปิดโอกาสให้ผู้ที่ชื่นชอบของเก่าคนอื่นๆ ได้ชื่นชมบ้าง จึงได้นำของสะสมที่มีมากกว่า 10,000 ชิ้น มาจัดแสดงโดยสร้างเป็นห้องแถวในตลาดแบบย้อนยุค ซึ่งของหลายๆ อย่างในสถานที่แห่งนี้ ล้วนแต่ผ่านหูผ่านตาพ่อดมมาแล้วทั้งนั้น
เที่ยวกันมาเหนื่อยแล้ว แวะเติมพลังกันซะหน่อย งานนี้พ่อดมอาสาพาไปชิมความอร่อยกันที่ "เจ๊อิม ก๋วยเตี๋ยวอร่อยบ้านโป่ง" ร้านเด็ด ร้านดัง ร้านเก่าแก่ของบ้านโป่ง แถมยังเป็นร้านประจำของพ่อดมเลยก็ว่าได้ เพราะถ้าได้กลับบ้านเกิดเมื่อไหร่ต้องมาฝากท้องที่ร้านนี้เป็นประจำ ที่สำคัญใครที่มาบ้านโป่งแล้วไม่ได้มาชิมก๋วยเตี๋ยวร้านนี้ถือว่ามาไม่ถึง! เกริ่นมาตั้งแต่ต้นกับ "เมืองโอ่งมังกร" เพราะฉะนั้นเมื่ออิ่มท้องแล้ว พ่อดมก็พาหนุ่มนิกกี้ไปเรียนรู้เรื่องโอ่งกันที่ “เรื่องของโอ่ง” สถานที่ท่องเที่ยวแนวใหม่ เชิงอนุรักษ์ศิลปะวัฒนธรรมประจำท้องถิ่น เพื่อสะท้อนวิถีชีวิตความเป็นอยู่ของชาวราชบุรีอย่างแท้จริง ซึ่งนำเสนอเสน่ห์ตามแบบฉบับดั้งเดิมของโรงโอ่ง และวิถีต้นกำเนิดโอ่งมังกร ซึ่งงานนี้หนุ่มนิกกี้ก็ได้เปิดประสบการณ์ในการลงมือปั้นโอ่งด้วยตัวเองอีกด้วย
ติดตามซุป’ตาร์ พาตะลุย รายการที่จะพาคุณไปเที่ยว ซอกแซก ค้นหาความแปลก ความเด็ด ให้ได้ฮาตลอดเส้นทางกับซุป’ตาร์ ประจำจังหวัดได้ทุกวันอาทิตย์ เวลา 13.00 น. ทางช่องอมรินทร์ทีวี 34

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส