โจรใจบาป! ทุบหัวพระเลือดอาบ สาหัสหมดสติ ก่อนชิงรถวัดหนีลอยนวล

25 มี.ค. 61
วันนี้ (25มี.ค.) ร.ต.อ.สุภาพ เงินแก้ว รองสารวัตรสอบสวน สภ.วังทอง จ.พิษณุโลก รับแจ้งเหตุ มีพระภิกษุถูกทำร้ายร่างกาย อาการสาหัสจนหมดสติ ภายในวัดหัวสะพานร่วมใจ หมู่ 17 ต.วังนกแอ่น อ.วังทอง จ.พิษณุโลก
หลวงตาศรี อายุ 63 ปี ถูกคนร้ายใช้ของแข็งตีเข้าที่ศีรษะ บาดเจ็บสาหัส
หลังรับแจ้งเหตุ รุดไปตรวจสอบในพื้นที่ พร้อมด้วยกำลังตำรวจชุดสืบสวน และเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยบูรพา โดยที่เกิดเหตุอยู่บริเวณด้านหลังกุฏิรับรอง พบพระลูกวัด ทราบชื่อคือ หลวงตาศรี อายุ 63 ปี ถูกคนร้ายใช้ของแข็งตีเข้าที่ศีรษะ จนบวมปูด เลือดไหลเปรอะเปื้อนทั่วจีวร ดวงตาข้างซ้าย ถูกชกจนเขียวช้ำ ร่างกายสะบักสะบอม จากนั้นกู้ภัยจึงช่วยกันปฐมพยาบาล ก่อนนำตัวส่งไปรักษาที่โรงพยาบาลวังทอง ตรวจสอบภายในกุฏิของพระรูปดังกล่าว ยังพบกองเลือดจำนวนหนึ่ง แต่ไม่พบร่องรอยการถูกรื้อค้นทรัพย์สินแต่อย่างใด นอกจากนี้ ยังพบว่า มีรถกระบะยี่ ห้ออีซูซุรุ่นดีแม็กซ์ แบบ 4 ประตู สีบรอนซ์-เงิน ทะเบียน กบ8620 จ.พิษณุโลก ซึ่งเป็นรถของทางวัด ถูกคนร้ายขับขโมยไปอีกด้วย
เจ้าห้นาที่ทำการปฐมพยาบาล ก่อนนำตัว หลวงตาศรี ส่งรักษาตัวที่โรงพยาบาล
เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ตำรวจสอบถาม นายสัมพันธ์ เล้งคำ อายุ 49 ปี ลูกศิษย์วัดที่พบเห็นเป็นคนแรก ให้การว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ขณะที่ตนเองขับรถยนต์พาลูกสาวมาทำบุญ และมาถวายภัตตาหารที่วัด ตนตกใจเมื่อเห็น หลวงตาศรี ถูกทำร้ายร่างกายนอนหมดสติอยู่ข้างหลังกุฏิ จึงได้รีบไปแจ้งกับ พระครูวุฒิไกร อายุ 75 ปี เจ้าอาวาส ให้ทราบเรื่อง จากนั้นจึงรับโทรศัพท์แจ้งไปยังเจ้าหน้าที่ตำรวจให้มาตรวจสอบ ซึ่งคาดว่าขณะเกิดเหตุเป็นช่วงเวลากลางดึกที่ผ่านมาเนื่องจากเป็นช่วงปลอดคน และเจ้าอาวาสก็นอนหลับพักผ่อนอยู่อีกกุฏิหนึ่ง ซึ่งอยู่ห่างกัน จึงอาจจะไม่ได้ยินเสียงโจร เนื่องจากมีอายุมากแล้ว และที่วัดมีพระจำวัดอยู่เพียง 2 รูป เมื่อคนร้ายได้โอกาส จึงเข้ามาลักขโมยของ แต่บังเอิญไปพบหลวงตาศรี จึงลงมือทำร้ายร่างกาย เพื่อหวังจะชิงทรัพย์ แต่ขัดขืนจึงถูกตีที่ศีรษะ และชกต่อยที่ใบหน้าจนสลบ จากนั้นคนร้ายจึงได้ขโมยรถกระบะ แล้วขับหลบหนีไปอย่างลอยนวล ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจจะเร่งสืบสวนสอบสวนเพื่อจับกุมตัวคนร้ายรายนี้มาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ