แก๊สหุงต้มระเบิดบ้าน แม่-ลูกวัย 2 เดือน ถูกไฟลวกบาดเจ็บสาหัส

16 ธ.ค. 63

ลืมปิดวาล์วแก๊สไว้ หญิงชาวจีนลงจากบ้านมาจุดธูปไหว้พระระเบิดตูมสนั่นหมู่บ้าน ไฟคลอกทั้งแม่และลูกชายวัย 2เดือน บาดเจ็บสาหัส

วันที่ 16 ธันวาคม 2563 เวลา 11.30 น. ร.ต.อ.ศราวุท เสริมกลิ่น รองสารวัตรสอบสวนสภสาขลา จังหวัดสมุทรปราการ ได้รับแจ้งเหตุแก๊สหุงต้มระเบิด ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ ภายในบ้านเลขที่ 989 หมู่บ้านชีวาโฮม ซอย 5 ตำบลบ้านคลองสวน อำเภอพระสมุทรเจดีย์ จังหวัดสมุทรปราการ หลังรับแจ้งพร้อมรถดับเพลิง อบต.บ้านคลองสวน และรถกู้ชีพอบต.บ้านคลองสวน รุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ

ที่เกิดเหตุเป็นทาวเฮาส์ 2 ชั้นถูกแรงอัดจนเสียหาย ประตูหน้าต่างกระเด็นมาอยู่บริเวณถนนหน้าบ้าน ตรวจสอบพบผู้บาดเจ็บ จำนวน 2 ราย ทราบชื่อภายหลังคือ นางสาวพิสุทธิมน พิมพ์สิม อายุ 31 ปี และเด็กชายเจี่ยหมิง พิมพ์สิมหวัง อายุ 2 เดือน ทั้งคู่มีบาดแผลถูกไฟลวกตามลำตัวประมาณ 70% ของร่างกาย โดยทางเจ้าหน้าที่ได้ปฐมพยาบาลเบื้องต้นนำส่งโรงพยาบาลใกล้เคียงที่เกิดเหตุอาการสาหัส

ขณะนี้แพทย์ยังคงเร่งให้ความช่วยเหลือและยังไม่พ้นขีดอันตราย โดยเฉพาะหนูน้อยเคาระห์ร้ายรายนี้

นางสาวนรวร์นาคดี พลเมืองดีที่เข้าไปช่วยเหลือทารกน้อยออกมาจากกองไฟเล่าว่า ตนเองพักอยู่ในหมู่บ้านเดียวกับที่เกิดเหตุและไม่ไกลกัน ระหว่างพักผ่อนอยู่ในบ้านได้ยินเสียงระเบิดดังสนั่นหวั่นไหวทั้งหมู่บ้าน จนคิดว่ามีบ้านใครพังถล่มหรือป่าว

เมื่อออกมาดูพบว่ามีบ้านหลังดังกล่าวมีการระเบิดและมีเพลิงลุกไหม พร้อมเสียงตะโกนขอความช่วยเหลือจึงรีบวิ่งไปดูและพบว่ามีทารกน้อยถูกไฟคลอกจึงรีบอุ้มออกมาจากภายในบ้าน ส่วนแม่เด็กมีเพื่อนบ้านช่วยกันนำตัวออกมาและพาขึ้นรถเก๋งออกมาส่งโรงพยาบาล เนื่องจากเด็กอาการสาหัสมาก ด้านพลเมืองดีเพื่อนบ้านอีกราย เล่านาทีชีวิตให้ฟังว่าหลังเกิดการระเบิดขึ้นได้ยินเสียงคนร้องให้ช่วยจึงวิ่งเข้าไปแต่พบว่าภายในบ้านยังมีแสงเพลิง และไม่สามารถเข้าไปได้ ตัดสินใจคว้าสายยางฉีดน้ำ ฉีดดับไฟจนไฟลดลง จึงเข้าไปช่วยเหลือสองแม่ลูกออกมาและช่วยกันดับไฟได้สำเร็จ

จากการสอบถามผู้บาดเจ็บเล่าว่าตนเองไม่ทราบว่าเปิดแก๊สทิ้งไว้ ตั้งแต่เวลาไหนช่วงเกิดเหตุขึ้นไปจุดธูปทิ้งไว้พอลงมาถึงชั้นล่างก็เกิดระเบิดทำให้ตนเองและลูกบาดเจ็บ

เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่คาดว่าสาเหตุน่าจะเกิดมาจากเปิดเเก๊สทิ้งไว้ทำให้แก๊สสะสมในห้องก่อนที่ผู้ได้รับบาดเจ็บจะไปติดเตาทำให้เกิดระเบิดขึ้น

1608100919094

1608100941027

1608100961586

1608100995284

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ