บาปหนัก! หนุ่มหิวเหล้าขอเงินพระไม่ให้ ต่อยล้มคาผ้าเหลืองหน้าวัด อ้างเพิ่งรู้หมัดฆ่าพระตาย

13 ก.พ. 64

เมื่อวันที่ 13 ก.พ.64 ช่วงเที่ยงที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ฟางดง จ.เชียงใหม่ พร้อมด้วยแพทย์เวร รพ.หางดง และเจ้าหน้าที่กู้ภัยอาสาบรรเทาภัยหางดง จ.เชียงใหม่ เข้าตรวจสอบเจ้าสำนักสงฆ์ถูกทำร้ายร่างกายเสียชีวิต เหตุเกิดขึ้นที่สำนักปฏิบัติธรรมดอยกู่ บ้านท่าไม้ลุง หมู่ 7 ต.น้ำแพร่ อ.หางดง จ.เชียงใหม่

569413

โดยในที่เกิดเหตุพบศพ พระสมบูรณ์ สุริยะใหม่ อายุ 60 ปี นอนมรณภาพคาผ้าเหลืองอยู่บริเวณหน้าวัด สภาพศพนอนหงายทับไม้กวาด และมีเลือดไหลออกมาจากบริเวณกกหู

จากนั้นตำรวจและแพทย์เวร ได้ร่วมเข้าชันสูตรศพพระภิกษุสงฆ์ ในเบื้องต้นพบบาดแผลพกช้ำที่กกหูด้านขวา และมีร่องรอยการฉีกขาด จึงสันนิษฐานว่าพระภิกษุสงฆ์เจ้าสำนักถูกบุคคลอื่นทำร้ายร่างกายในที่เกิดเหตุ และน่าจะล้มลงหัวกระแทกพื้นปูนซีเมนต์ และเสียชีวิตในเวลาต่อมา โดยประเมินเวลามรณภาพมาแล้วไม่ต่ำกว่า 2 ชั่วโมง

239102

นายเดช ใฝปัน ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 7 บ้านท่าไม้ลุง เปิดเผยว่า มีลูกบ้านโทรศัพท์แจ้งตนว่า พบพระนอนหมดสติอยู่หน้าวัด จึงได้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ และกู้ภัยเข้าตรวจสอบ เมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุก็พบร่างของพระนอนมรณภาพอยู่ที่บริเวณประตูทางเข้าวัด ในสภาพมีบาดแผลที่กกหูขวา และมีเลือดออกจากลำคอไหลเต็มหน้าอก

767947

จากการสืบสวนทราบจากชาวบ้านที่บ้านอยู่ใกล้จุดเกิดเหตุว่า ได้ยินเสียงทะเลาะวิวาทกันที่วัด ส่วนรายละเอียดนั้นไม่มีใครทราบแน่ชัดว่า เหตุการณ์เกิดขึ้นได้อย่างไร โดยหลังจากเกิดเหตุทางฝ่ายปกครองและเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับกุมตัวผู้ต้องหาที่ก่อเหตุเอาไว้ได้ ซึ่งประวัติของผู้ต้องหานั้น ก่อนหน้านี้ก็เคยถูกผู้ใหญ่บ้านจับกุมขณะไปตระเวนก่อเหตุลักทรัพย์ภายในหมู่บ้านถึง 2 ครั้ง และเพิ่งจะพ้นโทษออกมาได้ไม่นาน และมีลักษณะนิสัยอันธพาล ชอบหาเรื่องคนในหมู่บ้านและดื่มสุรา

247704

นายสมบัติ ภูชัย ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านหมู่ 7 บ้านท่าไม้ลุง กล่าวเสริมว่า ได้รับแจ้งจากชาวบ้านที่บ้านอยู่ใกล้กับสำนักสงฆ์ว่า เห็นพระนอนจมกองเลือดอยู่หน้าวัดจาก จึงได้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจและเจ้าหน้าที่กู้ภัยเข้ามาตรวจสอบ

จากการสอบถามพยานที่เป็นชาวบ้านอยู่ข้าง ๆ วัด ทราบว่าก่อนที่จะเกิดเหตุได้ยินเสียงการทะเลาะวิวาทที่บริเวณหน้าวัด โดยเป็นการทะเลาะวิวาทระหว่างพระและผู้ต้องหา ทราบชื่อภายหลัง นายเด่น ลำใน อายุ 44 ปี โดยหลังจากเกิดเหตุนายเด่น ได้เดินหลบหนีผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านและเจ้าหน้าที่ตำรวจ จากวัดประมาณ 1 กม. ก่อนจะถูกจับได้ดังกล่าว 

617685

น.ส.ดารารัตน์ ก้อนแก้ว ชาวบ้านในพื้นที่ หลังจากทราบข่าวถึงกับร้องไห้เสียใจ เปิดเผยว่า ตนรู้สึกทำใจไม่ได้ที่คนร้ายเข้ามาทำร้ายพระคาผ้าเหลือง ซึ่งก็อยากรู้ว่าคนร้ายยังมีจิตใจความเป็นคนอยู่หรือไม่ พระนั้นก็เป็นคนดี ช่วยเหลือชาวบ้านมาตลอด สำหรับผู้ต้องหารายนี้ก็อยากให้ตายในคุกไปเลย ไม่ต้องออกมาอยู่ข้างนอกอีก

755525

อย่างไรก็ตาม หลังจากเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ควบคุมตัวนายเด่น มาสอบสวน ก่อนเจ้าตัวจะยอมรับสารภาพว่า เป็นคนก่อเหตุชกต่อยพระจริง โดยก่อนหน้านี้ได้มาขอเงินพระเพื่อนำไปซื้ดสุรามาดื่ม แต่ไม่ให้เงินและไล่ออกจากวัด ตนจึงโมโหและใช้หมัดชกที่กกหูขวาของพระไป 1 ครั้ง จนพระล้มศีรษะไปฟาดพื้นปูนซีเมนต์ และตนได้เดินออกไป ซึ่งหลังจากก่อเหตุก็ไม่ทราบว่าทำให้พระมรณภาพ มาทราบจากเจ้าหน้าที่ตำรวจหลังจากถูกจับกุมแล้ว 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ