อึ้ง! พบเนื้องอกในรังไข่ หนัก8กิโลฯ ในร่างสาวอ้วน หมอ แนะ หมั่นตรวจสุขภาพทุกปี

11 พ.ค. 60
สาวๆทั้งหลายต้องผวา  เมื่อ เพจ Dr.เช้าตรู่  ได้โพสต์ ภาพและข้อความ เกี่ยวกับการผ่าตัดก้อนเนื้อจากรังไข่ของผู้ป่วยรายหนึ่งในจังหวัดหนองคาย ที่เมื่อเห็นสภาพก้อนเนื้อครั้งแรกแล้วต้องตกใจ เพราะก้อนเนื้อมีขนาดใหญ่ถึง 33 เซนติเมตร น้ำหนัก8กิโลกรัมโดยมีข้อความว่า #เนื้องอกรังไข่ ขนาดใหญ่มากกกก 33 เซนติเมตร หนัก 8 กิโลกรัม #ตั้งแต่ทำงานมาไม่เคยเห็นใหญ่ขนาดนี้มาก่อนเลย”
ภาพจากเพจ Dr.เช้าตรู่
โดยผู้โพสต์  ได้เช็คอินที่ห้องผ่าตัด โรงพยาบาลจังหวัดหนองคาย พร้อมข้อความระบุว่า คนไข้อายุ 45 ปี เป็นคนอ้วน จึงไม่รู้ตัวว่าเกิดเนื้องอกในร่างกายขึ้นเพราะไม่มีอาการ แต่ท้องผู้ป่วยใหญ่มาก หลังจากผ่าตัดคนไข้ปลอดภัยดี โดยลักษณะคนไข้อ้วน หน้าท้องหนา เเผลผ่าตัดใหญ่ตามขนาดก้อน จึงเจ็บแผลผ่าตัดมากกว่าเคสปกติ แต่ผลตรวจเบื้องต้น ค่ามะเร็งในเลือดปกติ แต่ยังต้องรอผลตรวจยืนยันจากชิ้นเนื้อ ยืนยันอีกทีว่าเป็นมะเร็งหรือไม่
ก้อนเนื้อในรังไข่
11 พ.ค.60 ล่าสุด เจ้าหน้าที่ประชาสัมพันธ์ โรงพยาบาลหนองคาย ยืนยันกับทีมข่าว ว่า เรื่องดังกล่าวที่แชร์ในโลกโซเชียลนั้นเป็นเรื่องจริง  ซึ่งการที่นำข้อมูลออกมาเผยแพร่ก้ได้รับการยินยอมจากผู้ป่วย เพราะถือเป็นกรณีศึกษา เกี่ยวกับหญิงที่อ้วนและมีพุง ซึ่งผู้ป่วยไม่เคยตรวจสุขภาพมาก่อน และมารักษาด้วยอาการแน่นหน้าอก หายใจไม่ออก ทีมแพทย์จึงตรวจร่างกาย จนกระทั่งพบสาเหตุที่ทำให้เกิดอาการ มาจากเนื้องอกดังกล่าว
ข้อความสอบถามเพจDr.เช้าตรู่
ขณะที่แพทย์ด้านสูตินารี แนะนำสำหรัสาวๆทุกช่วงวัย ควรตรวจร่างกายอย่างน้อยปีละ1ครั้ง และสังเกตุการมีประจำเดือน ผิดปกติหรือไม่ รวมทั้งอการปวดท้องต่างๆ  เพราะบางโรคจะไม่แสดงอาการทันที แต่จะแสดงอาการเมื่อเป็นหนัก ทำให้การรักษาล่าช้า ซึ่งอาจทำให้เสียชีวิตได้ ขอบคุณภาพเฟซบุ๊ก Dr.เช้าตรู่

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ