รู้ตัวแล้ว! หนุ่มชิลล์ขับรถเมล์เล่นโทรศัพท์ ที่แท้สาย122 - จ่อโดนพักงาน (คลิป)

13 พ.ค. 60
จากกรณีที่เพจ "Youlike (คลิปเด็ด)" ได้แชร์คลิปคนขับรถเมล์สายหนึ่ง กดโทรศัพท์มือถือระหว่างปฏิบัติหน้าที่ บนถนนเส้นลาดพร้าว-โชคชัย4 จนเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างมากมายในโลกออนไลน์อยู่ในขณะนี้ ต่อมาผู้ใช้เฟชบุ๊กซึ่งเป็นเจ้าของคลิปได้เปิดเผยว่า รถเมล์คันดังกล่าวนั้น คือ รถเมล์สาย 122 ที่วิ่งระหว่าง วัดเทพลีลา-หมอชิต 2
ล่าสุด วันที่ 12 พฤษภาคม 2560 ผู้สื่อข่าวอมรินทร์ ทีวี เดินทางไปยังอู่รถเมล์สาย 122 บริเวณแฮปปี้แลนด์สาย 1
รถเมล์สาย 122
นางสุพิชญา ศรีสุวรรณ เจ้าหน้าที่พนักงานเช็คตั๋วรถเมล์สาย 122 ยอมรับว่าคนขับรถเมล์ในคลิปดังกล่าว เป็นโชเฟอร์สาย 122 จริงโดยบอกแต่เพียงว่าชื่อ "ปอ" มาขับรถสัปดาห์ละ 2-3 วัน อย่างไรก็ตาม ในช่วงเวลาที่ผู้สื่อข่าวเข้าไปตรวจสอบ เป็นเวลาเดียวกับที่พนักงานจะออกไปทำงานกันทั้งหมด และจะกลับเข้ามาอีกทีช่วงประมาณ 3-5 ทุ่มที่อู่เดินรถ
นางสุพิชญา ศรีสุวรรณ เจ้าหน้าที่พนักงานเช็คตั๋วรถเมล์สาย 122
นางสุพิชญา ยอมรับว่า เพิ่งเห็นคลิปดังกล่าวเป็นครั้งแรกจากผู้สื่อข่าว ยืนยันว่า หากกรณีที่พนักงานทำผิดวินัยในการปฏิบัติงาน ทางบริษัทมีระเบียบในการกำหนดบทลงโทษไว้แล้ว  โดยจะต้องพักงานตั้งแต่ 3-7 วัน แต่หากกรณีที่เกิดขึ้นรุนแรงกว่า จะมีโทษอื่นที่หนักกว่า
อย่างไรก็ตาม นางสุพิชญาบอกด้วยว่า อยากให้พนักงานที่อยู่ในคลิปดังกล่าวเข้ามาชี้แจงข้อเท็จจริงก่อนว่า เหตุผลที่พนักงานกดโทรศัพท์มือถือขณะที่รถเคลื่อนตัวอยู่นั้นเพราะอะไร เพราะตนเชื่อว่าเจ้าตัวก็ยังคงไม่เห็นคลิปที่หลุดออกมาเช่นกัน
ทั้งนี้ ยืนยันว่าทางบริษัทจะมีบทลงโทษในเรื่องดังกล่าวแน่นอน เนื่องจากคลิปได้แพร่กระจายออกไปค่อนข้างกว้างขวาง ซึ่งเชื่อด้วยว่า กรมขนส่งทางบกน่าจะมีหนังสือเข้ามาที่บริษัทในเร็ว ๆ นี้แน่นอน
นายสุกรี จารุภูมิ ผู้อำนวยการกองตรวจการขนส่งทางบก
ด้าน นายสุกรี จารุภูมิ ผู้อำนวยการกองตรวจการขนส่งทางบก เปิดเผยถึงกรณีดังกล่าวว่า ขณะนี้ได้ประสานตรวจสอบกับ ขสมก. เพื่อตรวจสอบข้อมูลอีกทางหนึ่งแล้ว โดยตรวจสอบหาทะเบียนรถ สายของรถเมล์ และพนักงานขับรถ คาดว่าพรุ่งนี้จะมีการลงพื้นที่ตรวจสอบ และจะทราบตัวพนักงานคนขับรถ
อย่างไรก็ตาม นายสุกรี ระบุด้วยว่า กรณีนี้ถือว่าเป็นความผิดตามกฎกระทรวงคมนาคม ว่าด้วยความปลอดภัย ซึ่งมีโทษปรับ ไม่เกิน 5,000 บาท แล้วลงบันทึกประวัติไว้ หากพบว่ากระทำผิดซ้ำ จะถูกปรับพร้อมกับเพิกถอนใบอนุญาตขับรถต่อไป

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ