รู้มั้ย? "กุหลาบ" แต่ละสี หมายความว่าอะไร

28 ม.ค. 64

ในเดือนกุมภาพันธ์เดือนแห่งความรักนี้ มีหลายสิ่งหลายอย่างที่เรามักจะเห็นว่าเป็นสัญลักษณ์แห่งความรัก ซึ่งหนึ่งในนั้นก็คือดอกกุหลาบที่ผู้คนมักจะนิยมมอบให้กันเพื่อแสดงถึงความรักที่มี แต่คุณรู้หรือไม่ว่านอกจากกุหลายสีแดงที่เป็นที่นิยมแล้ว กุหลายสีต่างๆก็มีความหมายอันลึกซึ้งในตัวเองด้วยเช่นกัน เราจึงจะพาทุกท่านไปรู้จักกับความหมายของดอกกุกลาบแต่ละสี

  • กุหลาบสีแดง : เริ่มกันที่สีคลาสสิกที่หมายถึงความรัก ความโรแมนติกและความปรารถนา ดอกกุหลาบสีแดงสามารถบอกข้อความว่า "I Love You" หรือ "ฉันรักคุณ" ได้อย่างชัดเจนทำให้เป็นตัวเลือกยอดนิยมสำหรับวันวาเลนไทน์ และยังมีความหมายว่า "เราสองคนเป็นหนึ่งเดียวกัน" อีกด้วย
  • กุหลาบสีชมพู : แสดงถึงความเป็นผู้หญิง ความงดงาม ความประณีตและความอ่อนโยน และใช้เพื่อแสดงคำขอบคุณได้อีกด้วย นอกจากนี้ในบางครั้งยังสามารถใช้เป็นสัญลักษณ์แสดงถึงความสุขmessageimage_1611766640451
  • กุกลาบสีน้ำเงิน : เป็นสีที่แสดงความหมายได้ทั้งเศร้าและสุข โดยมันแสดงถึงการเฝ้ารอความรักที่ดูเป็นไปไม่ได้หรือไม่สมหวัง แต่ในขณะเดียวกันก็ยังแสดงถึงความอดทน ความแข็งแกร่ง และความมั่นคงว่าความรักจะไม่สั่นคลอนตลอดไป
  • กุหลาบสีม่วง : เป็นสีที่หาได้ยากจึงมีความหมายถึงความมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว และหมายถึงเสน่ห์ดึงดูดที่มากมายเหลือล้น การมอบให้ใครสักคนจะเป็นการบอกว่าคุณลุ่มหลงและพิศวงในตัวคนคนนั้น และเป็นการบอกว่าคุณเจอกับรักแรกพบเข้าแล้วmessageimage_1611766358567
  • กุหลาบสีเหลือง : ด้วยสีสันอันสดใสมันจึงแสดงถึงความสุข ความสนุกสนาน และแสดงถึงมิตรภาพ ความยินดี แถมด้วยความห่วงใย แต่ก็อาจจะมีความหมายแฝงว่าคิดกันแค่เพื่อนเท่านั้น โดยผู้คนมักจะนิยมนำกุหลาบสีนี้ไปมอบให้กับผู้ป่วยเพื่อแสดงถึงกำลังใจ ความห่วงใย และภาวนาให้กลับมาสดใสอีกครั้ง
  • กุหลาบสีส้ม : สีของมันเป็นได้ทั้งความกระตือรือร้นและความอบอุ่น และเป็นการบอกว่าคุณกำลังหลงใหลในตัวใครคนหนึ่ง โดยสามารถมอบให้กันเพื่อแสดงความภูมิใจหรือแทนคำขอบคุณต่อผู้มีพระคุณได้อีกด้วยmessageimage_1611766791461
  • กุหลาบสีขาว : สีนี้คงเดากันได้ไม่ยาก เพราะมันแสดงถึงความรักอันบริสุทธิ์ ความไร้เดียงสา และยังบ่งบอกคนที่เรามอบให้ว่าเรารักเขาจริงด้วยจิตใจที่ไม่มุ่งร้ายและมีแต่ความหวังดีมอบให้ ซึ่งดอกกุหลาบสีนี้มักจะถูกนำไปใช้ในงานแต่งงานเพื่อแสดงถึงการให้เกียรติ ความยินดี และรักแท้ 
  • กุหลาบสีดำ : สีสุดท้ายที่หลายคนอาจจะคิดว่ามันแสดงถึงความทุกข์ ซึ่งก็เป็นความจริงแต่มันมีความหมายอันลึกซึ้งแฝงไว้อยู่ด้วย โดยมันแสดงถึงการยืนหยัด และแสดงถึงความรักที่จะไม่มีวันเปลี่ยนแปลง กับความรักอันเป็นนิรันดร์messageimage_1611766665871

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ