ระทึก! ฮ.คณะรองผู้ว่าฯ เชียงใหม่ ลงจอดไถลชนเนินดิน ไฟลุกท่วม

17 พ.ย. 63

เกิดเหตุ ฮ. ของคณะรอง ผวจ.เชียงใหม่ บินสำรวจพื้นที่รับเสด็จ เครื่องไถลไปชนเนินดินขณะลงจอด จนเกิดไฟลุกท่วมทั้งลำ โชคดีผู้โดยสารและนักบิน หนีออกมาได้ทัน

เมื่อช่วงเย็นวันที่ 17 พ.ย. 63 เกิดเหตุเฮลิคอปเตอร์ของคณะรองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ขัดข้องและมีไฟไหม้ จนต้องลงจอดฉุกเฉินในพื้นที่ อ.แม่แจ่ม จ.เชียงใหม่ เบื้องต้นทราบว่าคณะเดินทางมีนายสำเริง ไชยแสน รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ โดยสารมากับเฮลิคอปเตอร์ลำดังกล่าว อย่างไรก็ตาม ผู้โดยสารทั้งหมดปลอดภัย ไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บ

เบื้องต้นทราบว่า คณะดังกล่าวเดินทางด้วยเฮลิคอปเตอร์ลำดังกล่าว ระหว่างเส้นทางเกิดลมพัดแรง เฮลิคอปเตอร์พยายามลดระดับเพื่อลงจอดฉุกเฉิน แต่ได้เกิดไฟลุกไหม้ขึ้น โชคดีที่ทางเจ้าหน้าที่และคณะหนีออกมาได้ทัน

นายบุญลือ ธรรม​ธรา​นุ​รักษ์ ​นายอำเภอแม่แจ่ม เปิดเผยว่า เฮลิคอปเตอร์ได้ลงแตะพื้นแล้วไถลไปชนกับพื้นดินจนเกิดไฟลุกไหม้ โดยเฮลิคอปเตอร์ดังกล่าวเป็นของคณะหน่วยงานราชการในพระองค์ พร้อมด้วยรองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เดินทางไปเพื่อเตรียมสำรวจพื้นที่ในการรับเสด็จฯ สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี หลังจากเสร็จภารกิจในการตรวจพื้นที่ เฮลิคอปเตอร์ได้ยกตัวขึ้นเพื่อที่จะเดินทางไปสำรวจยังจุดที่ 2 ที่โรงเรียนบ้านขุนแม่หยอด ต.แม่ศึก อ.แม่แจ่ม ขณะกำลังจะร่อนลงพื้น เนื่องจากว่าสนามจอดเป็นสนามชั่วคราวขนาดไม่ใหญ่ ประกอบกับตอนลดระดับลงมีฝุ่นเยอะ ทำให้ทัศนวิสัยไม่ดี จนเกิดไถลไปชนกับเนินดินที่อยู่ใกล้กับลานจอด จนเกิดไฟลุกไหม้ โชคดีที่ผู้โดยสารที่เดินทางมาสามารถวิ่งหนีออกมาได้ ไม่ได้มีใครได้รับบาดเจ็บหรือเป็นอันตรายแต่อย่างใด ซึ่งขณะนี้การตรวจพื้นที่ก็ยังคงมีการดำเนินต่อไป

สำหรับผู้โดยสารที่อยู่ในเฮลิคอปเตอร์ลำดังกล่าว ประกอบด้วย
1. นายสำเริง ไชยเสน รอง ผวจ.เชียงใหม่
2. นายธีรวุฒิ แก้วฟอง สำนักงานจังหวัดเชียงใหม่
3. พ.อ.บุญญฤทธิ์ เกษตรเวทิน รอง ผบ.มทบ.33
4. พ.อ.เฉลิมพล ศรีทะ หัวหน้ากองยุทธการ มทบ.33
5. พ.ท.วิเชียร เจริญสุข ฝ่ายเสนาธิการ ทภ.3
6. พ.ต.ท.ธนาคาร อ่อนจันทร์ สว.ทล.4 กก.5 บก.ทล.
7. ส.ท.เอกพันธ์ ยาอินตา เจ้าหน้าที่กองยุทธการ มทบ.33

นักบิน ประกอบด้วย
1. พ.ท.ชาติชาย กลิ่นหอม ผบ.ชปบ.ทบ.กกล.ผาเมือง นักบินที่ 1
2. นักบินที่ 2
3. ช่างเครื่อง 1
4. ช่างเครื่อง 2

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ