ตะลึง สรีระ "หลวงพ่อชาลี" วัดวังยาว ไม่เน่าเปื่อย-ผม เล็บยาว หลังมรณภาพครบ 50 วัน

20 ม.ค. 64

ตะลึง สรีระ "หลวงพ่อชาลี" เจ้าอาวาสวัดวังยาว หลังมรณภาพ 50 วัน พบร่างไม่เน่าเปื่อย-ผม เล็บยาว เตรียมตั้งสวดต่อจนครบ 100 วันหากไม่เน่าเปื่อยนำบรรจุโลงแก้ว

วันนี้ (20 ม.ค.64) ผู้สื่อข่าวรายงาน พระบุญมี ธมฺมธโร รักษาการเจ้าอาวาสวัดวังยาว ต.วังก์พง อ.ปราณบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์ เปิดเผยว่าหลังจากที่พระสมุห์ชาลี หรือหลวงพ่อชาลี ปภสฺสโร (รุจิเรข) อายุ 71 ปี อดีตเจ้าอาวาสวัดวังยาว ได้มรณภาพลงจากเส้นเลือดในสมองแตกที่โรงพยาบาลหัวหิน ทางวัดได้นำร่างอดีตเจ้าอาวาสบรรจุใส่โลงเย็น ตั้งสวดบำเพ็ญกุศลจนครบ 50 วัน จากนั้นศิษยานุศิษย์ ได้ทำการเปลี่ยนโลงศพเพื่อบรรจุร่างใหม่ แต่เมื่อเปิดฝาโลงออกทุกคนถึงกลับตะลึง เมื่อสรีระของหลวงพ่อชาลีไม่เน่าเปื่อย ไม่ซีดเซียว เหมือนคนนอนหลับ นอกจากนั้นยังพบว่าหนวด เคราและเล็บของหลวงพ่อได้งอกออกมา 

vlcsnap-2021-01-20-13h10m48s2
พระบุญมี ธมฺมธโร กล่าวว่าหลังเปลี่ยนเป็นโลงไม้ธรรมดาไม่ใช้โลงเย็นแล้ว จะตั้งสวดบำเพ็ญกุศลต่ออีก 50 วัน จนครบ 100 วัน จากนั้นถึงค่อยเปิดโลงอีกครั้ง หากพบสรีระหลวงพ่อไม่เน่าเปื่อยอีกก็จะนำร่างท่านบรรจุใส่โลงแก้ว เพื่อให้ญาติโยมกราบไหว้สักการะต่อไป

สำหรับพระสมุห์ชาลี ชื่อเดิมคือนายชาลี รุจิเรข เกิดเมื่อวันที่ 13 ม.ค.2492 ที่ ต.เขาน้อย อ.ปราณบุรี เป็นบุตรนายทัน - นางถนอมจิตต์ รุจิเลข ได้บวชอุปสมบทเป็นพระภิกษุสงฆ์ เมื่ออายุ 33 ปี มีพระครูมงคลประภากร เป็นพระอุปัชฌาย์ ก่อนได้รับการแต่งตั้งเป็นเจ้าอาวาสองค์แรก วัดวังยาว เมื่อวันที่ 5 ธ.ค.2531

vlcsnap-2021-01-20-13h07m56s9

พระอาจารย์ชาลี หรือหลวงพ่อชาลี เจ้าอาวาสวัดวังยาว ได้เรียนวิชาจากครูทัน ผู้เป็นพ่อและเป็นศิษย์สายวัดสะพานสูง ของหลวงปู่เอี่ยม เมื่อครบบวช ครูทันส่งลูกชายไปเรียนวิชากับ อ.ชุม ไชยคีรี โดยครูทันให้เหตูผลว่า อ.ชุม ไชยคีรี เป็นของจริง เก่งจริง พระอาจารย์ชาลีเป็นพระที่มีวิชามาก เก่งทางด้านเป่ายันต์เกราะเพ็ชร และยังเป็นอาจารย์สัก ถ้าใครได้สักกับท่าน รับรองหนังเหนียวทุกคน

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ