ชาวญี่ปุ่นแห่ชมความงามของซากุระผลิบานในกรุงโตเกียว

25 มี.ค. 64

ชาวญี่ปุ่นแห่ชมความงามของซากุระผลิบานในกรุงโตเกียวแม้วิกฤติโควิดยังไม่คลี่คลาย ทางการวอนให้สวมหน้ากาก-เว้นระยะห่าง

ประชาชนจำนวนมากในกรุงโตเกียวของญี่ปุ่น แห่เดินทางมาชมความงดงามของซากุระที่ผลิบานก่อนกำหนด ท่ามกลางความกังวลของทางการว่า การรวมตัวชมซากุระของผู้คนจำนวนมาก อาจทำให้เกิดการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19

354153

รายงานข่าวระบุว่า ในปีนี้ ดอกซากุระในกรุงโตเกียว พากันผลิบานก่อนกำหนด จากผลพวงของสภาพอากาศที่แปรปรวน ซึ่งทำให้ฤดูใบไม้ผลิ มาถึงเร็วกว่าทุกปีที่ผ่านมาราว 2 สัปดาห์ ทำให้ประชาชนจำนวนมากพากันเดินทางมาถ่ายรูป และชมความงดงามของซากุระกันอย่างหนาแน่น

นอกเหนือจากการเดินทางมาถ่ายรูปซากุระแล้ว หลายครอบครัวยังออกมารวมตัวกันปิกนิก เล่นเกม และร้องเพลงกันอย่างสนุกสนาน ตั้งแต่เด็กๆ คนหนุ่มสาว เรื่อยไปจนถึงบรรดาผู้สูงอายุ

362314

ด้านนางยูริโกะ โคอิเกะ ผู้ว่าราชการหญิงของกรุงโตเกียวออกมาแถลงขอความร่วมมือจากประชาชนให้สวมใส่หน้ากากอนามัย และรักษาการเว้นระยะห่าง ขณะเดินทางมาชมความงามของซากุระ เพื่อป้องกันความเสี่ยงจากการติดเชื้อ หรือการแพร่เชื้อไวรัสโควิด-19

การรวมตัวชมความงามของดอกซากุระในกรุงโตเกียว มีขึ้นในขณะที่ตัวเลขผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่ในเมืองหลวงของญี่ปุ่นได้เพิ่มขึ้นถึง 337 คน ในรอบ 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา

340286

ขณะเดียวกัน ตัวเลขผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ทั่วประเทศญี่ปุ่นล่าสุดได้เพิ่มเป็น 457,754 คน โดยมียอดผู้เสียชีวิต 8,861 ราย

ภาพจาก AFP

advertisement

ข่าวยอดนิยม