จ๊อดจ่ายแล้ว 8 หมื่น ขอบวช จบคดีแพ่งเตะลุงซาเล้ง อึ้งค่างานศพ 1.8 แสน (คลิป)

3 เม.ย. 61
จากกรณีนายนราธร โสดติจัง อายุ 21 ปี หรือ "จ๊อด" ก่อเหตุทำร้ายร่างกายนายจรูญ มณีพันธ์ อายุ 82 ปี ที่ขับซาเล้งหาของเก่าขายจนได้รับบาดเจ็บ และเสียชีวิตในเวลาต่อมา โดยครอบครัวนายจรูญได้ตั้งศพสวดอภิธรรม ที่วัดห่อหมก จ.พระนครศรีอยุธยา ซึ่งครอบครัวอยู่ระหว่างการเจรจากับนายจ๊อดเกี่ยวกับค่าชดเชย ตามที่นำเสนอไปแล้วนั้น (อ่าน:“จ๊อด” เบี้ยวสวดศพญาติฉะขอ 1 แสนทำโยกโย้ เพื่อนลุงจรูญอาสาบวชให้ ถามโจ๋ใจทำด้วยอะไร)
บรรยากาศพิธีสวดอภิธรรมศพของนายจรูญ
วันนี้ (2 เม.ย.) ที่วัดห่อหมก จังหวัดพระนครศรีอยุธยา บรรยากาศพิธีสวดอภิธรรมศพของนายจรูญ วัย 82 ปี ในคืนที่ 4 ยังเป็นไปด้วยความโศกเศร้า โดยทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี ได้รับข้อมูลยืนยันจากเจ้าภาพว่า ในวันฌาปนกิจศพนายจรูญ จะมีญาติและคนรู้จัก เข้ามาบวชให้ จำนวน 5 คน คือ นายประพจน์ มณีพันธ์ ลูกชาย, นายนราธร โสดติจัง หรือ จ๊อด, นายอมรอมร บวรศิริสกุล หรือ ลุงเอก เพื่อนนายจรูญ, ญาติที่มาจากจังหวัดชัยภูมิ และจากจังหวัดจันทบุรี
นางสาววนิดา มณีพันธ์ หรือ "เจี้ยบ" ลูกสาวนายจรูญ ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าว
นางสาววนิดา มณีพันธ์ หรือ "เจี้ยบ" ลูกสาวนายจรูญ เปิดเผยว่า ตนทราบจากนายประพจน์ พี่ชาย ว่าเมื่อวานนี้ (1 เม.ย.) นายจ๊อดพร้อมนางสาวเมย์ ภรรยา ได้เดินทางมาที่วัดขณะพระสวด แต่ไม่ยอมลงจากรถ เนื่องจากกลัวอะไรบางอย่าง แต่ได้ส่งให้นายต้นที่เป็นเพื่อนและนายโจ้ พี่ชาย ลงมาคุยและต่อรองเรื่องค่าใช้จ่าย ซึ่งเดิมครอบครัวเคยเสนอไป 100,000 บาท แต่นายจ๊อดมีเงินไม่พอ จึงได้ต่อรองเหลือเพียง 80,000 บาท พร้อมทำสัญญาการรับเงิน และยกเลิกสัญญาเดิม ที่นายจ๊อดจะต้องจ่ายขณะพ่อตนรักษาตัวงวดละ 3,000 บาท โดยเหตุผลที่ทางครอบครัวยินยอม เพราะต้องการให้เรื่องทางการฟ้องร้องคดีแพ่งจบไป แต่ส่วนคดีอาญา ก็ให้ว่ากันไปตามกฏหมาย จะได้ไม่ต้องมาเจรจากันอีก ทั้งนี้ เจี้ยบระบุว่า อยากให้จบได้แล้ว ทุกคนเหนื่อย ส่วนการบวชของนายจ๊อด ที่เดิมทีครอบครัวมณีพันธ์วางเงื่อนไขเอาไว้ หากจ๊อดไม่จ่ายก็ไม่ให้บวชหน้าไฟนั้น เจี้ยบ บอกว่า เงื่อนไขนี้ก็คงจบไป จ๊อดสามารถบวชได้ ซึ่งเมื่อบวชก็เป็นการดี พ่อของตนก็จะได้รับบุญกุศลนี้ และเจ้าตัวคนที่บวชก็จะได้รับบุญไปด้วย ซึ่งจ๊อดได้บอกกับญาติว่า จะมาบวชในวันนี้ แต่ติดเรื่องการเดินทางไปเกณฑ์ทหาร จึงไม่สามารถเดินทางมาได้ คาดว่าวันพรุ่งนี้ (3 เม.ย.) จะเดินทางมาบวชก่อนวันฌาปนกิจในวันที่ 4 เม.ย. นี้
นายพร จิตสุทธิญาณ หรือ "ลุงพร" มัคนายกและสัปเหร่อ วัดห่อหมก
นอกจากนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะนี้ครอบครัวนายจรูญมีค่าใช้จ่ายสำหรับจัดงานศพตลอดการจัดงาน จะอยู่ที่ประมาณ 180,000 โดยนายพร จิตสุทธิญาณ หรือ "ลุงพร" มัคนายกและสัปเหร่อ เปิดเผยว่า ปัจจุบันของทุกอย่างมีราคาแพงขึ้น ค่าใช้จ่ายสูงขึ้น ดังนั้นก็คำนวนยาก ว่าจะหมดค่าใช้จ่ายไปเท่าไหร่ ลุงพร ยังบอกว่า งานนี้ เท่าที่ประเมินดู ถือว่าการจัดงานยังไม่ฟุ่มเฟือย มีประหยัดงบหลายส่วน อาจเป็นเพราะเงินน้อยด้วย แต่ที่ประเมินก็หมดไปเยอะพอสมควร
ญาติลุงซาเล้ง โชว์ใบเสร็จค่าใช้จ่ายให้ผู้สื่อข่าวดู
ลุงพร ยังบอกว่า ถ้าในส่วนที่ตนเองรับผิดชอบ อย่างน้อยเจ้าภาพต้องเสียค่าใช้จ่ายให้กับทางวัด เช่น ค่าเช่าศาลา คืนละ 1,000 บาท ค่าเช่าเตาวันเผา 1,000 บาท ค่ามัคนายกและสัปเหร่อนั้นยังไม่ทราบ ซึ่งขึ้นอยู่กับเจ้าภาพ

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ