ลูกผู้ชายตัวจริง ลุงยอมจำนำควาย หาเงินชดใช้ค่าซ่อมรถถูกควายตัดหน้า

11 พ.ย. 63

ลุงวัย 63 ปี ยืดอกยอมรับเป็นเจ้าของลูกควาย ที่ตัดหน้ารถเก๋งจนชนรถพังยับ พร้อมรับผิดชอบค่าซ่อมเกือบ 5 หมื่นบาท ทั้งที่ส่วนใหญ่จะทำเนียนไม่แสดงตัว ด้านเจ้าของรถเห็นความจริงใจ ยอมลดค่าเสียหายให้กึ่งหนึ่ง พร้อมให้ผ่อนจ่ายได้ 

เมื่อวันที่ 11 พ.ย. 63 ตำรวจ สภ.นางรอง จ.บุรีรัมย์ รับแจ้งมีเหตุรถชนควายบนถนนสายนางรอง-ละหานทราย ต.สะเดา ที่เกิดเหตุพบควายเพศเมียอายุ 2 เดือน นอนเจ็บกลางถนน ใกล้กันพบรถเก๋งฮอนด้าซิตี้ สีขาว หมายเลขทะเบียน สห-4709 กรุงเทพฯ สภาพหน้ารถพังยับเยิน

นายอรรถพร อาจิณกิจ อายุ 54 ปี คนขับรถเก๋ง เผยว่า ขณะขับรถจะไปทำธุระในตัวเมืองนางรอง เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุ จู่ ๆ มีลูกควาย 2 ตัววิ่งออกมาจากข้างทาง จึงหักหลบแต่หลบได้แค่ 1 ตัว ก่อนจะพุ่งชนควายอีกตัวอย่างจัง จนหน้ารถพังยับ จึงจอดรถถามหาเจ้าของควาย

เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจมาถึงได้แจ้งกับคนขับรถว่า "โอกาสที่เจ้าของควายจะมารับเป็นเจ้าของมีน้อยมาก" เพราะที่ผ่านมาเจ้าของสัตว์เลี้ยงไม่ว่าจะเป็นวัวหรือควายมักจะเสียสละสัตว์เลี้ยงของตัวเองแทนการรับผิดชอบซ่อมรถผู้เสียหาย ที่มูลค่าจะสูงกว่าราคาสัตว์เลี้ยงเสมอ

ทว่าครั้งนี้ผิดคาด เพราะรออยู่ประมาณ 5 นาที ได้มีนายสำราญ คดวงศ์ อายุ 63 ปี แสดงตัวเป็นเจ้าของลูกควายทั้ง 2 ตัว พร้อมบอกว่าจะรับผิดชอบความเสียหายที่เกิดขึ้น เพราะไม่สามารถควบคุมดูแลสัตว์เลี้ยงของตัวเองได้

ต่อมาคู่กรณีทั้งสองได้มาเจรจาตกลงกันที่ สภ.นางรอง ซึ่งจากการประเมินค่าเสียหายของอู่ซ่อมรถจะต้องมีค่าใช้จ่ายในการซ่อมประมาณ 44,000 บาท นายสำราญถึงกับคอตก แต่ก็พร้อมจะรับผิดชอบ ขณะที่นายอรรถพร เจ้าของรถเห็นความจริงใจของเจ้าของควาย จึงลดค่าเสียหายให้ครึ่งหนึ่งคือ ให้จ่ายเพียง 22,000 บาท และให้ผ่อนชำระได้อีก 2 เดือน

นายอรรถพร กล่าวว่า เห็นความจริงใจของเจ้าของควายแล้วรู้สึกเห็นใจ เพราะเป็นชาวนา ประกอบกับมีความประมาททั้งสองฝ่าย จึงลดราคาให้กึ่งหนึ่งและให้ผ่อนชำระอีก 2 งวด ถือว่าต่างคนต่างโชคร้ายกันทั้งคู่

อย่างไรก็ตาม มีคนตั้งข้อสงสัย ลุงสำราญจะเอาเงินมาจากไหน เพราะเป็นเพียงชาวนาทั่วไป ล่าสุดจากการสอบถามนายสำราญ เผยว่า ได้เอาแม่ควายไปจำนำไว้กับพี่สาวจำนวน 24,000 บาท แต่พี่สาวจะจ่ายให้เดือนละ 12,000 บาท ซึ่งตรงกับที่สัญญากับเจ้าของรถไว้ โดยควายที่เอาไปจำนำไว้พี่สาวให้ลุงเอามาเลี้ยงไว้ที่เดิม แต่ถ้าเอาเงินมาคืนช้าเกินกว่า 1 ปี ลูกควายที่จะออกมาอีกปีหน้าจะตกเป็นของพี่สาว แต่หากชำระเงินหมดก่อนก็จะคืนสิทธิ์เจ้าของควายให้

นายสำราญ กล่าวด้วยว่า ตอนแรกคิดว่าลูกควายจะต้องตายเพราะอาการสาหัส แต่ตอนนี้อาการดีขึ้นตามลำดับ สาเหตุที่ตนออกมายอมรับเป็นเจ้าของควาย เพราะอยากให้เป็นตัวอย่าง ที่ผ่านมาเจ้าของสัตว์เลี้ยงมักจะปฏิเสธความเป็นเจ้าของ เพราะรถราคาแพงกว่าสัตว์เลี้ยง เห็นใจอกเขาอกเรา

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ