หนุ่มสุดเซ็ง! เจอเก๋งปาดหน้าแย่งที่จอด บอกนายสั่ง นักกฎหมายชี้ไม่ผิด ติดที่ไม่มีมารยาท (คลิป)

20 ธ.ค. 63

กรณีแฟนเพจ "เฮียขับรถ" โพสต์คลิปวิดีโอกล้องหน้ารถของผู้ใช้รถคนหนึ่ง โดยเจ้าของคลิปมีการจอดรอเพื่อเข้าจอดรถ แต่ถูกรถคู่กรณีปาดหน้าแย่งที่จอด โดยการให้คนลงจากรถมาโบกรถบอกทางให้ ซึ่งเจ้าของคลิปมีการตะโกนบอกว่าตนมาถึงก่อน แต่คู่กรณีตีมึน กลายเป็นคลิปที่เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ ถึงพฤติกรรมการแย่งที่จอดรถในลักษณะเช่นนี้

961585

โดยหลังจากนั้น ผู้ชายเสื้อสีขาวที่ปรากฎในคลิปก็ไม่ได้รู้สึกผิดอะไร ทำเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น ซึ่งหลังจากนั้นเจ้าของคลิปก็จอดรถในจุดถัดไป แล้วก็มาซื้อลูกชิ้นด้วยทาทีปกติไม่มีอาการโมโหใด ๆ

ล่าสุดวันที่ 20 ธ.ค.63 ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี ลงพื้นที่ไปยังจุดเกิดเหตุ เป็นจุดพักรถมอเตอร์เวย์ เส้นทางกรุงเทพฯ-ชลบุรี (ขาเข้าชลบุรี) มีจุดเติมน้ำมัน และร้านค้าคอยให้บริการ ซึ่งจะมีรถยนต์มาจอดสลับเข้า-ออกตลอดเวลา

841733

จากนั้นทีมข่าวได้เข้าไปพูดคุยกับ จ.อ.สรวิชญ์ กลายสุวรรณ์ อายุ 25 ปี เจ้าของคลิปหน้ารถ เล่าวา วันเกิดเหตุ คือ วันที่ 18 ธ.ค.63 ตนเดินทางมาจากย่านพหลโยธิน และกำลังเดินทางกลับสัตหีบ โดยขับรถมาถึงจุดพักรถมอเตอร์เวย์กรุงเทพ-ชลบุรี ขณะนั้นตนปวดท้องจะเข้าห้องน้ำ เลยจอดรถแปะข้างทาง โดยเปิดสัญญาณไฟเลี้ยวซ้ายทิ้งไว้

236342

ผ่านไปครู่หนึ่งมีรถยนต์สีขาว จะถอยรถออก ตนเห็นว่าระยะถอยไม่พ้น จึงได้ถอยรถตัวเองออกมาอีก ทันใดนั้นก็มีรถโตโยต้า Camry สีดำ คู่กรณี ปาดหน้าไปจอดหน้ารถคันสีขาว ในขณะที่รถคันสีขาวกำลังจะหักขวาออกไป จากนั้นก็มีคนลงมาจากรถ เพื่อมายืนโบกรถ ขณะนั้นตนก็ไม่สนใจ หักทิศทางของรถเข้าไปยังที่จอด แต่แล้วชายเสื้อสีขาวที่ปรากฏในคลิป ก็ยืนขวางทาง แล้วก็บอกให้ตนถอยออกไป จากนั้นตนก็โต้กลับไปว่า ตนมาถึงก่อน ถ้าไม่เชื่อจะดูกล้องหรือไม่? ชายเสื้อขาวที่ปรากฏในคลิป ก็ตีมึนไม่สนใจโบกรถต่อไป พร้อมไล่ให้ตนไปจอดที่อื่น

จากนั้นเมื่อรถโตโยต้า Camry สีดำ (คู่กรณี) จอดรถเสร็จ ตนก็ได้ที่จอดรถ ซึ่งห่างไปประมาณ 3 คัน จังหวะนั้นตนลืมไปแล้วว่าตนปวดท้องจะเข้าห้องน้ำ แล้วก็ได้มีการเดินมาคุยกับคนขับรถ ในลักษณะที่ว่า ขับรถแบบนี้ได้อย่างไร ตนมาถึงก่อนทำไมถึงแย่ง ซึ่งคนขับรถพูดดีมาก ทั้งยังกล่าว "ขอโทษ" แล้วบอกว่าตัวเองขับรถให้ "นาย" ประมาณว่าต้องทำตามคำสั่งเจ้านาย

680546

ทั้งนี้ตนก็ยืนรอเจอชายเสื้อสีขาวที่ปรากฎในคลิป และก็ได้มีการเข้าไปต่อว่าชายคนดังกล่าวว่า "ทำไมถึงทำแบบนี้ ถนนนี้เป็นของทุกคน คิดว่ารวยเป็นเจ้านายคนแล้วทำแบบนี้ได้เหรอ คนอื่นเขารวยกว่าคุณเขายังไม่ทำแบบนี้เลย ควรจะมีมารยาทในการใช้ถนนนะ” แต่ก็ไร้การตอบโต้ ตีหน้ามึนใส่ แล้วก็ขึ้นรถไป

อย่างไรก็ตาม ส่วนตัวยอมรับว่าขณะนั้นก็มีอารมณ์ แต่ครอบครัวปลูกฝังมาโดยตลอดว่า อย่าใช้อารมณ์เป็นที่ตั้ง ยอมได้ก็ยอม ซึ่งตนก็มองว่าการแย่งที่จอดเป็นเรื่องเล็กน้อย ที่ไม่ควรเอามาเป็นปัญหาให้แค้นใจ พ่อของตนโดนคนขับรถปาดหน้าก็ไม่เคยเอาคืน เลยทำให้ตนไม่อยากใช้อารมณ์เป็นตัวตัดสิน เพียงแค่ตอนนั้นตนก็ค่อนข้างรีบไปทำธุระ และมีอาการปวดท้องจะเข้าห้องน้ำ พอมาเจอเรื่องแบบนี้ก็แทบลืมอาการปวดท้องไปเลย นอกจากนี้นักกฎหมายชี้ไม่ผิด แต่อยู่ที่มารยาทการจอดรถ

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส