ต้นไม้ใหญ่วัดพระธาตุดอยสุเทพ ล้มทับรถพังยับ 3 คัน

3 พ.ย. 63

ต้นไม้ใหญ่ริมถนนวัดพระธาตุดอยสุเทพ จ.เชียงใหม่ ล้มทับรถพังยับ 3 คัน

กล้องวงจรปิดบริเวณทางขึ้นวัดพระธาตุดอยสุเทพอำเภอเมืองเชียงใหม่บันทึกภาพขณะที่ต้นไม้ใหญ่ริมถนนบนดอยสุเทพ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ ล้มทับรถพังเสียหาย มีผู้บาดเจ็บ เหตุเกิดที่เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นช่วงก่อนเที่ยงวานนี้ (2 พ.ย.) บริเวณช่วงโค้งสุดท้ายก่อนถึงวัดพระธาตุดอยสุเทพราชวรวิหาร ตำบลสุเทพ อำเภอเมืองเชียงใหม่ โดยมีรถยนต์ได้รับความเสียหายหลายคัน นอกจากนี้พบว่ามีรถสี่ล้อแดงได้รับความเสียหายหนักที่สุด และขณะเกิดเหตุมีนักท่องเที่ยวนั่งอยู่ในรถอีกด้วย ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยพร้อมด้วยชาวบ้านต่างรุดเข้าให้การช่วยเหลือนำตัวออกมาจากซากรถแล้วนำส่งโรงพยาบาล

1604370164279

หลังจากเกิดเหตุทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ภูพิงคราชนิเวศน์ เมืองเชียงใหม่ ได้รุดมาตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมกับเจ้าหน้าที่กรมอุทยานแห่งชาติดอยสุเทพ-ปุย นำเลื่อยยนต์มาตัดกิ่งไม้เคลียร์พื้นที่การจารจรโดยพบว่า มีรถยนต์ได้รับความเสียหายทั้งหมด 3 คัน คือ รถสองแถวแดง 1 คัน ยี่ห้ออีซูซุทะเบียน 30-6503 เชียงใหม่ รถยนต์ SUV ยี่ห้อโตโยต้ารุ่นฟอร์จูนเนอร์ สีขาว ของนักท่องเที่ยว 1 คัน ทะเบียน 3กย-7676 กรุงเทพมหานคร และรถของวัดพระธาตุดอยสุเทพฯอีก 1 คัน เป็นรถกระบะยี่ห้ออีซูซุ 4 ประตูสีบรอนซ์ ทะเบียน ผธ-6080 เชียงใหม่

1604370112951

นายขจร ประเสริฐศรี ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 9 บ้านดอยสุเทพ ต.สุเพทพ อ.เมืองเชียงใหม่ ได้เผยว่าขณะเกิดเหตุได้มีรถจอดอยู่บริเวณดังกล่าวประมาณ 3-4 คัน จากนั้นก็ได้มีต้นไม้ล้มทับลงมา ขณะนั้นมีรถแดงที่จอดอยู่จึงทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยและชาวบ้านจึงได้ให้การช่วยเหลือนำส่งโรงพยาบาล

1604370096193

ขณะที่นายประเทือง ปัญญา อายุ 55 ปี คนขับรถสี่ล้อแดงได้เผยว่า ตนได้นำนักท่องเที่ยวมาสัการะวัดพระธาตุดอยสุเทพโดยมากันทั้งหมด 10 คนโดยได้ลงไปทำบุญ 6 คน อีก 4 คน นั่งรออยู่ในรถ จังหวะนั้นก็ได้มีต้นไม้ล้มลงมาโดยที่ไม่มีล้มพัดแต่อย่างใดซึ่งมีผู้โดยสารได้รับบาดเจ็บ 2 ราย คนหนึ่งบาดเจ็บเล็กน้อย ส่วนอีกรายมีอาการปวดศีรษะทางกู้ภัยได้นำตัวส่งโรงพยาบาล

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ