โรงพยาบาลบัวใหญ่ แจงปมผู้ป่วยช็อกดับคารถเข็น มอบเงิน 5 พัน เร่งเยียวยาเพิ่ม

12 มี.ค. 64

โรงพยาบาลบัวใหญ่ แจงปมผู้ป่วยช็อกดับคารถเข็นเหตุรักษาช้า รับผิดพลาดจริง มอบเงิน 5 พัน เร่งหาทางเยียวยาเพิ่มเติม

ความคืบหน้ากรณีญาติของนายสมพงษ์ สามหมอ อายุ 46 ปี อยู่บ้านเลขที่ 94 หมู่ที่ 1 บ้านเสมาใหญ่ ต.เสมาใหญ่ อ.บัวใหญ่ จ.นครราชสีมา ได้ออกมาร้องความความเป็นธรรมผ่านสื่อ หลังจากโรงพยาบาลบัวใหญ่ หลังปล่อยให้คนป่วยที่เข้าไปทำการรักษาเสียชีวิตคารถเข็นแถมยังปัดความรับผิดชอบ

- รพ.สุราษฎร์ธานี ยอมรับผิด ส่งศพคืนญาติผิดคน

นายพันธุ์ คงนาคพะเนา ญาติของนายสมพงษ์ ผู้เสียชีวิตเล่าว่า เมื่อวันที่ 10 มี.ค. เวลาประมาณ 09.00น. ตนเองและภรรยาของนายสมพงษ์ ได้นำนายสมพงษ์ไปตรวจรักษาที่โรงพยาบาลบัวใหญ่ เนื่องจากนายสมพงษ์เกิดอาการขาบวมหลังโดนตะปูตำเท้าและถูกสังกะสีบาด โดยทางเจ้าหน้าที่พยาบาลให้นายสมพงษ์ นั่งรอคิวการตรวจรักษาอยู่บนรถเข็นเพราะเดินลำบาก โดยมีนางอาภัสรา สามหมอ ผู้เป็นภรรยาคอยเข็นรถเข็นให้ จนกระทั่งเวลาผ่านไปหลายชั่วโมง ทางแพทย์ยังไม่ได้ทำการตรวจรักษานายสมพงษ์แต่อย่างใด เนื่องจากมีคนไข้เยอะ และในระหว่างที่รอการเข้าตรวจของแพทย์ นายสมพงษ์ก็เกิดอาการช็อกเสียชีวิตอยู่บนรถเข็นของโรงพยาบาล 

vlcsnap-2021-03-12-14h20m32s1

ล่าสุดวันนี้ (12 มี.ค. 64)  นพ.ชาญชัย บุญอยู่ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลบัวใหญ่ ได้ออกมาแสดงความเสียใจกับครอบครัวของผู้ป่วยซึ่งเสียชีวิต และมอบให้คณะกรรมการโรงพยาบาลบัวใหญ่ นำโดยหัวหน้าฝ่ายการพยาบาลและคณะเดินทางไปให้กำลังใจครอบครัวผู้เสียชีวิต และมอบเงินสดจำนวน 5 พันบาท รวมถึงให้การช่วยเหลือครอบครัวผู้เสียชีวิตในเบื้องต้น ช่วยเหลือค่าทำศพส่วนหนึ่งและในสัปดาห์หน้าจะได้นัดญาติของผู้เสียชีวิตมาทำเรื่องขอรับการช่วยเหลือตามมาตรา 41 ตามสิทธิหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ เพื่อให้การช่วยเหลือผู้ที่ได้รับความเสียหายจากการรับบริการทางการแพทย์เป็นเงินจำนวน 4 แสนบาท

vlcsnap-2021-03-12-14h20m38s8

ในส่วนของบุตรชายซึ่งกำลังศึกษาอยู่ชั้นประถมศึกษา ได้ปรึกษากับทางนายก อบต.เสมาใหญ่และผู้ที่เกี่ยวข้องจะพิจารณาหาทางให้การช่วยเหลือในระยะยาวต่อไป ส่วนของการเสียชีวิตของผู้ป่วยทางโรงพยาบาลจะได้มีการทบทวนของทีมงานในโรงพยาบาลเพื่อพัฒนาการทำงานของโรงพยาบาลในโอกาสต่อไป โดยยอมรับว่าเป็นการผิดพลาดขของทางเจ้าหน้าที่และโรงพยาบาลหลังจากนี้จะมีการปรับปรุงไม่ให้เหตุการณ์เช่นนี้เกิดขึ้นซ้ำอีก 

- รพ.ธัญบุรี ชี้แจงกรณี พ่อเดือดลูกไข้สูง แต่พยาบาลไล่ให้มาใหม่ตอนเช้า

- รพ.แจงทำคลอดเด็กตาย 3 ศพ “เหตุสุดวิสัย” แม่ซัดฟังไม่ขึ้น โร่แจ้งเอาผิดหมอฝากครรภ์ 

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ