ช่างผมระดับโลกยังช็อก ต่อผมแสนสี่ บอกนี่เป็นแชมป์ยังไม่เคยคิดเป็นแสน (คลิป)

19 มิ.ย. 61
จากกรณีที่มีผู้ใช้เฟซบุ๊ก “มาดามพงษ์ เชื้อสุวรรณ์” เผยแพร่คลิปเหตุการณ์ ชาย 2 คนชกต่อยกันชุลมุน โดยมีหญิงสาวอีกคนร้องตะโกนด้วยความไม่พอใจว่า ค่าทำผมแสนสี่ ซึ่งสร้างการวิพากษ์วิจารณ์ในสังคมจำนวนมาก โดย น.ส.น้ำผึ้ง​ จันทร์มีชัย ลูกค้าคู่กรณียืนยันว่าถูกลวงให้ทำ ได้ไม่ได้มีการแจ้งราคาก่อน ทั้งยังถูกตามขู่ถึงที่บ้าน ขณะที่ น.ส.ณฐิตา มุขศรี หรือ จูน เจ้าของร้านทำผมได้ชี้แจง โดยยืนยันว่าไม่เคยหาเรื่องฝ่ายตรงข้ามแต่อย่างใด และมีการแจ้งราคาก่อนทำทุกครั้ง ส่วนราคาที่เก็บลูกค้าไปเป็นเงินหลักแสนนั้นเนื่องจากวิธีการต่อผมแบบดังกล่าว เป็นนวัตกรรมที่ตนคิดค้นขึ้นมาเอง (อ่าน: “จูน” ร้านต่อผมแสนสี่ แฉลูกค้าเบี้ยวหนี้นับเดือน แพงระยับเป็นนวัตกรรมเดียวในโลก)
นายวุฒิชัย กระจายโพช ให้สัมภาษณ์กับทีมข่าว
ล่าสุด วันนี้ (18 มิ.ย. 61) นายวุฒิชัย กระจายโพช แชมป์ผมโลกหลายสมัย ที่ได้รับถ้วยรางวัลจากทั้งประเทศสเปน และเยอรมัน อีกทั้งยังได้แชมป์ผมประเทศไทยอีกจำนวนมาก ถือได้ว่าเป็นบุคคลที่มีชื่อเสียงในวงการช่างผม ได้เปิดเผยถึงประเด็นราคาทำผม 140,000 บาท ว่า การไลฟ์สดของตนไม่ได้เป็นการโจมตีช่างทำผมหรือลูกค้าแต่อย่างใด เป็นเพียงการแนะนำในเรื่องการตกลงราคาระหว่างช่างทำผมกับลูกค้าเท่านั้น และอยากให้ช่างทำผมแจ้งราคาทำผมกับลูกค้าให้ชัดเจนตั้งแต่ต้น ไม่ว่าจะเป็นราคาเท่าไรก็ตาม เพื่อให้ลูกค้าคิดพิเคราะห์ว่ารับราคาที่ร้านตั้งไว้ได้หรือไม่
วิธีการถักช่อผมแบบขนนก
ส่วนเรื่องวิธีการต่อผมด้วยวิธีการถักแบบขนนก นายวุฒิชัย บอกว่า แต่เดิมการต่อผมมีการพัฒนามาถึงเทคนิคการต่อแบบขนนก ซึ่งต้องยอมรับว่าการถักในลักษณะเช่นนี้เป็นวิธีการที่ยากทุกขั้นตอน ไม่ว่าจะเป็นการเตรียมเส้นผมในแต่ละช่อเพื่อจะมัดเป็นเส้น ก่อนที่จะไปต่อบนศีรษะลูกค้า วิธีการต่อในลักษณะเช่นนี้ใช้ระยะเวลานาน เนื่องจากมีรายละเอียดเยอะ แล้วขึ้นชื่อว่าการต่อผมนั้นต้องใช้ผมจริงเท่านั้น แต่ขึ้นอยู่กับทางร้านว่าคุณภาพผมจะดีมากน้อยเพียงใด
ช่อผมแบบขนนก
นอกจากนี้ นายวุฒิชัย มองว่าการที่จะคิดราคาทำผมลูกค้า ควรจะคำนวณและวิเคราะห์พร้อมกับตีราคาการทำผมให้ลูกค้าตั้งแต่ต้น ไม่ควรที่จะทำไปแล้วบอกราคาทำผมไปเช่น “ตอนนี้ 4 ชั้น 10 ชั้น ราคาหลักแสนแล้วนะคะ” ซึ่งราคาก็จะเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ตนจึงมองว่า หากเป็นช่างทำผมที่ทำผมมาเป็นระยะเวลานานสามารถบอกราคาได้ทันทีเมื่อเห็นสภาพผม บวกกับสิ่งที่ลูกค้าต้องการจึงคิดว่า ถ้าทำผมไปแล้วบอกราคาไปเป็นสิ่งที่ไม่เหมาะสม
นายวุฒิชัย กระจายโพช แชมป์ผมโลกหลายสมัย
สำหรับค่าทำผมราคาหลักแสนถือเป็นราคาที่สูง จนตนตกใจและช็อก เนื่องจากตนเป็นช่างทำผมระดับโลกยังไม่มีโอกาสได้สัมผัสเงินค่าทำผมในราคานี้มาก่อน แต่การที่จะเพิ่มราคาหรืออัพเกรดราคาให้มากกว่าร้านอื่น ต้องดูที่ทำเลที่ตั้งด้วย ส่วนราคาค่าทำผมที่แพงที่สุดของตนคือ ตอนนั้นลูกค้าต่อผมแบบเทคนิคพร้อมกับทำสี คิดราคาประมาณ 25,000 บาทเท่านั้น ถ้ายกตัวอย่างลูกค้าฟอกสีผมด้วยก็จะคิดราคาไม่เกิน 30,000-40,000 บาท แต่ปัจจุบันตนไม่ได้ทำการต่อผมแล้วเนื่องจากวุ่นวายในการทำ อย่างไรก็ตาม นายวุฒิชัย ทิ้งท้ายว่า ทุกอาชีพควรมีจรรยาบรรณในวิชาชีพของตัวเองแล้วต้องแสดงถึงความจริงใจต่อลูกค้าที่มาใช้บริการ และตนอยากแนะนำให้กับทางลูกค้าเช่นกันว่าการจะเลือกช่างทำผมควรต้องยึดความต้องการและความชอบของตัวเอง ซึ่งถ้าทำผมร้านไหนแล้วรู้สึกดีก็แนะนำให้ทำต่อไป

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ