วู้ดดี้ ไลฟ์สด แจง ดราม่ากระทะแพง เจ้าของ ยัน ไทยคุณภาพเจ๋งและใหญ่ (คลิป)

7 พ.ค. 60
จากกรณี เพจ หูยแรงอ่ะ ได้โพสต์ภาพกระทะรุ่นหนึ่งของ Korea King พร้อมคำบรรยายภาพว่า "สงสารคนไทยกับการตั้งราคาของเจ้าของสินค้า ในทีวีขายใบละเป็นหมื่นต้องซื้อตอนนี้ขาย 1 ใบ 3,000 แถมอีก 1 ใบฟรี ทุกคนอยากได้เพราะลดราคา แต่ในความเป็นจริงขายอยู่แค่ใบละไม่ถึง 600 ที่สิงคโปร์ มีทุกรุ่นด้วย โชคดีเป็นคนไม่ซื้อของจากทีวี เพราะส่วนใหญ่ไม่ดีเหมือนโฆษณา #ขายของตามทีวีเลิกหลอกผู้บริโภคได้แล้ว #ของดีจริงไม่ต้องตั้งราคาหลอกลูกค้า" กลายเป็นกระแสที่ถูกวิพากษ์วิจารณ์ในโลกออนไลน์อยู่ในขณะนี้นั้น  
ภาพจาก เพจ หูยแรงอ่ะ
วู้ดดี้ วีดีโอคอล เจ้าของกระทะโคเรียคิง
  7 พ.ค.60 “วู้ดดี้” นายวุฒิธร มิลินทจินดา ซึ่งเป็นพรีเซ็นเตอร์สินค้าดังกล่าว ได้ไลฟ์สด ชี้แจงเรื่องที่เกิดขึ้น และต่อสายตรง วีดีโอคอล กับ มิสเตอร์ยัง เจ้าของกะทะโคเรียคิง ที่ประเทศเกาหลี โดย ชี้แจงเรื่องดราม่า เกี่ยวกับราคากะทะ ที่ขายในประเทศไทย กับราคาที่ขายที่ประเทศสิงคโปร์ ว่า โคเรียคิง นั้นเปิดบริษัทตั้งแต่ปี1984 วางขายทั่วโลก ไม่ใช่แค่กระทะเท่านั้น แต่ยังมีเครื่องใช้ไฟฟ้าหลายชนิด ส่วนเรื่องที่เกิดขึ้นนั้น เป็นการเข้าใจผิดภาพกระทะโคเรียคิง ที่ขายในประเทศสิงค์โปร์ ราคา 600 บาทจริง เพราะเป็นกะทะทำแพนเค้ก และเป็นรุ่นที่ลดราคาล้างสต๊อค
วู้ดดี้ ไลฟ์สด แจงดราม่ากระทะโคเรียคิง
ต่างจากรุ่นที่ขายในประเทศไทย เป็นรุ่นพรีเมียม ซึ่งในแต่ละรุ่นจะมี โลโก้สติกเกอร์ติดแจ้งไว้ ส่วนกระทะที่ขายในสิงค์โปร์ เป็นกระทะขนาดเล็ก ไว้ทำแพนเค้ก และโรตี เพราะกลุ่มประเทศนี้ใช้กระทะขนาดนี้เป็นส่วนใหญ่  จึงขอยืนยันว่าไม่มีการหลอกลวงคนไทยแน่นอน ราคาที่กำหนดก็เป็นราคาที่ยุติธรรมเพราะเป็นรุ่นพรีเมียม  
เพจ KOREA KING ชี้แจงราคาที่จำหน่าย
เช่นเดียวกับ เพจเฟซบุ๊ก Korea King ชี้แจงเรื่องดังกล่าว ว่า ภาพที่มีการแชร์ในโลกออนไลน์เป็นสินค้าของ   โคเรียคิงจริง แต่รุ่นดังกล่าว มีคุณภาพและคุณสมบัติแตกต่าง จากรุ่นที่จำหน่ายอยู่ในประเทศไทย อีกทั้งทางบริษัทฯ แม่ โคเรียคิง ที่ประเทศเกาหลี ได้หยุดจำหน่ายรุ่นนี้ที่ประเทศสิงคโปร์ไปมากกว่า 1 ปีแล้ว
ดร.เกษมสันต์ วีระกุล นักวิชาการอิสระ
ทางด้าน ดร.เกษมสันต์ วีระกุล นักวิชาการอิสระ และผู้เชี่ยวชาญด้าน AEC และเป็นผู้ดำเนินรายการชื่อดัง ได้โพสต์เฟซบุ๊ก ข้อความว่า อย่าหลงประเด็น เห็นด้วย ช่วยแชร์  เป็นข้อความวิจารณ์เกี่ยวกับกระทะชื่อดัง ระบุว่าที่ต่างประเทศ ราคาแค่พันต้นๆ แถมมีรับประกันการใช้งาน พร้อมทั้งเรียกร้องให้องค์กรผู้บริโภคมาดูแลตรวจสอบเรื่องนี้ ขอบคุณภาพจากเฟซบุ๊ก  เพจ woody, เพจ Korea King, เฟซบุ๊ก Kasemsant ACE

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ